Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT futsal Việt Nam dự giải tứ hùng cùng tuyển Tây Ban Nha và Nhật Bản

Thứ Năm 10/06/2021 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho VCK FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithuania, đội tuyển Futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang sẽ lên đường tham dự giải giao hữu quốc tế diễn ra vào cuối tháng 8 tới.

Vào ngày 23 và 25/5 vừa qua, tuyển Futsal Việt Nam đã  thi đấu 2 trận tranh vé vớt (play-off) với đối thủ Lebanon trên sân trung lập UAE để giành suất dự Giải vô địch thế giới bóng đá trong nhà-FIFA Futsal World Cup 2021.

Và dù phải chạm trán với đối thủ hơn mình 4 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA, lại có thể hình, thể lực trội hơn, song các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã thi đấu quả cảm để vượt qua đối thủ và giành vé đi tiếp.

Hành trình của ĐT Futsal Việt Nam
Tuyển futsal Việt Nam dự giải tứ hùng cùng Tây Ban Nha và Nhật Bản

Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử, đội tuyển Futsal Việt Nam góp mặt tại giải vô địch bóng đá trong nhà lớn nhất hành tinh.

Trong lần đầu tiên tham dự tại kỳ Futsal World Cup Colombia 2016, các cầu thủ Việt Nam đã xuất sắc lọt vào tới vòng 1/8 (vòng 16 đội) và chung cuộc đã được FIFA trao giải “Đội có lối chơi đẹp”- Giải Fair Play.

Theo kế hoạch đã được FIFA công bố, vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 với sự tham dự của 24 đội sẽ được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 đến 3/10/2021.

Khu vực Đông Nam Á góp mặt 2 đội tuyển: Việt Nam, Thái Lan. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải, dự kiến trong tháng 8 tới đây, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ lên đường tham dự giải giao hữu quốc tế diễn ra từ ngày 28/8 tới 31/8 tại Tây Ban Nha.

Tham dự giải đấu này ngoài ĐT futsal Việt Nam và chủ nhà Tây Ban Nha sẽ có thêm hai đội bóng khách mời khách là Nhật Bản và Guatemala. Đây có thể nói là một cơ hội không thể tốt hơn để đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như chiến thuật để bước vào World Cup với tâm thế tốt nhất.

Trong quá khứ, ĐT futsal Việt Nam từng đánh bại Nhật Bản ở tứ kết giải futsal châu Á 2016 để có vé đi World Cup. Đồng thời tuyển futsal Guatemala cũng chính là bại tướng dưới tay đoàn quân áo đỏ tại VCK Futsal World Cup 2016. 

Xem lại phút giây vui sướng khi ĐT futsal Việt Nam giành vé dự VCK Futsal World Cup 2021

video

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X