Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA, AFC khen ngợi đội tuyển futsal Việt Nam

Thứ Hai 20/09/2021 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thành tích vượt qua vòng bảng FIFA futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam đã nhận được những lời ngợi khen của FIFA và AFC.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) khen ngợi ĐT Futsal Việt Nam

Với kết quả hòa 1-1 trước đội tuyển Cộng hòa Séc tối 19/9, đội tuyển futsal Việt Nam đã chính thức giành quyền vào thi đấu tại vòng knock-out của FIFA World Cup 2021 mà không cần quan tâm tới kết quả các bảng đấu còn lại.

Và trước những sự cố gắng, nỗ lực mà đoàn quân áo đỏ thể hiện ở giải lần này, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã có lời động viên thầy trò HLV Phạm Minh Giang. 

FIFA, AFC đã có những lời khen ngợi đội tuyển futsal Việt Nam
FIFA, AFC đồng loạt dành những lời khen cho đội tuyển futsal Việt Nam

 


Trong bài viết về các trận đấu futsal diễn ra tối qua, FIFA viết: "Cộng hòa Séc và Việt Nam đều có 3 điểm trước khi bước vào trận đấu này và một kết quả hòa là đủ để hai đội có thể bước vào vòng tiếp theo. 

 

Thế nhưng cả Việt Nam và Cộng hòa Séc đều đã thi đấu hết sức mình để giành chiến thắng. Châu Đoàn Phát có bàn thắng mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam, trong khi Lukas Resetar là người lập công cho Cộng hòa Séc".

Trang chủ của FIFA cũng đặc biệt ấn tượng về bàn thắng của Châu Đoàn Phát - người hùng của tuyển futsal Việt Nam: "Châu Đoàn Phát khống chế bóng trước sự theo sát của Lukas Krivanek của CH Séc trước khi ghi bàn tuyệt đẹp. Cầu thủ Việt Nam đã có màn ăn mừng đầy cảm xúc".

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng viết về trận hòa như thắng của futsal Việt Nam hôm qua: “Cả hai đội bước vào trận đấu với quyết tâm giành 3 điểm. Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam chơi phòng ngự, trong khi CH Séc có những cơ hội rõ ràng của Lukas Krivanek, Michal Seidler và Resetar.

Ở hiệp đấu thứ hai, mặc dù đối diện với sức ép từ phía đội tuyển Cộng hòa Séc, đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu tốt và có thể khơi thông thế bế tắc bằng bàn thắng của Châu Đoàn Phát ở phút thứ 35 sau một pha phối hợp xuất sắc cùng đồng đội.

Dù sau đó CH Séc có bàn gỡ hòa 1-1, nhưng đây là kết quả thành công của futsal Việt Nam. Họ sẽ gặp Nga ở vòng 1/8 World Cup 2021. Xin được chúc mừng Việt Nam!".

Với kết quả này, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp đối thủ là đội tuyển futsal Nga tại vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 21h30 tối ngày 22/9 tới. 

VIDEO: ĐT futsal Việt Nam 1-1 Cộng hòa Séc

video

 

Người lái đò của futsal Việt NamNgười lái đò của futsal Việt Nam
Nếu như trưởng đoàn Trần Anh Tú vốn vẫn được biết đến là công trình sư trong việc phát triển bộ môn futsal thì HLV Phạm Minh Giang hiện chính là người lái đò...
Tuyển futsal Thái Lan gây bất ngờ sau khi futsal Việt Nam đi tiếp tại World CupTuyển futsal Thái Lan gây bất ngờ sau khi futsal Việt Nam đi tiếp tại World Cup
Theo đó, ban huấn luyện ĐT futsal Thái Lan đã chờ đợi ngoài sân thi đấu để chúc mừng tuyển futsal Việt Nam vì thành tích lọt vào vòng 1/8 FIFA futsal World Cup...
HLV Phạm Minh Giang nói gì sau khi vượt qua vòng bảng FIFA futsal World Cup 2021?HLV Phạm Minh Giang nói gì sau khi vượt qua vòng bảng FIFA futsal World Cup 2021?
Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của ĐT futsal Việt Nam trước CH Séc, HLV Phạm Minh Giang đã phải dành những lời động viên cho các học trò.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X