Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh cần làm gì để ngăn chặn Gareth Bale?

Thứ Năm 16/06/2016 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đại chiến quan trọng giữa đội tuyển Anh và xứ Wales sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng tới cơ hội tiến xa của Tam Sư ở giải đấu lần này. Và để đánh bại xứ Wales, thầy trò Roy Hodgson bắt buộc phải khóa chân ngôi sao sáng nhất của họ là Gareth Bale.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Ở vòng loại Euro 2016, Gareth Bale đã in dấu giày trong 9/11 bàn thắng của đội tuyển xứ Wales (7 bàn thắng, 2 kiến tạo) để mang “những chú rồng” tới giải đấu lớn đầu tiên kể từ World Cup 1958. Cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt nhất lịch sử bóng đá cũng đã ghi được một bàn thắng vào lưới Slovakia và giúp đội tuyển tới từ Vương quốc Anh giành chiến thắng ngay trong lần đầu tiên thi đấu tại Euro.

Trước khi trận đấu Anh vs xứ Wales diễn ra, đội trưởng Wayne Rooney đã lên tiếng khẳng định Gareth Bale không phải là mối lo của Tam Sư. Tuy nhiên, nếu đoàn quân của HLV Roy Hodgson muốn giành ba điểm đầu tiên ở VCK Euro 2016, ngăn chặn tiền vệ ngôi sao của Real Madrid là điều kiện tiên quyết.

Bố trí Eric Dier theo sát Gareth Bale
sieu sao gareth bale hinh anh
Eric Dier chơi rất tốt trong những trận đấu gần đây của ĐT Anh

Bale là một cầu thủ tương đối toàn diện với kỹ năng dứt điểm, đánh đầu hay đi bóng đều ở mức tốt. Nhưng điểm mạnh nhất của tiền vệ người xứ Wales chính là khả năng bứt tốc chẳng khác gì những chiếc xe thể thức 1. Những pha rê bóng của Bale không quá lắt léo nhưng các hậu vệ khó lòng cản ngôi sao 26 tuổi lại vì không thể bắt kịp tốc độ cũng như sức mạnh của cầu thủ này.

Vì thế, nếu muốn giảm thiểu sự nguy hiểm của Bale ở trận Anh vs xứ Wales, điều quan trọng nhất là không cho tiền vệ này có khoảng trống để bứt tốc. Bố trí Eric Dier theo kèm Bale mọi lúc mọi nơi có thể coi là phương án khả thi hơn cả. Tiền vệ trụ của đội tuyển Anh có những yếu tố về mặt thể chất vô cùng vượt trội. Tốc độ và thể lực của Dier đều tốt do còn rất trẻ. Ngoài ra, tiền vệ của Tottenham còn sở hữu khả năng tắc bóng chính xác và khả năng tranh chấp tay đôi dũng mãnh không thua kém gì ngôi sao đang lên của đội tuyển Pháp là N’golo Kante.

Sức công phá của những mũi nhọn còn lại bên phía đội tuyển xứ Wales là không đáng ngại. Hàng phòng ngự của Tam Sư đủ sức để đương đầu với những cầu thủ như Joe Allen hay Aaron Ramsey. Vì thế, cắt cử Dier theo kèm Bale suốt cả trận đấu là một phương án tốt giúp đội tuyển Anh phong tỏa hàng công của xứ Wales.
Anh vs Xứ Wales (20h ngày 16/6): 32 năm là quá dài, nhưng chưa đủ…
Đã 32 năm trôi qua, ĐT xứ Wales chưa thể đánh bại được hàng xóm đáng ghét là ĐT Anh. Giờ đây với một dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất lịch sử, họ đang mơ tới...

Kéo hàng phòng ngự lùi sâu
sieu sao gareth bale hinh anh 2
Hàng phòng ngự lùi sâu của Villarreal từng gây ra nhiều khó khăn cho Gareth Bale

Với kiểu bố trí đội hình lùi sâu, đội tuyển Anh cũng sẽ khiến cho Gareth Bale khó tận dụng sở trường bứt tốc của mình. Ở La Liga mùa giải vừa rồi, tiền vệ người xứ Wales cũng gặp phải rất nhiều khó khăn khi đụng độ hàng thủ được bố trí chơi thấp của Villarreal và khiến cho Kền kền trắng phải nhận thất bại cay đắng 0-1 tại El Madrigal. Tại đấu trường Champions League, hàng phòng ngự tương tự của Man City cũng đã khiến Bale gặp nhiều khó khăn dù đã tung ra một cú sút dẫn đến tình huống phản lưới của Fernandinho.

Việc bố trí một hàng phòng ngự thấp và chơi gần nhau có thể giúp cho các hậu vệ của tuyển Anh lao vào bọc lót cho Dier ngay lập tức nếu tiền vệ của Tottenham bị Bale bỏ rơi. Trên thực tế, để ngăn cản siêu sao người xứ Wales, một mình Dier đôi khi là chưa đủ.

Phong tỏa Joe Allen
sieu sao gareth bale hinh anh 3
Joe Allen được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu với Slovakia

Joe Allen là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trong trận đầu ra quân của xứ Wales gặp Slovakia. Khả năng điều phối bóng của tiền vệ 26 tuổi là cực kỳ ấn tượng và giúp cho những pha lên bóng hoặc phản công của “những chú rồng” tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn hẳn.

Theo thống kê, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Joe Allen ở trận đấu với Slovakia lên tới 88%, cao thứ hai bên phía xứ Wales. Tiền vệ của Liverpool cũng tạo ra tới 2 đường chuyền mang lại cơ hội dứt điểm cho các đồng đội dù không có tình huống nào trong số này bóng được đưa vào lưới Slovakia.

Có thể thấy rõ Joe Allen đang là cầu thủ châm ngòi cực kỳ nguy hiểm bên phía xứ Wales bên cạnh Aaron Ramsey. Anh tạo ra tới 6 đường chuyền dài ở trận đấu đầu tiên tại Euro, trong đó có tới 5 tình huống đưa bóng tới đúng địa chỉ. Để phong tỏa Gareth Bale một cách tốt nhất, hàng tiền vệ của đội tuyển Anh sẽ phải tìm ra phương pháp bắt chết “nhạc trưởng” Joe Allen của xứ Wales.
Những dự đoán vàng cho trận cầu sớm Anh vs xứ Wales
Tối nay hai đội bóng láng giềng Anh vs xứ Wales sẽ tạo nên cuộc đấu hứa hẹn vô cùng nóng bỏng và quyết liệt. Hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra dự đoán về những tình...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X