Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chung bảng với chủ nhà Thái Lan tại VCK futsal châu Á

Thứ Năm 14/12/2023 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK futsal châu Á 2024, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng Myanmar, Trung Quốc và chủ nhà Thái Lan.

ĐT Việt Nam nằm ở bảng đấu dễ tại VCK futsal châu Á 2024

Chiều nay (14/12), LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho 16 đội tuyển xuất sắc giành quyền tham dự VCK giải futsal châu Á 2024. Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của đội chủ nhà Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar.

Đây là bảng đấu được xem là khá dễ thở với đoàn quân dưới quyền HLV Giustozzi Diego Raul. Hai tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này sẽ khó thoát khỏi Việt Nam và đội chủ nhà Thái Lan.

Trong khi đó, bảng B quy tụ sự góp mặt của Uzbekistan, Saudi Arabia, Iraq và Australia. Bảng C là cuộc đua của Nhật Bản, Tajikistan, Hàn Quốc và Kyrgyzstan. Còn tại bảng D, Iran sẽ gặp Kuwait, Bahrain và Afghanistan.

VCK giải futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17/4 đến 28/4/2024. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng.

ĐT Việt Nam chung bảng với chủ nhà Thái Lan tại VCK futsal châu Á 1
ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng A VCK futsal châu Á 2024. Ảnh: VFF

Hai đội nhất, nhì tại 4 bảng (8 đội) sẽ giành quyền vào Tứ kết. 4 đội thắng tại Tứ kết sẽ đi tiếp vào bán kết để chọn ra 2 đội chiến thắng giành quyền vào chung kết tranh vô địch.

Top 4 đội có thành tích tốt nhất tại VCK giải futsal châu Á 2024 (tức 4 đội vào bán kết) sẽ ghi danh vào VCK FIFA futsal World Cup 2024.

Do Uzbekistan là chủ nhà VCK FIFA futsal World Cup 2024, nên trong trường hợp đội tuyển của quốc gia này lọt vào Top 4 đội có thành tích tốt nhất tại VCK giải futsal châu Á 2024, thì 4 đội thua ở Tứ kết sẽ được thi đấu vòng play-off để xác định suất vé thứ 5 của châu Á dự VCK của đấu trường futsal thế giới.

Nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường này, VFF đã xây dựng kỹ lưỡng kế hoạch tập trung, tập huấn và thi đấu giao hữu cho thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul.

Toàn đội sẽ hội quân tại TP.HCM vào trung tuần tháng 3/2024 và được “thử lửa” tại giải futsal quốc tế, dự kiến diễn ra từ 28/3 đến 31/3 với sự tham dự của 3 đội tuyển khách mời chất lượng.

Căn cứ đề xuất của HLV trưởng và những tính toán về chuyên môn, VFF đã gửi thư mời đội tuyển New Zealand và Marocco sang tham dự giải quốc tế nói trên.

Dựa vào kết quả bốc thăm ngày hôm nay, VFF sẽ tiến hành mời thêm một đội tuyển futsal thuộc châu Á để phục vụ đội tuyển thi đấu cọ xát trước khi sang Thái Lan để tập huấn, hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho VCK fusal châu Á 2024.

Mục tiêu của ĐT futsal Việt Nam tại giải đấu này là hướng đến việc cạnh tranh vé dự World Cup futsal lần thứ 3 trong lịch sử.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X