Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bỉ 3-0 CH Ireland: Nếu như…

Thứ Bảy 18/06/2016 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ với một số thay đổi về mặt nhân sự, ĐT Bỉ đã chơi như lột xác trước CH Ireland và khi đó người hâm mộ Quỷ Đỏ mới thấy tiếc nuối rằng nếu như các cầu thủ áo đỏ đá như vậy trước Italia ở trận đầu tiên có lẽ kết cục đã khác.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

ĐT Bỉ đã có trận ra quân với tư cách đội bóng cửa trên trước ĐT Ý. Thế nhưng HLV Marc Wilmots đã tỏ ra khá thận trọng khi sử dụng tới 3 tiền vệ trung tâm với thể hình và thể lực tốt ở khu vực giữa sân, đó là Fellaini, Nainggolan và Witsel. Những cầu thủ này đều có thiên hướng phòng ngự và khá chậm chạp, vì thế mà Bỉ dù chơi ép sân nhưng không thể tạo ra đột biến. Không những vậy, Hazard và De Bruyne, cặp cầu thủ chơi sáng tạo hay nhất bên phía Bỉ lại bị đẩy sang hai bên cánh và những nỗ lực cá nhân của họ dễ dàng bị bẻ gãy bởi số đông hàng phòng ngự bên phía Azzurri.

Du am Bi 3-0 CH Ireland Neu nhu… hinh anh
Kevin de Bruyne được đá vị trí hộ công sở trường

Rút kinh nghiệm sau trận thua đầu tiên, HLV Marc Wilmots đã đưa ra một số sự thay đổi về mặt nhân sự. Chỉ sau 4 ngày nghỉ, rõ ràng Bỉ không thể thay đổi hoàn toàn lối chơi của họ mà vì thế những sự thay đổi về mặt con người đã tạo ra thay đổi rõ ràng trước CH Ireland. Hậu vệ phải Meunier được ra sân ngay từ đầu thay thế cầu thủ kỳ cựu Ciman. Phía bên trên, Dembele cũng được xếp đá thay cho Nainggolan còn Carrasco xuất phát ngay từ đầu thay vi Fellaini. Tất cả 3 sự thay đổi này đều đem đến hiệu quả tích cực cho The Red Devils.

Việc Carrasco đá chính cho phép Kevin de Bruyne được đẩy vào giữa đá như một số 10 thực thụ. Điều này giúp cho “nhạc trưởng” của Bỉ tha hồ thi triển khả năng sáng tạo của mình và quả thực giống như cá trở về với hồ nước., anh đã không làm ông Wilmots cũng như người hâm mộ phải thất vọng. De Bruyne đã làm cầu nối rất tốt giữa Hazard, Carrasco và Lukaku cũng như cặp tiền vệ trung tâm. Bằng chứng là De Bruyne đã tạo ra tới 7 tình huống tạo ra cơ hội cho các đồng đội ở trận đấu này, cho dù chỉ 1 trong số đó được Lukaku chuyển hoá thành bàn thắng. Cầu thủ mang lại số cơ hội cao thứ hai ở trận này chỉ là Hazard với 3 lần.

Du am Bi 3-0 CH Ireland Neu nhu… hinh anh 2
Dembele đã có một trận đấu hoàn hảo

Rõ ràng khi mà sở hữu hai cầu thủ tấn công đẳng cấp châu Âu là De Bruyne và Hazard, đáng lẽ HLV Marc Wilmots phải để cặp đôi này chơi cạnh nhau thay vì để họ đá ở hai bên cánh. Chính vì thế mà những thay đổi ở trận này có thể coi như là một sự sửa sai hơn là đột phá về chiến thuật. De Bruyne và Hazard chính là những cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này và tốc độ cũng như kỹ thuật của họ đã tạo nên sự khác biệt. Tất nhiên Ireland là một đội bóng phòng ngự yếu hơn so với Italia, nhưng dẫu sao thì lối chơi của ĐT Bỉ đã tỏ ra thanh thoát hơn rất nhiều.

Sự xuất hiện của Dembele ở hàng tiền vệ cũng là một nét tích cực đối với Quỷ Đỏ. Trong khoảng thời gian có mặt trên sân, Dembele đã đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 100% và anh là cầu thủ duy nhất làm được điều này, trong đó có 1 cơ hội được tạo ra. Không những vậy, anh còn tạo ra sự khác biệt trong mặt trận tấn công với 3 tình huống qua người thành công bởi Nainggolan không phải một mẫu cầu thủ rê bóng tốt. Quả thực thì tiền vệ của Tottenham đã chơi rất hiệu quả trước khi phải rời sân vì chấn thương.

Du am Bi 3-0 CH Ireland Neu nhu… hinh anh 3
Lukaku ăn mừng bàn thắng cùng em trai

Bất ngờ nhất vẫn là sự xuất hiện của Meunier bên hành lang cánh phải thay thế Ciman và đây cũng là sự thay đổi hiệu quả nhất. Cầu thủ 24 tuổi này được cho là một mẫu hậu vệ thiên về tấn công và thực sự những tình huống lên công về thủ của anh cũng rất hiệu quả. Meunier đã tạo ra một cơ hội trong trận đấu này nhưng điều thú vị nhất là hậu vệ của Standard Liege đã chơi rất hiệu quả trong phòng ngự. Anh đã nỗ lực tạo ra 4 tình huống tắc bóng và tất cả đều thành công, trong đó có tình huống cướp bóng từ McClean để rồi anh chuyền lên cho Hazard đột phá, mang đến bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của Romelu Lukaku.

Quá nhiều nét tích cực được ĐT Bỉ tạo ra trong trận đấu này và quan trọng nhất vẫn là việc họ đã giải toả được cơn khát ghi bàn. Mất tới 92 cú sút trong khuôn khổ các VCK EURO thì Bỉ mới có được bàn thắng và càng tuyệt vời hơn khi Lukaku đã giải toả được cơn khát ghi bàn. Tiền đạo của Everton được kỳ vọng sẽ lấy lại được sự tự tin trong những trận đấu tới và khi đó thì Bỉ sẽ thực sự trở thành một ứng cử viên cho chức vô địch. Thất bại trước Italia có thể chỉ là vạn sự khởi đầu nan và thay vì tiếc nuối, giờ đây những người hâm mộ Quỷ Đỏ đã có thể tìm lại niềm vui.

Highlight trận đấu Bỉ 3-0 Ireland:


Du am Bi 3-0 CH Ireland Neu nhu… hinh anh goc
Thông tin sau trận đấu Bỉ vs CH Ireland

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X