Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo VFF chia sẻ hành trình mời HLV vô địch World Cup futsal

Thứ Ba 09/08/2022 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Uỷ viên thường trực, Trưởng Ban futsal LĐBĐ Việt Nam, ông Trần Anh Tú đã có những chia sẻ về hành trình mời tân HLV Diego Raul Giustozzi dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam.

Theo đó, bầu Tú khẳng định vị thế của Việt Nam tại bản đồ futsal thế giới đã được nâng cao, và các HLV đều cảm thấy vinh dự khi nhận lời mời dẫn dắt. Ông Trần Anh Tú cho biết quá trình đàm phán để mời HLV Diego Raul Giustozzi diễn ra từ năm ngoái và kéo dài trong 3 tháng.

“Tên tuổi futsal Việt Nam được ghi nhận từ năm 2016 khi ĐT giành vé vào VCK World Cup futsal” – ông Trần Anh Tú khẳng định. “Tôi vui khi futsal Việt Nam đã có vị thế, liên tục được các nước mời đi giao hữu nhưng chúng ta không thể nhận lời hết được. 

Về HLV Diego, sau vòng playoff ở UAE, tôi cảm thấy đội cần HLV nước ngoài. Futsal Việt Nam nếu muốn đi xa thì cần HLV ngoại. Các HLV nội vẫn cần tích luỹ kinh nghiệm. Trong quá trình tập huấn, tôi cũng nói chuyện với cầu thủ, họ cũng nói rằng nên thuê HLV ngoại. 

Lãnh đạo VFF chia sẻ hành trình mời HLV vô địch World Cup futsal 1
Ông Trần Anh Tú (bên phải) chia sẻ quá trình mời HLV Diego Raul Giustozzi cho ĐT futsal Việt Nam

Ban đầu tôi không nghĩ mời được ông ấy, chưa kể Việt Nam chưa chắc là nơi ông ấy muốn đến. Rất may mắn khi các cuộc đàm phán đã diễn ra, dù khá căng với những yêu cầu chuyên nghiệp, chúng tôi đàm phán từ tháng 9/2021 đến tháng 12/2021 thì chốt được hợp đồng. Mức lương dành cho HLV cao hơn, nhưng điều quan trọng là mọi người đều rất thích những phong cách dẫn dắt của HLV. Ông ấy cũng cảm thấy phù hợp với điều kiện ăn uống, nhà ở và chuyên môn tại Việt Nam. Chúng tôi rất hạnh phúc với ông ấy”.

Chia sẻ về hợp đồng của HLV Diego Raul Giustozzi, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam – Lê Hoài Anh cho biết: “Thời hạn hợp đồng bắt đầu từ 1/8/2022, kết thúc sau kỳ World Cup tới vào ngày 30/9/2024. HLV là người có trình độ chuyên môn cao và tham vọng, không đặt ra giới hạn cho sự phát triển bản thân. 

Nếu luôn cố gắng, chúng ta có thể giành chiến thắng đối thủ. Chúng tôi đã cho ĐT futsal Việt Nam tập trung từ sớm, giúp HLV có thể làm quen với các VĐV, chuẩn bị cho giải đấu tại Thái Lan và chạm trán với những đối thủ mạnh. Mục tiêu của chúng tôi là góp mặt tại VCK World Cup futsal 2024”.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X