Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hamsik toả sáng trước ĐT Nga: Siêu sóng Marekiaro

Thứ Năm 16/06/2016 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu như Bồ Đào Nha có Ronaldo, xứ Wales có Bale thì Slovakia cũng có Hamsik. Cơn sóng vỗ bất chợt do đôi chân của tiền vệ 28 tuổi tạo ra đã chồm lên và cuốn phăng đi “Những chú gấu” Nga, mở ra hy vọng cho Slovakia lọt đến vòng 1/8.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

ĐT Slovakia có biệt danh là “Những chú chim ưng” và họ có thể gọi Hamsik là một chàng chim ưng đầu đàn, nhưng người Naples và những fan hâm mộ của chàng trai có mái tóc kiểu lưỡi gươm này chỉ biết đến anh với cái biệt danh Marekiaro, được ghép theo kiểu đồng âm bởi hai chữ ‘mare chiaro’ (theo tiếng Ý, nghĩa là vùng biển lặng). Người đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử S.S.C. Napoli đã được ví với những miền biển lặng của xứ Naples như một cách và họ thể hiện tình yêu với chàng trai đến từ Slovakia. Dù sở hữu một dáng vẻ bề ngoài dữ tợn nhưng thực chất Hamsik chan hoà chẳng khác gì Marekiaro và sự nghiệp của anh cũng vậy.

Hamsik toa sang truoc DT Nga Sieu song Marekiaro hinh anh
Hamsik được CĐV Napoli đặt biệt danh là Marekiaro

Ngay từ khi còn chưa lọt lòng, số phận đã gửi gắm Hamsik cho vị thần bóng đá, đơn giản bởi người cha của anh đã ấp ủ sẵn dự định sẽ để đứa con trai của mình theo nghiệp của môn thể thao vua. Chẳng thế mà Hamsik đã được gửi đến lò đào tạo Jupie Podlavice từ khi mới chỉ 4 tuổi và thậm chí có những thời điểm cha của Hamsik phải bán đất đi để hỗ trợ cho đội bóng mà con trai mình thi đấu. Cũng phải nói là rất may mắn bởi Hamsik có tố chất của một ngôi sao bởi lối chơi của anh vẫn luôn ẩn chứa chút gì đó sự bùng nổ. Trong lần du đấu đầu tiên cùng Jupie Podlavice tại Đức, Hamsik đã giành ngôi vua phá lưới với 6 bàn thắng. Nhiều năm sau, anh tạo nên một màn trình diễn đỉnh cao trước ĐT Nga gây chấn động cả châu Âu.

Chỉ cần hai khoảnh khắc vụt sáng, Hamsik đã giúp cho cuộc đối đầu này được an bài từ khá sớm cho dù trong suốt quãng thời gian của trận đấu, “Những chú chim ưng” luôn bị “Những chú gấu” hành hạ. Đó là một đường chuyền mang tính chí mạng đối với hàng thủ của ĐT Nga, đặt đồng đội Vladimir Weiss vào thế đối mặt với Akinfeev. Pha kiến tạo đó không hề tầm thường chút nào và có ý nghĩa chẳng khác gì một bàn thắng đẹp. Nhạc trưởng của Napoli và Slovakia chỉ cần một chạm đỡ bóng để tạo tư thế rất thuận lợi cho nhịp xử lý kế tiếp, để rồi chạm tiếp theo được thực hiện bằng chân trái và đó là đường chọc khe với tầm nhìn rất nhạy bén, vừa đủ để Weiss thoát khỏi bẫy việt vị.

Hamsik toa sang truoc DT Nga Sieu song Marekiaro hinh anh 2
Hamsik toả sáng giúp Slovakia đánh bại Nga

Nhưng cơn sóng lớn nhất vẫn là tình huống ngay khi hiệp 1 chuẩn bị kết thúc. Những cơn sóng dồn dập thì ai cũng có thể đoán trước, nhưng Marekiaro đã tạo ra một cơn sóng có thể lật cả một chiếc thuyền lớn. Khác biệt giữa những cầu thủ bình thường và ngôi sao chính là khả năng toả sáng ở một tình huống tưởng chừng như không có gì. Và Hamsik chính là cơn sóng ấy, là ngôi sao sáng mà người Slovak vẫn mong mỏi. Đó là một cú sút từ góc có lẽ chỉ khoảng 15 độ đưa bóng đi theo hình vòng cung khiến pha bay người của Akinfeev cũng chỉ làm tô điểm thêm cho bàn thắng.

Hamsik là một cầu thủ toàn diện, xử lý tốt bằng cả hai chân cùng nhãn quan chiến thuật xuất sắc. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Pavel Nedved từng tự mình coi Hamsik là truyền nhân của anh với lối đá rất tương đồng với Quả bóng vàng châu Âu năm 2003. Nedved, một người Czech, nhưng lại đi tôn vinh một chàng trai Slovak, thì quả thực chúng ta thấy được tài năng của Hamsik lớn đến như nào. Sau Nedved và Rosicky, dĩ nhiên Hamsik là tiền vệ xuất sắc nhất của đất nước Tiệp Khắc ngày nào.

Hamsik toa sang truoc DT Nga Sieu song Marekiaro hinh anh 3
Hamsik từng suýt lập siêu phẩm trước Xứ Wales

Họ đều sẵn sàng hoá thân thành những cơn sóng vùi dập đối thủ bằng những cú sút xa không thể cản phá, hay những đường chuyền chết người. Còn nhớ rằng ở trận đấu ra quân với xứ Wales, Hamsik đã thực hiện một tình huống đi bóng vượt qua tới 3, 4 cầu thủ đối phương nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của anh đã bị hậu vệ Ben Davies chặn lại ngay trước khi trái bóng lăn qua vạch vôi. Sẽ chẳng có đối thủ nào lường trước được sự nguy hiểm của Marekiaro.

Người Naples yêu Hamsik ở lòng trung thành và một trái tim nhân hậu. Đã từng biết bao đại gia châu Âu đến ngỏ lời với Hamsik nhưng anh vẫn nguyện ở lại với San Paolo, nơi đã thuộc về anh ngay từ những ngày đầu tiên gặp gỡ. Mùa giải đầu tiên của Marekiaro tại đó, anh đã trở thành vua phá lưới của đội bóng và rồi sớm trở thành người thủ lĩnh trẻ tuổi nhất trong lịch sử. Người Naples sẽ không bao giờ quên Maradona, nhưng rồi họ cũng sẽ ghi nhớ Marekiaro trong tim cho đến ngày lìa đời.

Xem lại bàn thắng tuyệt đẹp của Hamsik vào lưới Nga dưới nhiều góc quay độc quyền và sắc nét từ Bongda24h


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X