Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau VCK Futsal World Cup 2021

Thứ Hai 27/09/2021 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích thi đấu ấn tượng tại VCK FIFA futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam đã tăng thêm 5 bậc trên BXH futsal thế giới.

 

Tại VCK futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam đã có một màn thi đấu vô cùng ấn tượng, vượt xa kỳ vọng của người hâm mộ. 

Mặc dù để thua đậm 1-9 trước ƯCV vô địch Brazil, nhưng qua từng trận đấu, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã thi đấu ngày càng 'lên chân'. Từ trận thắng nghẹt thở 3-2 trước Panama, họ đã gây sốc khi cầm hòa đội bóng hạng 15 thế giới Cộng hòa Séc. 

Trực tiếp Futsal World Cup 2021 hôm nay 16/9
Futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau VCK Futsal World Cup lần này.

Và tại vòng 1/8, dù còn thua thiệt nhiều mặt so với đội bóng đương kim á quân thế giới, futsal Nga nhưng các chàng trai áo đỏ vẫn chơi bóng cực kỳ kiên cường và chỉ chịu thua với tỷ số sát nút 2-3 trước người Nga.

Với màn trình diễn xuất sắc đó, đội tuyển futsal Việt Nam đã tăng liền 5 bậc để vươn lên xếp hạng 39 thế giới, đồng thời tiếp tục củng cố vị trí hạng 2 Đông Nam Á. Đứng đầu khu vực vẫn là futsal Thái Lan, song không giống Việt Nam, họ đã bị tụt 1 bậc xuống hạng 18 thế giới sau VCK World Cup lần này.

Sau chuyến bay dài từ Lithuania với 2 chặng nối chuyến tại Frankfurt (CHLB Đức) và Dubai (UAE), đội tuyển futsal Việt Nam đã đặt chân trở lại quê nhà vào đêm qua (25/9), kết thúc hành trình ấn tượng tại VCK Futsal World Cup Lithuania 2021.

Khi quá cảnh tại sân bay ở Dubai, đội đã chia làm 2 nhóm. Nhóm thành viên ở phía Bắc (5 thành viên) đáp chuyến bay về Hà Nội, còn những thành viên phía Nam (21 thành viên) bay về TP.HCM. 

Riêng trợ lý Huỳnh Tấn Quốc ở lại Lithuania hỗ trợ HLV Phạm Minh Giang tiếp tục điều trị COVID-19. Ông Phạm Minh Giang cùng trợ lý Huỳnh Tấn Quốc sẽ đáp chuyến bay trở về Việt Nam sau khi có kết quả âm tính với SARS-coV-2. Sau khi về nước, các thành viên của đội sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định của các cơ quan chức năng.

Chia sẻ sau khi trở về, trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết mục tiêu của ĐT futsal Việt Nam là sẽ tiếp tục phấn đấu để góp mặt tại kỳ futsal World Cup lần sau. Ông Trần Anh Tú cũng hi vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều người đến đầu tư cho futsal và cùng chung tay với VFF để cho nhiều CLB futsal ngày càng mạnh hơn. Điều đó mới giúp cho futsal phát triển bên vững và lâu dài.

Chủ tịch VPF lên tiếng về kế hoạch xuất ngoại của cầu thủ futsal Việt NamChủ tịch VPF lên tiếng về kế hoạch xuất ngoại của cầu thủ futsal Việt Nam
Thành công của ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal World Cup 2021 là tiền đề để trưởng đoàn Trần Anh Tú tin tưởng vào kế hoạch đưa các cầu thủ ra nước ngoài chơi...
Futsal Việt Nam cần một giải VĐQG chuyên nghiệp như Nhật Bản, Thái LanFutsal Việt Nam cần một giải VĐQG chuyên nghiệp như Nhật Bản, Thái Lan
Từng có quãng thời gian làm HLV trưởng ĐT futsal Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam, HLV Miguel Rodrigo có những đánh giá tổng quát về sự phát triển của nền futsal...
FIFA: ĐT futsal Việt Nam đã có thể rời giải đầy kiêu hãnhFIFA: ĐT futsal Việt Nam đã có thể rời giải đầy kiêu hãnh
Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã dành nhiều lời khen ngợi cho đội tuyển futsal Việt Nam sau trận thua 2-3 trước Nga.
ĐT futsal Việt Nam được thưởng lớn sau trận NgaĐT futsal Việt Nam được thưởng lớn sau trận Nga
Dù không thể tạo nên kỳ tích nhưng với màn trình diễn kiên cường trước người Nga, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục nhận được phần thưởng tiền mặt từ VFF.
Lời chia tay ngọt ngào của futsal Việt NamLời chia tay ngọt ngào của futsal Việt Nam
Như vậy là hành trình chinh phục giấc mơ World Cup tại Lithuania của đội tuyển futsal Việt Nam đã chính thức khép lại sau trận thua 2-3 trước người Nga tối...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X