Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Croatia 0-1 BĐN: Hrvatska không có lỗi, lỗi tại bóng đá!

Chủ Nhật 26/06/2016 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa người Croatia phải nhận lấy thất bại một cách quá nghiệt ngã giống như những ký ức tại Vienna trước Thổ Nhĩ Kì năm 2008. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì sẽ phải trả giá, đó là quy luật rất đắng của bóng đá. Nhưng ở Lens ngày hôm nay, bóng đá còn mắc thêm lỗi lầm nữa và người bị hại không chỉ là Croatia mà còn là những người yêu thương trái bóng tròn.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Không thể nói rằng trong trận tứ kết EURO 2008 trên sân Ernst Happel, Croatia đã chơi vượt trội so với đối thủ, song có thể nói rằng họ mới chính là đội bóng kiểm soát tốt trận đấu, với 7 cú sút trúng đích so với 2 của đối thủ đến từ bờ đông Địa Trung Hải. Khi đó Luka Modric và Ivan Rakitic cũng mới chỉ là những chàng trai trẻ tuổi đôi mươi, đầy khát khao và cống hiến một thứ bóng đá đẹp mắt và lôi cuốn. Thổ Nhĩ Kỳ thì vẫn vậy, luôn sở hữu những tài năng sẵn sàng thăng hoa khi cần.

Du am Croatia 0-1 BDN Hrvatska khong co loi, loi tai bong da! hinh anh
Croatia một lần nữa gục ngã ngay sau vòng bảng

Hai đội đã trình diễn một thứ bóng đá đầy hấp dẫn với rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước sự chứng kiến của hơn 51 nghìn CĐV tại thủ đô của nước Áo. Nhưng cũng phải chờ đến phút thứ 119 thì người hâm mộ mới được ăn mừng bàn thắng đầu tiên khi Ivan Klasnic mở tỷ số. Khi đó ai cũng nghĩ rằng đó là một bàn thắng vàng của tiền đạo khi ấy đang đầu quân cho Bremen. Thế nhưng pha lập công đến từ Semih Senturk ở phút 120+2 đã lôi các cầu thủ TNK trở về từ địa ngục, để rồi họ tống Hrvatska trở lại đó bằng chiến thắng trên loạt đá penalty. Dĩ nhiên là Modric và Rakitic vẫn chưa quên ký ức đau buồn đó bởi cả hai đều đá sút hỏng trên chấm đá luân lưu 11 mét.

Tại Bollaert Delelis đêm qua thì khác một chút so với Croatia, khi mà họ chỉ là đội duy nhất cố gắng chơi bóng đá, còn đối thủ thì lại chăm chăm phòng ngự giống như môn bóng rổ hay bóng ném. Diễn biến trong khoảng 110 phút đầu không có gì đáng chú ý, khi mà cả hai đội đều không tạo ra tình huống dứt điểm trúng đích nào. Croatia vẫn miệt mài lên bóng nhưng vấp phải 3 lớp phòng ngự dày đặc của Seleccao mà Ronaldo cũng là một phần trong số đó. Chỉ đến khi hiệp phụ chỉ còn 10 phút là kết thúc, HLV Fernando Santos mới quyết định đánh tổng lực và cũng chỉ trong 10 phút đó người ta mới thấy một trận đấu bóng đá thực thụ.

Croatia 0-1 BĐN (KT): Seleccao biến chất vào tứ kết sau 120 phút nhạt nhẽo
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Lần này thì đến lượt Croatia thủng lưới trước ở phút 117 với bàn thắng có lẽ là dễ nhất trong sự nghiệp của Ricardo Quaresma. Kí ức 8 năm trước đó lại ùa về với những chàng trai áo đỏ trắng và cả những người Hrvatska, có lẽ họ đều hy vọng rằng mình sẽ hoá thân thành những anh chàng đất Thổ ngày nào. Đúng vào phút thứ 120+2 lịch sử, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Vida nhanh chóng tung chân sút về góc xa, nơi không có cầu thủ nào đang đứng đó. Tất cả đều ngoái cổ lại nhìn theo hướng bóng đi. Nhưng bóng đã ra ngoài. Vida không thể trở thành một Semih Senturk còn Croatia đổ gục cả xuống sân.

Modric có lẽ đã kiệt sức khi người ta thấy anh thậm chí còn không thể tạt nổi bóng, còn Rakitic thì đã ngồi ngoài sân sau một trận đấu thất vọng. Các anh chắc hẳn đều rất muốn sửa chữa sai lầm nhưng lực bất mà tòng tâm. Những người đồng đội của họ thực sự đã cố gắng hết sức, tuy nhiên hàng loạt cơ hội đã bị Perisic hay Vida bỏ lỡ một cách đầy tiếc nuối và bóng đá thì vẫn rất nghiêm khắc như vậy, luôn biết cách chừng phạt những đội bóng biết tận dụng thời cơ.

Du am Croatia 0-1 BDN Hrvatska khong co loi, loi tai bong da! hinh anh goc
Bàn thắng duy nhất trận đấu của Quaresma

Croatia có lẽ cũng sẽ phải tự trách mình, nhưng họ cũng chẳng thể ngờ được rằng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn đến vậy. Từ một đội bóng được đánh giá là cửa trên và sở hữu ngôi sao sáng nhất giải đấu, Bồ Đào Nha đã chịu oằn mình nhận ngồi mâm dưới và phòng ngự một cách chủ động, nhưng lại không hề muốn dâng cao tấn công. Có lẽ người hâm mộ cũng tự hỏi rằng tại sao càng ngày càng xuất hiện nhiều đội bóng thi đấu tiêu cực đến vậy và bóng đá có thực sự là chính bản thân nó của ngày hôm qua?

VCK EURO 2016 lần này chứng kiến quá nhiều bất ngờ và phần lớn trong số đó đến theo một cách nhàm chán như thế, tức là chỉ có một đội thực sự chơi bóng, hoặc thậm chí là cả hai đều không them tấn công. Một đội bóng như Croatia cũng chỉ là một nạn nhân của xu thế đó, điều có thể giết chết bóng đá, như những gì mà huyền thoại Marco van Basten đã từng cảnh báo ngay trước thềm giải đấu. Đừng quên rằng hôm nay là ngày kỷ niệm 28 năm bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ EURO mà huyền thoại người Hà Lan đã ghi được, chỉ hy vọng rằng đây không phải là ngày bắt đầu cho cơn đột tử của bóng đá.

Highlight trận đấu Croatia 0-1 Bồ Đào Nha VCK EURO 2016:


Du am Croatia 0-1 BDN Hrvatska khong co loi, loi tai bong da! hinh anh goc 2
Thông số sau trận đấu Croatia vs BĐN

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X