Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA: "ĐT futsal Việt Nam đã có thể rời giải đầy kiêu hãnh"

Thứ Năm 23/09/2021 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã dành nhiều lời khen ngợi cho đội tuyển futsal Việt Nam sau trận thua 2-3 trước Nga.

 

Dù chênh lệch tới gần 30 bậc so với đối thủ hạng 4 thế giới, tuy nhiên ĐT futsal Việt Nam đã thi đấu vô cùng kiên cường trong màn đọ sức tại vòng 1/8 FIFA futsal World Cup 2021 diễn ra vào lúc 21h30 tối qua, 22/9.

Và với những gì đã thể hiện được, 'Những chiến binh áo đỏ' đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ truyền thông quốc tế. Trong bài viết của mình, FIFA nhận định Việt Nam đã có màn trình diễn mang tính "lịch sử" và chúng ta hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu ra về một cách đầy kiêu hãnh. 

FIFA và AFC tiếp tục ca ngợi ĐT futsal Việt Nam hình ảnh
FIFA đã khen ngợi màn trình diễn đầy ấn tượng của futsal Việt Nam

FIFA viết: "Việt Nam từng thua Nga 0-7 ở vòng 16 đội tại Colombia 2016, nên nhiều người đã dự đoán một kết quả tương tự ở lần tái đấu này. Dự đoán đó càng trở nên chắc chắn khi Nga vượt lên dẫn trước 2-0. 

Nhưng điều mọi người không lường được là Việt Nam đã phản ứng một cách mạnh mẽ và nhanh chóng để tạo nên một trận cầu kịch tính, lịch sử. 

Hồ Văn Ý đã thực hiện cú ném hoàn hảo phát động tấn công và góp phần giúp Nguyễn Đắc Huy đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỉ số cho đội tuyển Việt Nam... trước khi kết thúc trận đấu với tỉ số 2-3 đầy kiêu hãnh". 

Trên trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng khen ngợi đội tuyển Việt Nam với tinh thần chiến đấu "không đầu hàng". 

"Trước hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đối thủ, Nga đã gặp vô vàn khó khăn trong khoảng thời gian đầu. Nhưng rồi họ cũng tìm được đường vào khung thành của tuyển Việt Nam. Nga, đội bóng đã dễ dàng ghi tới 17 bàn ở vòng bảng, sớm vươn lên dẫn 2-0.

Song tuyển Việt Nam vẫn kiên cường bám đuổi. Dù bị dẫn trước cách biệt 2 bàn cùng một thế trận bị lấn lướt, nhưng họ không buông xuôi. Tuyển Việt Nam đã không bỏ cuộc. Họ dồn lên với hy vọng níu kéo cơ hội lần đầu tiên vào tứ kết World Cup, dù họ biết hy vọng là rất mong manh. Thật tiếc cho họ khi Nga vẫn là đội có vé vào tứ kết",

bài viết của AFC kết lại.

Đắc Huy ĐT futsal Việt Nam
ĐT futsal Việt Nam dù thua nhưng vẫn xứng đáng được ngợi khen.

Bên cạnh đó, một số tờ báo của Nga cũng dành lời khen cho đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang. Tác giả Mikhail Chesalin của trang thể thao Championat đã đánh giá: "Đội bóng châu Á di chuyển rất nhanh, linh hoạt và có hàng thủ chắc chắn. Sự ổn định của hàng thủ của đội bóng châu Á đã khiến Nga phải vất vả tới những giây cuối cùng".

Cuối bài, tác giả nhận xét bàn thắng của Phạm Đức Hòa khiến người hâm mộ Nga phải cảm thấy lo lắng. Đồng thời, bài viết cũng đánh giá tuyển Nga sẽ gặp nhiều khó khăn ở những vòng đấu sau nếu tiếp tục thể hiện màn trình diễn như trận gặp Việt Nam.

Ngoài những nhận xét của người ngoài cuộc, ở buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền vệ Ivan Milovanov của Nga cũng dành lời khen ngợi dành cho thủ môn Hồ Văn Ý và các đồng đội. "Việt Nam đang trở nên mạnh mẽ hơn từng năm. Hôm nay, họ không lúc nào thi đấu với thái độ buông bỏ. Họ đã chiến đấu tới những giây cuối cùng", Milovanov chia sẻ.

Video tổng hợp: Futsal Việt Nam vs Nga (Vòng 1/8 Futsal World Cup 2021)

video

 

HLV futsal Nga: Tốc độ cầu thủ futsal Việt Nam khiến chúng tôi ngạc nhiênHLV futsal Nga: Tốc độ cầu thủ futsal Việt Nam khiến chúng tôi ngạc nhiên
HLV Sergey Skorovich thừa nhận các cầu thủ futsal Việt Nam đã khiến ĐT futsal Nga phải ngạc nhiên.
HLV Phạm Minh Giang vắng mặt vì dương tính với covid-19HLV Phạm Minh Giang vắng mặt vì dương tính với covid-19
HLV Phạm Minh Giang không trực tiếp ra sân chỉ đạo trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và Nga do dương tính với covid-19.
Nén đau thi đấu, tuyển thủ futsal Việt Nam nói gì sau bàn thắng lịch sử?Nén đau thi đấu, tuyển thủ futsal Việt Nam nói gì sau bàn thắng lịch sử?
Ghi bàn vào lưới ĐT futsal Nga, Nguyễn Đắc Huy khẳng định ĐT futsal Việt Nam đã nỗ lực hết sức vì người hâm mộ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X