Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT futsal Việt Nam gặp thuận lợi tại AFF Futsal 2022

Thứ Hai 21/02/2022 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở tại giải futsal Đông Nam Á 2022.

ĐT futsal Việt Nam sáng cửa dự giải châu Á

AFF Futsal 2022 được tổ chức từ 2/4 - 11/4 tại Bangkok, Thái Lan với sự hiện diện của ĐT futsal Australia bên cạnh những đội bóng ở khu vực Đông Nam Á. Đây là giải đấu được tính làm vòng loại VCK futsal châu Á 2022 đồng thời là một trong hai giải đấu quan trọng nhất với ĐT futsal Việt Nam trong năm nay (bên cạnh SEA Games).

Theo kết quả bốc thăm, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội bóng Myanmar, Timor Leste và Australia. Trong số ba đội bóng chung bảng, Myanmar và Timor Leste bị đánh giá thấp hơn khá nhiều so với ĐT futsal Việt Nam. ĐT Australia được đánh giá là ngang cơ và không khó để thầy trò HLV Phạm Minh Giang vượt qua.

ĐT futsal Việt Nam
Kết quả bốc thăm chia bảng AFF futsal 2022

Nhìn sang bảng A, ĐT futsal Thái Lan (cùng nhóm hạt giống 1 với ĐT futsal Việt Nam) rơi vào tình thế khó khăn hơn đáng kể. Bảng A có sự góp mặt của 5 đội bóng và ĐT Indonesia - một cái tên tương đối mạnh cũng nằm ở bảng đấu này.

Top 3 của AFF Futsal 2022 sẽ giành vé tham dự AFC Futsal Championship diễn ra tại Kuwait vào tháng 9 tới. Lọt vào top 3 không phải thử thách quá sức với thầy trò HLV Phạm Minh Giang khi ĐT futsal Việt Nam đang có những tiến bộ đáng kể trong thời gian qua.

Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, ngày 21/2, ĐT futsal Việt Nam đã hội quân tại TP Hồ Chí Minh với bản danh sách gồm 22 cầu thủ. Trong số những cái tên được triệu tập, có sự xuất hiện của những nhân tố mới và cả những cầu thủ đã lâu không có tên trong danh sách ĐTQG.

ĐT futsal Việt Nam
Danh sách triệu tập ĐT futsal Việt Nam

Nhan Gia Hưng, Nguyễn Huỳnh Thanh Huy là những cái tên trẻ triển vọng của ĐT futsal Việt Nam trong đợt triệu tập này. Bên cạnh đó, Trần Thái Huy, Tôn Thất Phi cũng trở lại sau thời gian dài không được triệu tập. Lâm Tấn Phát - cầu thủ có mùa giải VĐQG 2021 thành công trong màu áo Sahako cũng được trao cơ hội.

BHL ĐT futsal Việt Nam ở giải đấu tới vẫn giữ nguyên như ở World Cup futsal 2021, với HLV trưởng Phạm Minh Giang, hai trợ lý Nguyễn Tuấn Anh, Huỳnh Tấn Quốc cùng HLV thể lực và HLV thủ môn tới từ Tây Ban Nha: Antonio F.G.Jimenez và Miguel Carrasco.

Đội tuyển Futsal Việt Nam được vinh danhĐội tuyển Futsal Việt Nam được vinh danh
Chiều 16/2 tại TP.HCM đã diễn ra Lễ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đội tuyển Futsal nam Quốc gia và các cá nhân có thành tích xuất sắc tại vòng...
Tiền vệ ĐT nữ Việt Nam gây bất ngờ với hai tấm HCB futsal SEA GamesTiền vệ ĐT nữ Việt Nam gây bất ngờ với hai tấm HCB futsal SEA Games
Trần Thị Thùy Trang, cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam từng giành HCB tại hai kỳ SEA Games ở bộ môn futsal trước khi cùng ĐT Việt Nam giành vé đi World Cup.
ĐT futsal Thái Lan bổ nhiệm HLV từng lọt top 6 thế giớiĐT futsal Thái Lan bổ nhiệm HLV từng lọt top 6 thế giới
LĐBĐ Thái Lan đã bổ nhiệm HLV Carlos César Nunez Gago vào vị trí HLV trưởng ĐT futsal Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X