Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch World Cup dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam

Thứ Bảy 18/06/2022 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, nhà cầm quân người Argentina, Diego Giustozzi sẽ dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam thay thế vị trí của huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

Đúng như những đồn đoán trước đó, sau khi hết hợp đồng với HLV Phạm Minh Giang, ban lãnh đạo tuyển futsal Việt Nam đã đàm phán và đạt được thỏa thuận với ông Diego Giustozzi - nhà cầm quân từng giúp đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch thế giới năm 2016.

HLV Diego Giustozzi
HLV Diego Giustozzi sẽ lên nắm quyền ở ĐT futsal Việt Nam.

Được biết, hợp đồng của ông Giustozzi với đội tuyển futsal Việt Nam sẽ kéo dài đến hết giải vô địch Futsal châu Á 2024. Nhiệm vụ của ông Giustozzi là giúp Việt Nam tiếp tục góp mặt ở đấu trường World Cup, đồng thời nâng cao kỹ chiến thuật cho các cầu thủ.

Thời còn thi đấu, ông Giustozzi từng là cầu thủ nổi tiếng của futsal Argentina. Năm 2013, vị này đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển futsal Argentina. Và chỉ 3 năm sau, ông đã lập công lớn khi giúp các vũ công Tango lên ngôi vô địch World Cup 2016 sau chiến thắng trước người Nga ở trận chung kết.

Năm 2018, ông Giustozzi tới Tây Ban Nha để dẫn dắt câu lạc bộ ElPozo Murcia. Đây là một trong những đội futsal mạnh của xứ sở Bò tót. Theo một số nguồn tin, ông Giustozzi nhận nhiều lời mời hấp dẫn khác nhưng khước từ. Ông chọn Việt Nam thông qua lời giới thiệu của huấn luyện viên Bruno Garcia - người thầy cũ của ông khi còn là cầu thủ.

Việc được dẫn dắt bởi một HLV lừng danh, từng là huyền thoại cả từ khi đá bóng đến trong vai trò cầm quân tài năng là tin vui cho tuyển futsal Việt Nam. Nó cũng cho thấy rằng bầu Tú vẫn quyết tâm nâng tầm đội bóng.

Giải đấu đầu tiên của HLV Giustozzi cùng đội tuyển Futsal Việt Nam chính là VCK futsal châu Á 2022 diễn ra ở Kuwait để tranh vé tới World Cup 2023. Thuyền trưởng hiện tại của đội tuyển Việt Nam là HLV Phạm Minh Giang nhiều khả năng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho CLB Thái Sơn Nam và trau dồi kiến thức.

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X