Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale gục ngã trước Tam Sư: Nơi ấy có niềm vui, không vinh quang

Thứ Năm 16/06/2016 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuộc sống chẳng bao giờ trọn vẹn. Với một siêu sao như Gareth Bale cũng vậy, anh có được vinh quang ở Real Madrid nhưng không thực sự hạnh phúc. Khi ở về Xứ Wales và được chơi bóng với những người bạn, Bale mới thấu hiểu được thế nào là thú vui trọn vẹn với trái bóng, nhưng tại đó, anh lại đánh mất đi vinh quang.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Real Madrid là đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại và minh chứng rõ ràng nhất là 2 chức vô địch Champions League qua 3 mùa giải gần nhất. Trận thắng Atletico trên chấm penalty tại Milano cuối tháng 5 vừa qua cũng đánh dấu cú undecima (11 chức vô địch) của Los Blancos ở giải đấu hàng đầu châu Âu, qua đó giữ vững danh hiệu đội bóng “sinh ra là để chiến thắng”. Chẳng phải ngẫu nhiên mà rất nhiều cầu thủ giỏi muốn cập bến Bernabeu dù chỉ là để đánh bóng băng ghế dự bị, đơn giản là tại đó, vinh quang là một lẽ thường tình, cũng giống như bữa cơm mỗi ngày vậy.

Gareth Bale guc nga truoc Tam Su Noi ay co niem vui, khong vinh quang hinh anh
Xứ Wales dù sao cũng chỉ là đội bóng một người

Còn tuyệt vời hơn nếu ai đó đến Bernabeu và nắm giữ một suất đá chính. Gareth Bale ra mắt Real Madrid với tư cách cầu thủ đắt giá nhất thế giới và dĩ nhiên anh cũng đã giành rất nhiều vinh quang cùng với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, thế nhưng Bale chẳng bao giờ có niềm vui trọn vẹn ở mảnh đất xa quê hương anh hàng ngàn dặm. Cho dù là một cầu thủ chủ chốt, nhưng Bale lại không thực sự hoà nhập cùng các đồng đội bên ngoài sân cỏ như khả năng kết nối với các đồng đội trên sân.

Tại Real Madrid, luôn có sự phân chia giữa các nhóm bạn tuỳ thuộc vào ngôn ngữ của các cầu thủ. Nhóm Tây Ban Nha và nhóm Bồ Đào Nha hiển nhiên là nơi tập hợp đông đủ những cầu thủ trong đội. Có chăng sẽ có thể những nhóm cầu thủ nói tiếng Pháp nhưng tuyệt nhiên, những người nói tiếng Anh rất hạn chế tại Bernabeu. Gareth Bale chỉ có một người bạn thực sự tại đó, người ấy chính là Luka Modric, và như thế Bale vẫn luôn cảm thấy cô đơn qua những phát biểu của anh trên đài Tây Ban Nha. Trong những buổi tập của Los Blancos, chúng ta luôn thấy Bale đứng ngoài những cuộc vui, những màn pha trò của đồng đội, lặng lẽ ra về khi hết giờ làm. Bale không khóc ở Madrid, nhưng khi được về nhà, anh mới được là chính mình, ít nhất là niềm vui bên ngoài sân bóng.

Anh 2-1 Xứ Wales (KT): Chiến thắng siêu kịch tính của Tam sư
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu ĐTQG...

Đây chẳng phải những lời cảm tính suông bởi chính Bale đã thổ lộ như vậy trong những ngày ăn tập ở tuyển. Ronaldo, Benzema và những chàng trai Real khác đối với Bale chỉ là đồng đội, còn tại Xứ Wales, anh gọi đồng đội là bạn bè. “Khi trở về Xứ Wales, tôi cảm thấy một bầu không khí hoàn toàn khác. Madrid là Madrid và cuộc sống ở đó cứ trôi tuột đi vô cảm xúc. Xứ Wales giống như là một đội bóng hơn là Real Madrid, tất cả đều nỗ lực và chăm chỉ để cố gắng giành chiến thắng,” đó là tâm sự của Bale ít giờ trước khi trận đấu Anh 2-1 Xứ Wales diễn ra.

Thế nhưng trong cuộc sống và trong bóng đá, đôi khi nỗ lực không là chưa đủ. Không thể phủ nhận Gareth Bale có được hạnh phúc tại Xứ Wales, nhưng đẳng cấp của anh là vượt xa so với những người bạn còn lại. Chính Bale là người tạo ra sự khác biệt từ một quả đá phạt ở cự ly 30 mét tưởng chừng như không có gì, cũng như cánh cách anh đã làm được trước Slovakia, thế nhưng dù cả đội xứ Wales đều đã rất nỗ lực, nhưng họ chẳng thể nào bảo vệ được lợi thế mà Bale đã mang lại. Ngay cả một người đội trưởng như Ashley Williams cũng bối rối đánh đầu kiến tạo cho… Jamie Vardy quân bình tỷ số.

Gareth Bale guc nga truoc Tam Su Noi ay co niem vui, khong vinh quang hinh anh 2
Gareth Bale lại sút phạt thành bàn

Và thế là người ta thấy được một Gareth Bale lại lõng và vô hình trong suốt hiệp hai bởi trong vai trò tiền đạo cắm, anh phải đối mặt với hai trung vệ cao lớn hơn và không tài nào chạm lấy nổi bóng, nếu như không có được những vệ tinh đủ xuất sắc. Trong 45 phút hiệp 2, siêu sao của Real Madrid chỉ thực hiện được 3 đường chuyền, chừng đó đủ để thấy sự bất lực của anh giữa những cái bóng áo trắng. Hãy nhìn vào tình huống dứt điểm duy nhất của Bale trong hiệp 2, xuất phát từ một đường căng ngang vô tội vạ vào vòng cấm từ Neil Taylor. Bale đã phải cố gắng chọn vị trí giữa sự theo kèm gắt gao của đối thủ, để rồi dù có chạm được bóng và dứt điểm ở tư thế cực khó, thì anh cũng chẳng thể lái được bóng vào khung thành.

ĐT Anh đã lội ngược dòng và thắng xứng đáng nhưng thật là bất công đối với Gareth Bale. Người ta đã thấy Ronaldo có cả chục cơ hội theo nghĩa đen trước Iceland nhưng bất lực trong việc ghi bàn, trong khi Bale thậm chí còn không được trao cơ hội nào dù là nhỏ nhất. Một cánh én chẳng thể nào làm nên mùa xuân và Bale đã phải gục ngã trước người Anh rất cay đắng. Mọi thứ chưa phải đã kết thúc với Gareth Bale nhưng nếu cứ phụ thuộc vào anh như hiện tại, Xứ Wales sẽ chẳng thể nào tiến xa.

Xem lại tình huống đá phạt thành bàn của Gareth Bale dưới nhiều góc quay sắc nét và độc quyền từ Bongda24h.


Gareth Bale guc nga truoc Tam Su Noi ay co niem vui, khong vinh quang hinh anh goc
Thông tin sau trận Anh vs Wales

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X