Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bỉ 4-0 Hungary: Gã khổng lồ... tí hon

Thứ Hai 27/06/2016 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng đứng cao nhất trên BXH FIFA của châu Âu đã góp mặt ở vòng tứ kết. Con đường đi đến ngôi vương của “Quỷ đỏ” vẫn đang thuận lợi, chỉ có điều màn trình diễn của họ trong trận Bỉ 4-0 Hungary chưa cho thấy hình ảnh của một ông lớn.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Ngay sau vòng bảng, thầy trò HLV Marc Wilmots may mắn rơi vào nhánh đấu cực nhẹ. Họ tránh được tất cả những cái tên lớn nhất là Đức, Pháp và Tây Ban Nha trên hành trình tới trận chung kết. Trước giải thì “Quỷ đỏ” cũng được liệt vào nhóm ứng viên vô địch với đội hình đầy rẫy siêu sao. Minh chứng cho sức mạnh của đội bóng xứ sở Chocolate là vị trí đứng đầu trên BXH FIFA trong số các ĐTQG châu Âu trong hơn 1 năm qua. Kể cả chiến thắng Bỉ 3-0 Hungary hôm nay cũng là tỷ số đậm nhất tại vòng 1/8 (cùng với ĐT Đức). Thế nhưng màn trình diễn của Hazard và các đồng đội vẫn khiến những người yêu mến họ phải thót tim.

Trong khoảng 15 phút đầu trận Bỉ 4-0 Hungary, Hazard và các đồng đội thật sự chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội của mình. Họ cũng có tâm thế của một ông lớn khi áp đặt thế trận và dồn ép ngay từ đầu. Bàn thắng ở phút thứ 10 của Alderweireld là thành quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của họ. Nếu chỉ dừng lại ở đó thì ĐT Bỉ quả là cái tên đáng gờm cho danh hiệu vô địch Euro 2016. Thế nhưng trận đấu còn kéo dài 90 phút, và phần lớn thời gian từ phút 30 tới 80 là giai đoạn mà các CĐV áo đỏ thấp thỏm trong lo âu. Lukaku và các đồng đội liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Du am Bi 4-0 Hungary Ga khong lo ti hon hinh anh
Bỉ giành chiến thắng nhưng vẫn không phải một khối gắn kết

Do thủng lưới từ sớm nên Hungary không thể dâng co cụm phòng ngự như kế hoạch từ trước. Họ muốn tấn công nhưng không thể cầm bóng, vì thế cơ hội dành cho “Quỷ đỏ” là rất nhiều. Chỉ tính trong hiệp 1, các học trò của Marc Wilmots có tới 7 cơ hội có thể biến thành bàn thắng nhưng chỉ 1 lần thành công. Sút xa, sút gần, đánh đầu, căng ngang. Nhưng tất cả đều thiếu sự chuẩn xác trong các pha bóng cuối cùng. Bỉ có thắng đậm nhất kể từ đầu giải nhưng đừng vội đưa họ lên mây, 3 bàn thắng ở những phút cuối là do Hungary nôn nóng dồn lên thì Hazard và các đồng đội mới thoải mái bắn phá. Nên nhớ trong cả trận họ tung ra tới 25 cú sút thì đã có 10 lần bóng bay thẳng lên trời hoặc đi không chính xác. Bị thủ môn 40 tuổi Kiraly cản phá 10 lần dù anh chơi cũng không quá xuất sắc.

Bên cạnh vấn đề bỏ lỡ nhiều cơ hội, khả năng phòng ngự từ xa của Bỉ cũng rất có vấn đề. Nainggolan và Witsel không phải những máy đánh chặn tồi nhưng trong cách vận hành của Wilmots thì họ thường dâng lên rất cao. Kể cả 2 hậu vệ cánh cũng được khuyến khích lên hỗ trợ tấn công. Đó là lý do mà Hungary cũng tung ra được tới 10 cú dứt điểm. Thực tế trước thời điểm phút 79, các CĐV “Quỷ đỏ” sống trong sợ hãi khi Hungary có rất nhiều cơ hội mười mươi. Chỉ có sự xuất sắc của Courtois và may mắn mới khiến họ không bị thủng lưới. Nếu gặp những tiền đạo giỏi của các đội bóng lớn hơn thì có lẽ tình thế đã khác, họ sẽ chẳng thể dễ dàng có 3 bàn thắng trong những phút cuối như thế.

Du am Bi 4-0 Hungary Ga khong lo ti hon hinh anh 2
Nếu Courtois không xuất sắc thì Bỉ đã thủng lưới vài lần

Một vấn đề thật sự nguy hiểm của ĐT Bỉ đó là lối chơi chung của họ. Hungary yếu hơn thầy trò HLV Marc Wilmots rất nhiều nhưng họ lại chơi chủ động hơn. Cụ thể, các học trò của HLV Storck cầm nhiều bóng hơn (54% so với 46%). Họ có tất cả 472 đường chuyền, 419 lần đi đúng địa chỉ, đạt tỷ lệ thành công 89%. Còn Bỉ chỉ có 336/391 đường bóng chuẩn xác, tỷ lệ là 86%. Một yếu tố khác quan trọng không kém là di chuyển. Hungary chạy nhiều hơn 2 km trong cả trận (107 km so với 105 km). Xét về mặt chuyên môn mà nói, Hazard và các đồng đội kém hơn đối thủ. Họ chỉ thắng nhờ tố chất của các ngôi sao, có kỹ năng dứt điểm tốt hơn. Còn nếu gặp đối thủ mạnh có khả năng ghi bàn, kiểm soát trận đấu thì e rằng Bỉ sẽ nguy to.

Video clip bàn thắng: Hungary 0-4 Bỉ (Vòng 1/8 VCK Euro 2016)
(Hungary 0-4 Bỉ, vòng 1/8 EURO 2016) Đã có tới 3 bàn thắng được ghi ở những phút cuối của hiệp 2.

Ở trận khai mạc, Bỉ đã thua Italia tới 0-2 vì màn trình diễn như thế. Họ cầm bóng không nhiều hơn đối thủ, chạy ít hơn trong mọi trận đấu, chuyền ít nhưng lại chuyền sai nhiều quả là không ổn. Thậm chí có một thông tin sẽ khiến nhiều người sốc đó là ở trận ra quân, Bỉ chạy ít hơn Italia tới… 12km. Nói ngắn gọn, Marc Wilmots chỉ đang có một tập hợp nhiều cầu thủ giỏi chứ không phải tập thể mạnh. Lối chơi của “Quỷ đỏ” là rất nhiều vấn đề mà chủ yếu là dựa và sự tỏa sáng của cá nhân. Ngay cả gặp Hungary còn bộc lộ nhiều hạn chế như thế thì e rằng họ sẽ chẳng thể tiến xa tại giải. Vì thế Bỉ vẫn chỉ là một ông lớn… trên giấy mà thôi. Họ sẽ chẳng có lấy một cơ hội khi gặp những ông lớn đích thực như Đức, Pháp, Italia hay TBN.

Thong so tran dau Hungary 0-4 Bi
Thông số trận đấu Hungary 0-4 Bỉ

Tổng hợp trận đấu Hungary 0-4 Bỉ


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X