Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lời chia tay ngọt ngào của futsal Việt Nam

Thứ Năm 23/09/2021 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là hành trình chinh phục giấc mơ World Cup tại Lithuania của đội tuyển futsal Việt Nam đã chính thức khép lại sau trận thua 2-3 trước người Nga tối qua. Song đây thực sự là một màn chia tay thực sự ấn tượng khi mà các cầu thủ của chúng ta đã chơi cực kỳ kiên cường trước đối thủ.

 

ĐT futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup

Ngay sau khi trận đấu giữa futsal Việt Nam 2-3 futsal Nga khép lại, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cũng có những dòng nhận xét tích cực đối với đội bóng của HLV Phạm Minh Giang. 

Thậm chí FIFA còn dùng từ "Ngẩng cao đầu" (Heads held high) làm tiêu đề nhằm làm nổi bật màn trình diễn kiên cường của các cầu thủ futsal Việt Nam trong trận đấu này.

Và quả thực, sau những gì đã thể hiện, Hồ Văn Ý, Phạm Đức Hòa và các đồng đội xứng đáng nhận được những lời ngợi khen và tôn vinh của báo chí cũng như NHM. 

ĐT futsal Việt Nam
ĐT futsal Việt Nam xứng đáng nhận được những lời ngợi khen và tôn vinh của báo chí cũng như NHM

Có thể so với thế hệ cầu thủ Việt Nam từng lọt vào bán kết futsal châu Á để có vé dự VCK World Cup 2016, hành trình ra thế giới lần này của các học trò HLV Phạm Minh Giang không thực sự 'lung linh' bằng. Nhưng qua từng trận đấu, các chiến binh đã áo đỏ đã cho thấy những màn trình diễn vô cùng ấn tượng, mà hẳn cũng khiến các 'đàn anh' vài phần nể phục.

Vượt qua vòng bảng futsal World Cup với 4 điểm, trong đó có 1 điểm từ trận hòa 1-1 khó tin trước đội bóng hạng 15 thế giới Cộng hòa Séc, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục gây tiếng vang với một màn trình diễn không thể tốt hơn trước nhà đương kim á quân World Cup.

Trước một đội tuyển Nga hùng mạnh, đang xếp hạng 4 thế giới tại vòng 1/8 tại giải futsal thế giới 2021 tại Lithuania vào tối qua 22/9, có lẽ là không nhiều người dám hy vọng vào một kết quả thua sát nút của futsal Việt Nam, nhất là khi họ không có sự chỉ đạo của HLV Phạm Minh Giang do bị cách ly vì nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên bằng những quyết tâm và nghị lực của mình, các cầu thủ futsal Việt Nam đã không để cho kịch bản về một trận thua đậm như thất bại 0-7 của thầy trò HLV Bruno Garcia cũng trước chính đối thủ Nga tại vòng 1/8 ở giải futsal World Cup 2016 lặp lại.

ĐT futsal Việt Nam
Các tuyển thủ futsal Việt Nam đã có một trận đấu kiên cường trước người Nga

Với sự chênh lệch trình độ, bước vào trận này, đội tuyển futsal Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước sức ép của các cầu thủ Nga. Và khi đối phương liên tiếp ghi 2 bàn thắng, hẳn là nhiều người đã nghi tới kịch bản các cầu thủ của chúng ta sẽ bị 'vỡ trận'.

Nhưng không, bằng sự ngoan cường của mình, ĐT futsal Việt Nam đã thực sự có một trận đấu 'để đời' trước đương kim Á quân World Cup. Họ trình diễn một bộ mặt đầy hưng phấn trước đối thủ hàng đầu thế giới với những miếng phản công sắc lẹm, giàu tốc độ, thay vì chỉ biết phòng ngự thụ động.

Và chính sự linh hoạt của các cầu thủ Việt Nam đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng hơn, thay vì diễn ra theo thế trận một chiều như cách đây 5 năm. Chứng kiến trận đấu này, chính HLV Sergey Skorovich của Nga cũng không khỏi ấn tượng với "các chiến binh áo đỏ".

Vị này thừa nhận: "Các cầu thủ Việt Nam cũng cho thấy tốc độ tuyệt vời, họ thực sự khiến các cầu thủ của tôi ngạc nhiên với những tình huống tăng tốc cũng như di chuyển không bóng. Mọi thứ không như những gì chúng tôi mong đợi. Thật là một trận đấu khó khăn".

Để có được 'thành quả' này, hẳn là trong suốt thời gian qua, HLV Phạm Minh Giang đã rèn luyện rất thuần thục cho các học trò các bài phản công hiệu quả. Mặc dù để cho đối phương áp đảo, nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn biết cách tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng vào lưới đội bóng hàng đầu thế giới.

Phút 18 của trận đấu, bóng được triển khai rất nhanh lên thẳng phần sân đối thủ từ đường chuyền của Văn Ý và chỉ cần 1 nhịp trung chuyển của Gia Hưng từ cú chuyền bóng bằng đầu, Đắc Huy đã băng cắt chuẩn mực để đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

ĐT futsal Việt Nam
ĐT futsal Việt Nam có thể ngẩng cao đầu rời World Cup sau trận thua sát nút trước Nga.

Dù sau đó, đoàn quân áo đỏ tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua nữa nhưng họ vẫn giữ vững tinh thần thi đấu và khiến cho đối phương nhiều phen 'hú vía' với lối đá “power-play” tổng lực ở quãng thời gian cuối trận. Những phút áp đảo đó thực sự khiến chúng ta cảm thấy tuyển futsal Việt Nam đã lớn mạnh hơn rất nhiều so với 5 năm trước.

Tại World Cup Colombia 2016, tuyển futsal Việt Nam của HLV Garcia từng để Nga dẫn trước 4-0 ngay trong hiệp 1 và 7-0 cả trận mà không thể ghi nổi bàn thắng danh dự nào. Còn tối 22/9, họ đã khiến thủ thành Putilov nhiều phen toát mồ hôi khi phải vất vả hoạt động nhiều hơn.

Có thể nói sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam đã khiến đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới phải 'tim đập chân run'. Khi Đức Hoà có bàn gỡ 2-3, HLV đội tuyển Nga, ông Sergei Skorovich rõ ràng để phải thể hiện một bộ mặt đầy căng thẳng ngoài đường biên. 

Rõ ràng sức chiến đấu của tuyển futsal Việt nam đã khiến nhà đương kim á quân World Cup phải rối bời và có cảm giác họ không còn là chính mình ở những phút cuối. Thậm chí, HLV Sergei Skorovich buộc phải hội ý khi trận đấu chỉ còn 7 giây để giải toả sức ép cho các học trò. 

Điều đó đã cho thấy rằng sự đáng gờm của tuyển futsal Việt Nam mà có lẽ trước trận, người Nga cũng không hề nghĩ tới việc ĐT Việt Nam lại chơi hay đến như thế.

Thua 2-3 trước Nga, đây thực sự là một kết quả có phần bất ngờ xen lẫn sự tiếc nuối của đội tuyển futsal Việt Nam. Dù không thể đi tiếp nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang hoàn toàn có thể tự hào ra về sau những màn trình diễn tuyệt vời, ở sân chơi futsal lớn nhất hành tinh trong lần thứ 2 được vinh dự góp mặt.

So với VCK FIFA futsal World Cup Colombia 2016, đội tuyển futsal Việt Nam 2021 thực sự đã cho thấy những sự trưởng thành hơn về kinh nghiệm lẫn tinh thần thi đấu và đặc biệt là sự tự tin đáng nể. Đó sẽ là hành trang để họ tiếp tục vươn ra châu lục và thế giới trong tương lai.

Video tổng hợp: Futsal Việt Nam vs Nga (Vòng 1/8 Futsal World Cup 2021)

video

 

FIFA: ĐT futsal Việt Nam đã có thể rời giải đầy kiêu hãnhFIFA: ĐT futsal Việt Nam đã có thể rời giải đầy kiêu hãnh
Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã dành nhiều lời khen ngợi cho đội tuyển futsal Việt Nam sau trận thua 2-3 trước Nga.
ĐT futsal Việt Nam được thưởng lớn sau trận NgaĐT futsal Việt Nam được thưởng lớn sau trận Nga
Dù không thể tạo nên kỳ tích nhưng với màn trình diễn kiên cường trước người Nga, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục nhận được phần thưởng tiền mặt từ VFF.
HLV Phạm Minh Giang chưa về nước cùng ĐT futsal Việt NamHLV Phạm Minh Giang chưa về nước cùng ĐT futsal Việt Nam
HLV Phạm Minh Giang chưa thể về cùng ĐT futsal Việt Nam sau khi cuộc hành trình ở World Cup kết thúc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X