Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Hồ Văn Ý được tư vấn nên sang Nhật Bản thi đấu

Thứ Ba 21/09/2021 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Hồ Văn Ý sau khi chơi ấn tượng cùng ĐT futsal Việt Nam được tư vấn nếu ra nước ngoài thi đấu nên sang Nhật Bản.

Thủ môn Hồ Văn Ý chơi xuất sắc


Trong thành tích vượt qua vòng bảng tại FIFA futsal World Cup 2021, thủ môn Hồ Văn Ý đóng góp rất lớn. Trong trận thắng Panama (3-2) và hòa CH Séc (1-1), Hồ Văn Ý có những tình huống cứu thua xuất sắc để giúp ĐT futsal Việt Nam bảo toàn tỉ số, qua đó giành được 4 điểm để đi tiếp.

Hồ Văn Ý ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: VFF.
Hồ Văn Ý được Trưởng đoàn Trần Anh Tú tư vấn nên sang Nhật Bản thi đấu. Ảnh: VFF.
 
Từng được đánh giá nằm trong nhóm 10 thủ môn futsal hay nhất thế giới 2018, màn trình diễn ấn tượng của Hồ Văn Ý nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. Thủ thành này hiện đang được đánh giá đủ khả năng để ra nước ngoài thi đấu.

Về quan điểm này, Trưởng đoàn Trần Anh Tú đưa ra lời tư vấn: “Rất lâu rồi, futsal Việt Nam mới có một thủ môn vừa có trình độ, vừa có tâm lý tốt như Hồ Văn Ý. Chỉ trong vòng 3-4 năm nay khi tham gia vào sân chơi futsal, cậu ấy đã có trình độ làm cho tất cả đội tuyển yên tâm”. 

“Để Hồ Văn Ý ra nước ngoài, quan điểm của tôi có lẽ chơi ở Nhật Bản là hợp lý nhất. Với trình độ ở Nhật Bản, trình độ của Văn Ý có khả năng đảm bảo chơi tốt. Còn nếu bước sang châu Âu thì tôi nghĩ cần có thời gian, vì ở châu Âu tốc độ bóng rất nhanh, mọi thứ trình độ đều cao hơn nhiều. Nếu sang Tây Ban Nha ngay, Văn Ý sẽ phải cố gắng nỗ lực rất nhiều, việc đó gây cho em tâm lý mệt mỏi. Theo tôi nên từng bước một”.

Thủ môn Hồ Văn Ý: Tôi tự hào về con người Việt NamThủ môn Hồ Văn Ý: Tôi tự hào về con người Việt Nam
Thủ môn Hồ Văn Ý không giấu nổi sự xúc động và niềm tự hào khi ĐT futsal Việt Nam lần thứ hai liên tiếp lọt vào vòng loại trực tiếp ở FIFA futsal World Cup.
 
Futsal Việt Nam từng có những cầu thủ ra nước ngoài thi đấu như Phạm Đức Hòa, Trần Văn Vũ, Trần Thái Huy hay Nguyễn Minh Trí. Trưởng đoàn Trần Anh Tú nhấn mạnh sẽ hỗ trợ hết mình nếu sau FIFA futsal World Cup 2021, các cầu thủ ở ĐT futsal Việt Nam được liên hệ sang nước ngoài thi đấu.

Trưởng đoàn của ĐT futsal Việt Nam cho rằng việc ra nước ngoài thi đấu sẽ giúp tạo hình ảnh. Đồng thời, các cầu thủ cũng được trau dồi về mặt trình độ để trở về phục vụ cho đội tuyển.

So với năm 2016, ĐT futsal Việt Nam bước vào World Cup 2021 với nhiều bất lợi hơn. Do ảnh hưởng của dịch covid-19, các cầu thủ không thể thi đấu ở giai đoạn lượt về ở giải VĐQG, kế hoạch tập huấn ở nước ngoài cũng không thực hiện được.

ĐT futsal Việt Nam
ĐT futsal Việt Nam vượt qua rất nhiều khó khăn để vượt qua vòng bảng FIFA futsal World Cup 2021.
 
Điều này theo Trưởng đoàn Trần Anh Tú đã thể hiện rõ trong trận mở màn gặp ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch là Brazil. Tuy nhiên sau thất bại ở trận mở màn, ĐT futsal Việt Nam đã rút ra nhiều kinh nghiệm để có chiến thuật hợp lý cũng như điều chỉnh về tinh thần để giành những kết quả bất ngờ với NHM.

Năm 2016, ĐT futsal Việt Nam cũng gặp Nga ở vòng 1/8 và để thua với tỉ số đậm 0-7. Tại giải đấu năm nay, thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng sẽ gặp lại Nga ở vòng 1/8.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú đánh giá kết quả trong lần gặp lại này sẽ khác: “Tôi nghĩ đến bây giờ, tâm lý của đội thoải mái, chúng ta đã vượt qua vòng bảng, có kết quả làm cho NHM nức lòng. Gặp lại đội Nga, dù là đội rất mạnh nhưng chúng ta có kinh nghiệm trong trận gặp Brazil, kỹ thuật cá nhân của họ khá khéo như Brazil, mặt chiến thuật với các đội bóng châu Âu rất chặt chẽ. Tôi nghĩ rằng kết quả lần này khi gặp Nga sẽ tốt hơn năm 2016”.

Trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và Nga sẽ diễn ra vào 21h30 ngày 22/9 theo giờ Việt Nam.

Tổng hợp ĐT futsal Việt Nam 1-1 Séc (FIFA futsal World Cup 2021):

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT futsal Việt Nam:


Futsal Việt Nam chuyển mình trên BXH thế giới nhờ VCK futsal World CupFutsal Việt Nam chuyển mình trên BXH thế giới nhờ VCK futsal World Cup
Nhờ thành tích thi đấu ấn tượng trước các đội bóng có thứ hạng tốt hơn tại VCK futsal World Cup lần này mà ĐT futsal Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể thứ...
FIFA, AFC khen ngợi đội tuyển futsal Việt NamFIFA, AFC khen ngợi đội tuyển futsal Việt Nam
Sau thành tích vượt qua vòng bảng FIFA futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam đã nhận được những lời ngợi khen của FIFA và AFC.
Tuyển futsal Thái Lan gây bất ngờ sau khi futsal Việt Nam đi tiếp tại World CupTuyển futsal Thái Lan gây bất ngờ sau khi futsal Việt Nam đi tiếp tại World Cup
Theo đó, ban huấn luyện ĐT futsal Thái Lan đã chờ đợi ngoài sân thi đấu để chúc mừng tuyển futsal Việt Nam vì thành tích lọt vào vòng 1/8 FIFA futsal World Cup...
Người lái đò của futsal Việt NamNgười lái đò của futsal Việt Nam
Nếu như trưởng đoàn Trần Anh Tú vốn vẫn được biết đến là công trình sư trong việc phát triển bộ môn futsal thì HLV Phạm Minh Giang hiện chính là người lái đò...
Lịch thi đấu vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021 đá hôm nào? Xem trên kênh gì?Lịch thi đấu vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021 đá hôm nào? Xem trên kênh gì?
Cập nhật lịch thi đấu Futsal World Cup 2021 vòng 1/8 mới nhất. Vượt qua vòng bảng, ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp đối thủ nào ở vòng đấu này?
HLV Phạm Minh Giang nói gì sau khi vượt qua vòng bảng FIFA futsal World Cup 2021?HLV Phạm Minh Giang nói gì sau khi vượt qua vòng bảng FIFA futsal World Cup 2021?
Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của ĐT futsal Việt Nam trước CH Séc, HLV Phạm Minh Giang đã phải dành những lời động viên cho các học trò.
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X