Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Áo 0-2 Hungary: Tương lai rộng mở với The Magyars

Thứ Tư 15/06/2016 01:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến thắng 2-0 của Hungary trước ĐT Áo không chỉ mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 cho The Magyars mà còn mở ra một tương lai tươi sáng cho nền bóng đá quốc gia giàu truyền thống này với những nhân tố trẻ đáng chờ đợi.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Kinh nghiệm của Zoltan Gera


Zoltan Gera chính là cầu thủ già thứ hai của Hungary ở giải đấu lần này, chỉ sau người gác đền kỳ cựu Gabor Kiraly. Quả thực người ta vẫn thấy thấm thía câu “gừng càng già càng cay” khi chứng kiến những tình huống xử lý bóng đầy kinh nghiệm và khôn ngoan của cựu cầu thủ West Brom và Fulham. Là cái tên nổi bật nhất trong đội hình của ĐT Hungary và mang trên mình chiếc áo số 10, Gera hoạt động cực kỳ năng nổ ở giữa sân và anh có mặt ở gần như mọi điểm nóng cần thiết. Kinh nghiệm thi đấu tại Premier League giúp cho anh luôn tự tin trong những cú chạm bóng và chuyền bóng, tạo nên sự yên tâm cho những cầu thủ trẻ tuổi chơi xung quanh.

Diem nhan Ao 0-2 Hungary Tuong lai rong mo voi The Magyars hinh anh goc
Tình huống ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Hungary

Cho dù Kleinheisler là người được chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận với tình huống kiến tạo bàn mở tỷ số của Adam Szalai, nhưng công bằng mà nói, vai trò của Zoltan Gera quan trọng hơn nhiều trong lối chơi của đội bóng có biệt danh là The Magyars. Trước một hàng tiền vệ với bộ ba xuất sắc như Alaba, Baumgartlinger và Junuzovic, cầu thủ 37 tuổi này vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và sự tự tin của mình và anh sẽ còn được nhắc đến nhiều trong những trận đấu tới.

Tương lai của bóng đá Hungary


Trước trận đấu này, người ta nói nhiều hơn đến thế hệ vàng của ĐT Áo với những Dragovic, Arnautovic, Baumgartlinger, Junuzovic và Fuchs đều đang ở đỉnh cao sự nghiệp, đó là chưa kể một tài năng vượt trội là David Alaba. Thế nhưng sau 90 phút, mọi thứ đã xoay chuyển 180 độ khi chính những cầu thủ trẻ măng của Hungary mới là những người chơi xuất sắc và cho thấy tương lai xán lạn hơn so với đội bóng láng giềng. Như đã nói ở trên, tiền vệ tổ chức Laszlo Kleinheisler chơi nổi bật nhất với những tình huống đi bóng đột phá và tạo cơ hội đầy khéo léo.

Diem nhan Ao 0-2 Hungary Tuong lai rong mo voi The Magyars hinh anh goc 2
Kleinheisler không ít lần qua mặt Alaba

Tình huống mà anh tạo điều kiện cho Adam Szalai mở tỷ số cho thấy Kleinheisler chơi khôn ngoan đến như nào và phối hợp tốt với các đồng đội ra sao. Tấn công trực diện vào trung lộ của ĐT Áo với sự án ngữ của Baumgartlinger và Alaba là cực khó, nhưng anh cùng với Szalai vẫn thành công bằng tình huống phối hợp 1 chạm rất đẹp mắt. Cầu thủ mới 22 tuổi của Werder Bremen còn cho thấy nền tảng thể lực rất tốt khi anh luôn tích cực hỗ trợ cho các đồng đội trong phòng ngự.

Một tài năng trẻ khác cũng thi đấu ở tuyến giữa là Adam Nagy cũng không hề kém cạnh. Tiền vệ sẽ bước sang tuổi 21 trong 2 ngày nữa đã thi đấu giống như một cái máy chạy ở khu vực giữa sân, bên cạnh người đàn anh nhiều hơn anh tới 17 tuổi là Zoltan Gera. Nagy không phải một mẫu tiền vệ dày cơm, nhưng anh sở hữu một nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn để có thể chạy không biết mệt mỏi cho đến tận những phút cuối cùng. Hơn nữa Adam Nagy còn sở hữu khả năng cầm bóng và chuyền bóng rất khéo. Chính anh cùng với Gera và Kleinheisler không ít lần tạo ra những tình huống đập nhả một chạm khiến cho khán giả có mặt trên khán đài liên tục phải ồ lên theo từng nhịp chạm bóng.

Adam Nagy từng là mục tiêu của Chelsea và Liverpool nhưng nếu chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ này trước ĐT Áo, họ có thể sẽ quay trở lại và đưa Nagy đến với giải đấu hàng đầu châu Âu. Phía bên dưới, trung vệ Adam Lang cũng chơi rất chắc chắn và hoàn toàn tự tin trong những tình huống xử lý bóng. Ở tuổi 23 và chỉ mới thi đấu cho những CLB hạng khá tại Hungary, nhưng Adam Lang đã hoàn toàn khoá chặt mũi tấn công Marc Janko của ĐT Áo, tạo thành một màn trình diễn không có chút sai sót nào.

Diem nhan Ao 0-2 Hungary Tuong lai rong mo voi The Magyars hinh anh goc 3
Adam Nagy là cầu thủ trẻ nhất trận đấu này

Hàng thủ của Hungary còn sở hữu cặp hậu vệ cánh với hai phong cách khác nhau và đang bước vào đỉnh cao sự nghiệp. Đó là một Fiola đầy dũng mãnh và chắc chắn, cùng với Kadar với cái chân trái rất khôn ngoan, ấn tượng hơn rất nhiều so với Christian Fuchs. ĐT Hungary chắc chắn sẽ rất đáng xem trong những trận đấu tới và cả vòng loại World Cup 2018, với những cầu thủ trẻ tài năng kể trên.

Giải mã “ngựa ô” Áo

Dù được gán mác “ngựa ô” nhưng ĐT Áo lại chỉ mang lại những nỗi thất vọng bằng một lối chơi rất rời rạc, không khác nhiều so với ĐT Bỉ vào đêm hôm trước. Alaba, Arnautovic hay Junuzovic đều chỉ tạo ra được những nỗ lực mang tính cá nhân và điều đó chưa đủ để giúp họ giành được chiến thắng. Những trận đấu đã qua tại EURO 2016 này chứng tỏ rằng đôi khi một đội bóng có thể yếu hơn, nhưng với lối chơi tập thể, họ hoàn toàn có thể chơi ngang ngửa với đối thủ. Hungary có thể không vượt trội so với ĐT Áo nhưng điều quan trọng là họ là một tập thể của 11 cầu thủ với tinh thần đồng đội, khi mà cả trung phong cắm như Adam Szalai cũng tích cực lùi về phòng ngự.

Khi mà Junuzovic dính chấn thương và phải rời sân bất đắc dĩ, còn trung vệ số một Dragovic phải nhận thẻ đỏ, rõ ràng ĐT Áo đang đứng trước nguy cơ bị loại rất cao dù được đánh giá là một chú “ngựa ô” của giải.

Video clip bàn thắng: Áo 0-2 Hungary (Bảng F VCK Euro 2016)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X