Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá 8 đội bóng trước thềm tứ kết EURO 2016

Thứ Năm 30/06/2016 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước vòng tứ kết EURO 2016, không đội bóng nào trở thành ứng cử viên vượt trội cho chức vô địch. Mỗi đội tuyển đều có cho mình những điểm mạnh, yếu riêng.

Ba Lan

Điểm mạnh: Đội quân của HLV Adam Nawalka đã cho thấy họ không chỉ là đội bóng một người qua 4 trận đã đấu. Ngôi sao của Bayern Munich, Lewandowski, vẫn chưa ghi được bàn thắng nào nhưng anh vẫn là một mắt xích quan trọng với “Đại bàng trắng”, theo như nhận định của ông Nawalka. Ngoài ra Ba Lan còn sở hữu cặp cánh chơi rất hay là Kamil Grosicki với tốc độ và sự lắt léo, cùng một Jakub Blaszczykowski đầy kinh nghiệm. Tiền vệ mục tiêu của Paris Saint-Germain, Grzegorz Krychowiak, cũng là chốt chặn đáng tin cậy ở tuyến giữa.

Danh gia 8 doi bong truoc them tu ket EURO 2016 hinh anh
Lewandowski chỉ đang làm nền cho Milik

Điểm yếu: Nếu Lewandowski vẫn không thể nổ súng, khả năng ghi bàn của Ba Lan sẽ bị ảnh hưởng nặng nề ghi họ mới chỉ có 3 pha lập công qua 4 trận. Chân sút được coi là chủ lực, Arkadiusz Milik, vẫn thường xuyên tỏ ra vô duyên trước khung gỗ.

Bồ Đào Nha

Điểm mạnh: Dĩ nhiên điểm mạnh nhất của Seleccao là cầu thủ hay nhất châu Âu, Cristiano Ronaldo. Ngoài ra họ còn sở hữu vài tài năng trẻ đáng chú ý như Andre Gomes và Renato Sanches. Ricardo Quaresma cũng là một cái tên có thể gây ra bất ngờ từ băng ghế dự bị.

Điểm yếu: Lối chơi của Bồ Đào Nha vẫn chưa tạo ra ấn tượng nào khi mà hàng tiền vệ không có sự kết nối còn tuyến tiền đạo thường xuyên phung phí cơ hội đáng tiếc.

Xứ Wales

Điểm mạnh: “Together stronger”, tạm dịch là “đồng tâm hiệp lực", là khẩu hiệu của ĐT Xứ Wales ở VCK EURO 2016 và họ cũng được đánh giá cao ở lối chơi tập thể. Gareth Bale dĩ nhiên là ngôi sao sáng nhất nhưng Aaron Ramsey và Joe Allen cũng đang chơi rất hay ở tuyến giữa.

Điểm yếu: Trận thắng tối thiểu trước Bắc Ireland chỉ ra rất nhiều điểm chưa được của Xứ Wales, đồng thời khiến tất cả nhận ra rằng hàng thủ của họ chỉ bao gồm những cầu thủ thi đấu ở giải hạng nhất Anh. Trong khi đó đội trưởng Ashley Williams cũng đang không có phong độ tốt nhất.

Danh gia 8 doi bong truoc them tu ket EURO 2016 hinh anh 2
Gareth Bale, James Chester là những cầu thủ quan trọng của ĐT xứ Wales tại Euro 2016.

Bỉ

Điểm mạnh: Sở hữu cặp tiền vệ vừa có tốc độ, kỹ thuật lại sáng tạo như Eden Hazard và Kevin de Bruyne, Bỉ trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Khi bộ đôi này tìm được tiếng nói chung, The Red Devils sẽ trở thành một tập thể huỷ diệt như cách họ đánh bại Hungary với tỷ số 4-0 ở vòng 1/8. Ngoài ra thì ở bất kỳ vị trí nào Bỉ cũng sở hữu những cầu thủ tài năng.

Điểm yếu: HLV Marc Wilmots đang nỗ lực giúp các cá nhân có đất để diễn, nhưng khả năng gắn kết để trở thành một tập thể mạnh của họ vẫn là dấu hỏi lớn. Bỉ hoàn toàn có thể thúc thủ ở một trận đấu mà họ thua kém về mặt chiến thuật như cách họ để thua Italia trong trận mở màn bảng E.

Đức

Điểm mạnh: Với danh nghĩa là nhà đương kim vô địch thế giới, Đức chính là đội bóng được đánh giá cao nhất giải. Họ cũng đã lọt tới trận chung kết ở 4 trong tổng số 5 giải đấu lớn gần nhất. HLV Joachim Low cũng đang sở hữu một dàn cầu thủ tài năng, khiến ông có thể loại bỏ một tiền vệ xuất sắc như Mario Gotze, để sử dụng tài năng trẻ hứa hẹn như Julian Draxler.

Danh gia 8 doi bong truoc them tu ket EURO 2016 hinh anh 3
Draxler là nhân tố làm bất ngờ Slovakia

Điểm yếu: Đức đang thiếu một thủ lĩnh trên sân sau khi Philipp Lahm giải nghệ còn Bastian Schweinsteiger chỉ đóng vai trò dự bị chiến lược. Ngoài Jerome Boateng, Đức không có một thủ lĩnh nào có đủ phẩm chất để thúc đẩy tinh thần đội bóng, vượt qua sức ép tâm lý hay áp lực nặng nề.

Italia

Điểm mạnh: Nếu có phiếu bầu về nhân vật gây ấn tượng nhất tại VCK EURO 2016 tính đến thời điểm này, chắc chắn nó sẽ thuộc về HLV Antonio Conte. Khả năng gắn kết các cầu thủ trở thành một tập thể đồng đều, giàu sức mạnh của Conte thực sự rất ấn tượng qua chiến thắng 2-0 trước Bỉ và Tây Ban Nha.

Điểm yếu: Sức mạnh của Azzurri hiện vẫn phụ thuộc quá nhiều vào khả năng phòng ngự. Chúng ta vẫn chưa có nhiều dịp chứng kiến Italia sẽ thi đấu như thế nào khi bị dẫn trước. Họ sẽ chủ động tấn công ra sao chính là dấu hỏi lớn nhất dành cho Antonio Conte.

Pháp

Điểm mạnh: Với Payet và Griezmann, Pháp đang sở hữu hai cầu thủ có khả năng tạo cơ hội cũng như ghi bàn hay bậc nhất tại Premier League và La Liga. Họ còn sở hữu Paul Pogba, dù chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng, nhưng anh vẫn tiềm ẩn khả năng bùng nổ bất cứ lúc nào.

Danh gia 8 doi bong truoc them tu ket EURO 2016 hinh anh 4
Griezmann là nhân tố sáng giá của ĐT Pháp

Điểm yếu: Olivier Giroud là tiền đạo cắm duy nhất của Pháp trên hàng công, nhưng khả năng dứt điểm của anh là một hạn chế lớn. Một vấn đề nữa là việc được chơi trên sân nhà có thể vô tình khiến Les Bleus gặp áp lực tâm lý và khó lòng lên ngôi ở giải đấu này.

Iceland

Điểm mạnh: Tinh thần thi đấu đã giúp Iceland bất ngờ ghi tên vào nhóm 8 đội mạnh nhất giải ở giải đấu lớn đầu tiên mà họ tham dự. Ngoài ra thì họ cũng là một tập thể đoàn kết với một hệ thống chiến thuật hợp lý từ cặp HLV Lars Lagerback và Heimir Hallgrimsson.

Điểm yếu: Việc để cho đối thủ cầm quá nhiều bóng có thể khiến Iceland gặp nhiều khó khăn. Họ đã làm tốt trước ĐT Anh nhưng Tam Sư không phải đội bóng mạnh, đặc biệt là ở khả năng tự tạo ra cơ hội và chuyển hoá thành bàn thắng. Iceland có thể sẽ phải trả giá trước đội bóng có hàng công tốt như ĐT Pháp.

Danh gia 8 doi bong truoc them tu ket EURO 2016 hinh anh goc
Infographic về các đội bóng trước vòng tứ kết Euro 2016.

Hàn Phi (lược dịch từ ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X