Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Croatia 2-1 TBN: Gục ngã trước đôi cánh Hrvatska

Thứ Tư 22/06/2016 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa Croatia tạo nên trận đấu kịch tính bậc nhất tại EURO 2016, nhưng lần này họ chính là những người nở nụ cười khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Người Hrvatska tất nhiên phải nhắc đến cái tên Ivan Perisic như một người hùng, song ở bên cánh đối diện, chính họ cũng bị bất ngờ bởi màn trình diễn xuất sắc đến từ Marko Pjaca.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

HLV Ante Cacic đã tạo ra tới 5 sự thay đổi so với trận hoà 2-2 trước CH Séc, với chỉ 1 trong số đó là bất đắc dĩ khi nhạc trưởng Luka Modric dính chấn thương nhẹ và cần được nghỉ ngơi. Điều đó chứng tỏ rằng Croatia chú trọng hơn đến việc giữ sức cho các trụ cột, thay vì “cố sống cố chết” cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với Tây Ban Nha. Marko Rog được sử dụng để đá thay Luka Modric còn Marko Pjaca, Nikola Kalinic, Tin Jedvaj và Sime Vrsaljko đều có cơ hội ra sân ngay từ đầu trong một trận đấu tưởng chừng như là không có nhiều kịch tính.

Du am Croatia 2-1 TBN Guc nga truoc doi canh Hrvatska hinh anh
Marko Pjaca mới chỉ 21 tuổi nhưng đã chơi rất chững chạc

Tây Ban Nha dĩ nhiên đã chơi áp đảo ngay từ đầu đúng với phong cách của họ trước bất kỳ đối thủ nào và họ cũng đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong những nỗ lực ấy, Morata đã ghi được bàn thắng rất đẹp mắt từ đường chuyền với ý định dứt điểm của Cesc Fabregas. Khi mà tất cả đều nghĩ trận đấu đã được an bài bởi lẽ La Roja càng nguy hiểm hơn khi có bàn thắng dẫn trước, thì đó cũng là lúc mà Croatia vùng lên một cách không thể lường trước. Họ thi đấu với một tinh thần hết sức thoải mái bởi thất bại cũng không khiến cho thầy trò HLV Ante Cacic bị đẩy xuống vị trí thứ ba, đặc biệt là khi ở trận đấu cùng giờ, Thổ Nhĩ Kì cũng sớm vượt lên dẫn CH Séc.

Và thế là những chàng trai Hrvatska đã đẩy nhanh tốc độ và tăng cường nhân sự hơn trong những tình huống phản công. Rakitic dĩ nhiên đóng vai trò cầu nối rất tốt giữa các vệ tinh xung quanh, song những cái tên tạo ra sự bùng nổ mạnh mẽ nhất lại chính là đôi cánh của Croatia, với Perisic bên cánh trái và Pjaca ở phía đối diện. Nếu như Perisic khiến cho một hậu vệ xuất sắc như Juanfran tỏ ra ngờ nghệch, thì tài năng trẻ Pjaca cũng nhắc nhở chúng ta lại một thực tế rằng Jordi Alba là một hậu vệ tồi đến như thế nào trong những tình huống một chọi một.

Croatia 2-1 TBN (KT): Thua đau, ĐKVĐ TBN tái ngộ á quân Italia ở vòng 1/8
(Bongda24h.vn) - Có bàn mở tỷ số sớm và được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi từ đầu đến cuối (Ramos sút hỏng) nhưng nhà đương kim vô địch vẫn nhận thất...

Marko Pjaca đã tạo ra tới 7 lần qua người thành công trong trận đấu diễn ra tại Bordeaux, con số ấn tượng nhất từ một cầu thủ kể từ đầu giải, cho dù đây mới chỉ là lần đầu tiền vệ 21 tuổi này được đá chính tại EURO 2016. Trong hầu hết những lần đó, Jordi Alba đều bị qua mặt tương đối dễ dàng để rồi hàng thủ rất tròn trịa và vuông vắn của Tây Ban Nha bị kéo đi méo xệch khi mà các hậu vệ phải phải di chuyển để bọc lót cho Alba. Điều đó để hở những khoảng trống rất rộng bên phần sân của nhà đương kim vô địch mà ở đó, Ivan Rakitic đóng vai trò như một trạm trung chuyển, đưa bóng từ cánh này sang cánh kia.

Tiền vệ đang khoác áo Dinamo Zagreb không những thực hiện những tình huống qua người đầy tốc độ và kỹ thuật mà anh còn chính là cầu thủ khởi xướng cho đợt phản công mang lại bàn thắng quyết định của Perisic. Chỉ riêng màn trình diễn trong trận Croatia 2-1 TBN thôi có lẽ cũng đủ để giá trị của Pjaca trên thị trường chuyển nhượng được đẩy mạnh và không khó để dự đoán rằng anh sẽ đầu quân cho một đại gia sau EURO 2016. Trường hợp tương tự có thể cũng xảy ra đối với người đàn anh Ivan Perisic. Một bàn thắng và một đường kiến tạo là quá thừa thãi để đánh giá cầu thủ của Inter Milan là người hùng trận đấu này.

Du am Croatia 2-1 TBN Guc nga truoc doi canh Hrvatska hinh anh 2
Ivan Perisic xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận đấu

Perisic luôn khiến cho Juanfran, một trong những hậu vệ phải hay nhất châu Âu hiện tại, phải xoay như chong chóng. Ở bàn thắng của Kalinic, chỉ cần một động tác giả sút tưởng chừng như rất đơn giản của Perisic cũng đủ để khiến Juanfran lỡ đà. Đường chuyền sau đó của cựu cầu thủ Borussia Dortmund cũng đặt Kalinic vào thế không thể không ghi bàn. Bàn thắng quyết định cũng đã cho thấy tốc độ và khả năng dứt điểm quyết đoán của Perisic, cho dù anh có chút may mắn khi trái bóng đã chạm chân Pique và đổi hướng. Thế nhưng theo lời những người Hrvatska sau trận đấu, ngay cả không có bàn thắng quyết định, thì Perisic vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trận trong mắt họ rồi.

Perisic và Pjaca đã khiến cho những người Tây Ban Nha nhớ lại những ký ức đau buồn cách đây 2 năm tại Brazil, khi mà Arjen Robben với tốc độ của mình đã làm khổ những cầu thủ chậm chạp như Pique hay Ramos trong suốt trận đấu. Đôi cánh 2P của Croatia dĩ nhiên chưa thể sánh với đẳng cấp của Robben nhưng màn trình diễn trong trận đấu này của họ không kém gì so với “Đôi chân pha lê” ngày nào. Với chiến thắng trước La Roja và việc được lọt vào một nhánh thi đấu dễ thở, Croatia đã trở thành đội bóng đáng xem bậc nhất ở giải đấu lần này.

Du am Croatia 2-1 TBN Guc nga truoc doi canh Hrvatska hinh anh goc
Thông tin sau trận Croatia vs TBN

Video clip highlight bàn thắng trận đấu Croatia 2-1 TBN:
Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X