Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT futsal Việt Nam rút ra bài học gì sau trận thua Brazil?

Thứ Tư 15/09/2021 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Phạm Minh Giang cho biết ĐT futsal Việt Nam đã rút ra được bài học quan trọng sau trận thua Brazil.
Trong trận mở màn FIFA futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT futsal Brazil. Sau trận đấu, lãnh đội nhanh chóng động viên tinh thần các cầu thủ để quên đi thất bại trước đội đã 5 lần giành ngôi vô địch thế giới.

ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: VFF.
ĐT futsal Việt Nam giải tỏa tâm lý sau trận thua Brazil để hướng tới trận đấu với Panama. Ảnh: VFF.
 
Đồng thời, HLV Phạm Minh Giang cho biết trận thua này cũng giúp ĐT futsal Việt Nam rút ra được những bài học quý giá: “Qua trận đấu với ĐT futsal Brazil, các cầu thủ đã học hỏi được rất nhiều điều. Trước đối thủ quá mạnh và có khả năng ghi bàn tốt thì toàn đội đã học được nhiều điều, nhất là khâu tấn công của họ”. 

“Khả năng giữ bóng và cài đè, dứt điểm của pivot rất tốt, bên cạnh đó, các vệ tinh xung quanh của Ferrao di chuyển rất nhanh, hợp lý và hỗ trợ tấn công tốt. Hi vọng chúng tôi sẽ học hỏi và tiến bộ trong thời gian tới về khả năng tấn công”.

 
HLV Phạm Minh Giang trước đó cũng thừa nhận việc không thể kiềm tỏa pivot của đội Brazil cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT futsal Việt Nam. Trong trận đấu đó, Ferrao – cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019 và 2020 – đã ghi 4 bàn thắng.

ĐT futsal Việt Nam hiện cũng đang hướng đến trận đấu với ĐT futsal Panama, màn chạm trán mang tính “bản lề” cho suất vượt qua vòng bảng. Cũng trong trận mở màn, ĐT futsal Panama để thua ĐT futsal CH Czech với tỉ số 1-5.

HLV Phạm Minh Giang ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: VFF.
HLV Phạm Minh Giang đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Panama. Ảnh: VFF.
 
HLV Phạm Minh Giang cho biết toàn đội đã xem băng ghi hình để đưa ra những phân tích về ĐT futsal Panama: “Đây là đối thủ có nhiều gương mặt có kỹ thuật cá nhân tốt để qua người và dứt điểm. Thế nên phương án của ĐT futsal Việt Nam là chặn đường đi của họ hay các pha xử lý bóng qua người, hạn chế các pha dốc bóng tốc độ của đối phương, đồng thời các cầu thủ phải bọc lót cho nhau hiệu quả để phản công và ghi bàn”.

ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành 3 điểm trong trận đấu với Panama để tiếp tục trong cuộc đua giành tấm vé vượt qua vòng loại. Toàn đội cũng tập nhẹ, thả lỏng trong buổi tập gần nhất nhằm lấy lại thể trạng cho các cầu thủ sau trận đấu khó khăn với Brazil.

Trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Panama sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 16/9 theo giờ Việt Nam.


Tổng hợp ĐT futsal Việt Nam 1-9 ĐT futsal Brazil (FIFA futsal World Cup 2021):

video


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT futsal Việt Nam:


Khổng Đình Hùng nhận được nhiều lời khen sau pha sút tung lưới Futsal BrazilKhổng Đình Hùng nhận được nhiều lời khen sau pha sút tung lưới Futsal Brazil
Dù đội nhà để thua đậm Brazil nhưng HLV Pham Minh Giang của ĐT Futsal Việt Nam vẫn tỏ ra vui mừng khi học trò ghi bàn vào lưới đối thủ.
ĐT futsal Thái Lan suýt tạo nên bất ngờ trước Bồ Đào NhaĐT futsal Thái Lan suýt tạo nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha
ĐT futsal Thái Lan dù có bàn thắng dẫn trước nhưng để thua ngược ĐT futsal Bồ Đào Nha trong trận ra quân tại FIFA futsal World Cup 2021.
ĐT futsal Việt Nam cần cải thiện điều gì sau trận thua Brazil?ĐT futsal Việt Nam cần cải thiện điều gì sau trận thua Brazil?
Sau trận thua Brazil, cả HLV Phạm Minh Giang và cầu thủ Trần Văn Vũ đều chỉ ra một yếu tố mà ĐT futsal Việt Nam cần cải thiện.
Kém quá xa về đẳng cấp, Futsal Việt Nam đành cam chịu trước Futsal BrazilKém quá xa về đẳng cấp, Futsal Việt Nam đành cam chịu trước Futsal Brazil
Trước một đối thủ quá đẳng cấp như ĐT futsal Brazil, ĐT futsal Việt Nam đã phải chịu thất thủ với tỷ số 1-9 trong trận ra quân tại VCK Futsal World Cup 2021.
Đối thủ của ĐT futsal Việt Nam trong trận ra quân mạnh cỡ nào?Đối thủ của ĐT futsal Việt Nam trong trận ra quân mạnh cỡ nào?
ĐT futsal Việt Nam sẽ đón nhận thử thách cực lớn khi chạm trán đội bóng đang nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch tại FIFA futsal World Cup.
Nhìn lại chiến thắng lịch sử của ĐT Futsal Việt Nam trước BrazilNhìn lại chiến thắng lịch sử của ĐT Futsal Việt Nam trước Brazil
Năm 2013, ĐT Futsal Việt Nam từng gây chấn động khi đánh bại Brazil khi ấy là ĐKVĐ thế giới ở giải Futsal Quốc tế TP.HCM.
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X