Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT futsal Việt Nam hướng tới danh hiệu đầu tiên tại đấu trường châu Á

Thứ Tư 03/04/2024 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ quân ĐT futsal Việt Nam, Phạm Đức Hoà đặt quyết tâm cao cùng các đồng đội giành huy chương đầu tiên tại giải châu Á.

“Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là tiếp tục giành được suất vé tham dự FIFA World Cup. Tuy nhiên, toàn đội cũng đang hướng tới sở hữu tấm huy chương đầu tiên tại giải futsal châu Á”, Phạm Đức Hoà chia sẻ.

“Chúng tôi biết để nâng cao thành tích xếp hạng tư hồi năm 2016, chúng tôi cần thêm một chút may mắn. Trên cương vị là đội trưởng, tôi hoàn toàn tin tưởng vào các đồng đội của mình”.

ĐT futsal Việt Nam đã có 2 lần giành quyền tham dự FIFA futsal World Cup. Lần đầu tiên vào năm 2016 khi lọt top 4 tại VCK futsal châu Á. Lần thứ hai là năm 2021 khi vượt qua Lebanon sau hai lượt trận play-off.

Đáng nói, ở cả hai lần dự giải đấu lớn nhất hành tinh, ĐT Việt Nam đều gây ấn tượng khi lọt đến vòng 1/8. Tuy nhiên, tại đấu trường châu lục, Phạm Đức Hoà và các đồng đội lại chưa thể có được danh hiệu.

Pham duc Hoa
Phạm Đức Hoà đặt quyết tâm cùng các đồng đội giành danh hiệu tại VCK futsal châu Á 

Thành tích tốt nhất lúc này của ĐT Việt Nam vẫn là năm 2016 khi đánh bại ĐT Nhật Bản ở Tứ kết. Dưới sự dẫn dắt của HLV Giustozzi Diego Raul, ĐT Việt Nam có những sự thay đổi tích cực. Cầu thủ Đức Hoà bày tỏ:

“Hiện tại chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ đang cạnh tranh vị trí. Giải futsal Việt Nam cũng đã thay đổi rất nhiều, với thể thức thi đấu mới giúp chúng tôi thi đấu các trận sân nhà và sân khách và mùa giải kéo dài hơn nhiều so với trước đây.

Chúng tôi cũng có những cầu thủ nước ngoài tham gia giải đấu. Vì vậy, futsal Việt Nam đang có sự phát triển thực sự tích cực và tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục phát huy điều đó”.

Chia sẻ trên FIFA, thủ quân của ĐT Futsal Việt Nam cũng đã tiết lộ về sự lựa chọn trở thành cầu thủ futsal thay vì bóng đá:

"Đúng là tôi đã bắt đầu chơi bóng đá ngoài trời ở trình độ cao, nhưng tôi đã dừng lại để quay lại và hoàn thành việc học tại trường Đại học TDTT TP.HCM, trước khi chuyển sang chơi futsal.

Có một số kỹ năng khác nhau giữa futsal và bóng đá sân 11, nhưng cũng có một số kỹ năng tương tự nhau và kinh nghiệm đó chắc chắn đã giúp ích cho tôi, đặc biệt là trong việc đọc lối chơi và hiểu ý định của đối thủ trong từng tình huống”.

Tại VCK giải futsal châu Á 2024, ĐT futsal Việt Nam cùng bảng với các đội Thái Lan (chủ nhà), Trung Quốc và Myanmar.

Mục tiêu của đội là tranh 1 trong 2 suất đầu bảng để tiếp vào vòng tứ kết. Sau đó là hướng đến tốp 4 đội mạnh nhất để giành vé tham dự VCK futsal World Cup 2024 diễn ra tại Uzbekistan.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X