Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thuật Pháp 2-1 CH Ireland: Gặp may nhờ trường phái Anglo-Saxon

Chủ Nhật 26/06/2016 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Pháp 2-1 CH Ireland diễn ra hú vía với các CĐV của đội bóng áo lam nhưng cuối cùng họ vẫn giành vé vào tứ kết nhờ vào sai lầm của đối thủ.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Được đánh giá là một trong những cặp đấu chênh lệch nhất ở vòng 1/8, nhưng chẳng ai có thể ngờ đội chủ nhà lại gặp nhiều khó khăn đến thế trong trận Pháp 2-1 CH Ireland. Trước một đối thủ hoàn toàn thoải mái về tâm lý, thầy trò HLV Deschamp đã căng cứng trong những phút đầu. Ngay sau khi giao bóng, đội bóng của Martin O’Neill đã lập tức dồn lên tìm lợi thế. Và thật bất ngờ khi họ gần như lập tức có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 từ chấm 11m. Một quả phạt đền hoàn toàn do Pogba biếu không cho CH Ireland. Một pha bóng tâm lý của tiền vệ số 15 bởi anh vào bóng quá thiếu khôn ngoan dù Shane Long có cơ hội chưa thật rõ ràng.

Chien thuat Phap 2-1 CH Ireland Gap may nho truong phai Angle-Saxon hinh anh
Griezmann và các đồng đội được CH Ireland tạo quá nhiều khoảng trống

Thua bàn từ sớm tưởng như Pháp sẽ rơi vào bi kịch bởi xu hướng phòng ngự cực kỳ tiêu cực ở Euro 2016. Bởi CH Ireland đã nắm đằng chuôi và họ hoàn toàn có thể chơi phòng ngự phản công trong những phút còn lại. Thầy trò HLV O’Neill đã chơi như thế nhưng không thật hợp lý. Các cầu thủ áo trắng quá ham dâng lên tìm bàn thắng gia tăng cách biệt. Có những thời điểm mà họ cũng đã thật sự ở gần bàn thắng thứ 2. Thế nhưng điều quan trọng nhất của họ là chú trọng phòng ngự thì lại không làm tốt. Tính tới trước khi bị gỡ hòa, CH Ireland đã để quá nhiều khoảng trống cho Les Bleus tấn công. Minh chứng rõ nhất là bàn mở tỷ số, Bacary Sagna có cả một khoảng không gian mênh mông để chuyền cho Griezmann.

Chien thuat Phap 2-1 CH Ireland Gap may nho truong phai Angle-Saxon hinh anh goc
Khoảng không gian quá rộng mà hàng thủ CH Ireland tạo ra ở bàn gỡ hòa

Martin O’Neill hay kể cả trợ lý Roy Keane đều là những người Anh điển hình. Họ gắn bó gần như cả sự nghiệp với Premier League, một giải đấu đề cao tốc độ, sự hào hứng và cái đẹp trong bóng đá. Việc CH Ireland trung thành với phong cách Angle-Saxon phóng khoáng của người Anh đã giúp ĐT Pháp có rất nhiều cơ hội ăn bàn. Kể cả khi bị gỡ hòa 1-1, đội bóng thuộc Liên hiệp Anh vẫn không chịu tỉnh ngộ. Họ vẫn mở toang khu vực vòng cấm cho đội chủ nhà. Bàn thắng thứ 2 của Griezmann là tiêu biểu cho thứ bóng đá phóng khoáng của CH Ireland. Chưa đến 10 giây trước khi lưới của Randolph rung lên, bóng vẫn còn trong chân của trung vệ Rami. Một đường phất bóng cho Giroud, một pha làm tường đơn giản đã giúp Griezmann có cơ hội đối mặt mười mươi.

Chien thuat Phap 2-1 CH Ireland Gap may nho truong phai Angle-Saxon hinh anh goc 2
Tiếp tục là khoảng không gian mênh mông cho Griezmann băng lên ghi bàn thứ 2

3 phút sau khi bị thua ngược, CH Ireland tiếp tục bị khai thác những lỗ hổng lớn nơi hàng thủ. Tiếp tục là một pha phất bóng từ phía dưới cho Giroud tranh chấp tay đôi với Keogh, chỉ còn vỏn vẹn 2 cái bóng áo trắng bên phần sân nhà. Và khi số 5 bị vặn lưng thì Griezmann tiếp tục lao lên như chỗ không người để đối mặt với Randolph. Rồi thì trung vệ còn lại là Duffy chẳng còn lựa chọn nào khác là phạm lỗi hành vi để tránh bàn thua thứ 3. Và thẻ đỏ của trọng tài Rizzoli là không thể khác. Kể từ lúc này, đội bóng của Martin O’Neill đã nắm chắc phần thua trong những phút còn lại.

Chien thuat Phap 2-1 CH Ireland Gap may nho truong phai Angle-Saxon hinh anh goc 3
Khi Giroud tranh bóng, hàng thủ CH Ireland chỉ còn lại 2 người

Về phía đội chủ nhà, họ tiếp tục khiến các CĐV thấp thỏm lo âu nhưng vẫn có được điều mình cần là chiến thắng. Tuy vậy những fan của ĐT Pháp chắc chắn không thể ngồi yên trong các vòng đấu tới. Họ bị thủng lưới quá dễ dàng trước một đối thủ tầm trung là CH Ireland. Ai cũng thấy hạn chế lớn trong cách phòng ngự phía trước khung thành Lloris. Evra, Sagna lớn tuổi nhưng thường dâng lên quá cao. Còn Koscielny và Rami không phải mẫu trung vệ quá thông minh hay nhanh nhẹn. Điểm mạnh nhất của họ là tấn công cũng có không ít vấn đề. Dù đã giành vé đi tiếp nhưng đã có lúc Deschamps phải chơi mạo hiểm khi tăng cường Coman để thay bằng Kante. Nhưng cả 2 bàn thắng của chủ nhà đều là nhờ lối chơi phóng khoáng của CH Ireland mà ra chứ không phải do họ tấn công quá hay.

Chien thuat Phap 2-1 CH Ireland Gap may nho truong phai Angle-Saxon hinh anh goc 4
Thông tin sau trận Pháp vs CH Ireland

Mọi thứ sẽ rất khác khi vào sâu tại giải, Pháp sẽ phải gặp những đối thủ vừa mạnh hơn, vừa toan tính hơn rất nhiều. Nên nhớ rằng, Euro 2016 năm nay là nơi mà thứ bóng đá thực dụng lên ngôi. Đa số các đối thủ đều sẵn sàng chơi thứ phòng ngự xấu xí để đạt được mục đích. Tất nhiên cách tấn công của Les Bleus sẽ còn bộc lộ nhiều bế tắc hơn nữa ở vòng trong. Khi đó, chính sách lấy công bù thủ của Deschamps sớm bị phơi bày bởi không phải ngày nào Griezmann và các đồng đội cũng được gặp thứ bóng đá Angle-Saxon đầy phóng khoáng như CH Ireland vừa thể hiện.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X