Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT futsal Việt Nam có màn thử lửa đầu tiên trước VCK futsal World Cup

Chủ Nhật 29/08/2021 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT futsal Việt Nam đã có màn thử lửa đầu tiên trước khi bước vào VCK FIFA futsal World Cup khi gặp ĐT futsal Nhật Bản.
Để chuẩn bị cho VCK FIFA Futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam đã có màn “thử lửa” đầu tiên tiên chạm trán ĐT futsal Nhật Bản trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế tại Tây Ban Nha. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, ĐT futsal Việt Nam vẫn để lại ấn tượng khi chỉ để thua sát nút trên tình huống phạt đền.

ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: VFF.
ĐT futsal Việt Nam tham dự giải giao hữu tại Tây Ban Nha. Ảnh: VFF.
 
Sau hơn 4 năm, ĐT futsal Việt Nam mới gặp ĐT futsal Nhật Bản trong một trận giao hữu. Điều thú vị là cựu HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam, Bruno Garcia hiện đang giữ vai trò HLV trưởng ĐT futsal Nhật Bản. Một tuyển thủ của đội Nhật Bản là Shimizu cũng từng giành danh hiệu vua phá lưới trong màu áo CLB Thái Sơn Nam ở giải CLB châu Á 2019.

HLV Phạm Minh Giang đánh giá ĐT futsal Nhật Bản hiện mạnh hơn trước nhiều khi có hai cầu thủ nhập tịch là thủ môn số 1  và cầu thủ số 6. Ngoài ra do đến Tây Ban Nha từ sớm, ĐT futsal Nhật Bản cũng có một số trận giao hữu, trong đó có các đối thủ mạnh như Argentina và Bồ Đào Nha.

 
Dù gặp đối thủ mạnh nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn triển khai lối chơi tự tin, không hề tỏ ra lép vế khi gặp ĐT futsal Nhật Bản. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang chơi phòng ngự phản công, tạo ra được một số cơ hội nhưng không thể tận dụng thành bàn.

Kết thúc hiệp đầu tiên với tỉ số hòa không bàn thắng, ĐT futsal Nhật Bản đẩy cao thế trận trong hiệp hai. Đến phút 34 khi ĐT futsal Việt Nam phạm lỗi tổng hợp thứ 7, Shimizu mới ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trên chấm phạt đền. Các cầu thủ futsal Việt Nam sau đó chuyển sang chơi power play và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

ĐT futsal Việt Nam vs futsal nhật bản. Ảnh: VFF.
ĐT futsal Việt Nam để thua sát nút trong trận giao hữu với ĐT futsal Nhật Bản. Ảnh: VFF.
 
Trưởng đoàn Trần Anh Tú đánh giá dù để thua nhưng trận đấu này vẫn rất hữu ích với ĐT futsal Việt Nam sau 3 tháng không thi đấu. Đây cũng là cơ hội để HLV Phạm Minh Giang đưa ra đánh giá về kỹ, chiến thuật cũng như với các cầu thủ có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

ĐT futsal Việt Nam sẽ tiếp tục có trận giao hữu với ĐT futsal Tây Ban Nha vào 1h15 ngày 30/8. Tại VCK FIFA futsal World Cup 2021 tổ chức ở Lithuania, ĐT futsal Việt Nam sẽ nằm ở bảng D cùng với các đội Brazil, Czech và Panama. 

Để vượt qua vòng bảng, ĐT futsal Việt Nam phải giành được vị trí nhất hoặc nhì bảng. Trong trường hợp đứng thứ ba, thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng phải nằm trong top 4 đội có thành tích tốt nhất dể lọt vào vòng loại trực tiếp.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT futsal Việt Nam:


Futsal Việt Nam chốt danh sách dự VCK FIFA futsal World Cup 2021Futsal Việt Nam chốt danh sách dự VCK FIFA futsal World Cup 2021
Sau một thời gian dài tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ của VFF, HLV Phạm Minh Giang đã chốt danh sách ĐT Futsal Việt Nam sẽ tham dự VCK FIFA futsal World...
ĐT futsal Việt Nam dự giải tứ hùng cùng tuyển Tây Ban Nha và Nhật BảnĐT futsal Việt Nam dự giải tứ hùng cùng tuyển Tây Ban Nha và Nhật Bản
Để chuẩn bị cho VCK FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithuania, đội tuyển Futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang sẽ lên đường tham dự giải giao...
Bốc thăm FIFA Futsal World Cup 2021: Việt Nam chung bảng với cường quốc BrazilBốc thăm FIFA Futsal World Cup 2021: Việt Nam chung bảng với cường quốc Brazil
Theo kết quả bốc thăm Futsal World Cup 2021 vừa được FIFA tiến hành tại Thụy Sỹ, tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Panama, Séc và Brazil.
Futsal Việt Nam ở nhóm hạt giống nào tại Futsal World Cup 2021?Futsal Việt Nam ở nhóm hạt giống nào tại Futsal World Cup 2021?
Có lẽ câu hỏi mà nhiều người hâm mộ đang đặt ra lúc này là liệu tuyển Futsal Việt Nam sẽ được phân vào nhóm hạt giống nào ở VCK Futsal World Cup 2021.
FIFA chúc mừng Việt Nam có vé dự VCK Futsal World Cup 2021FIFA chúc mừng Việt Nam có vé dự VCK Futsal World Cup 2021
Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã gửi lời chúc mừng tới ĐT Futsal Việt Nam sau khi chinh phục thành công tấm vé tham dự VCK Futsal World Cup 2021.
VIDEO: Tuyển Futsal Việt Nam hát vang Như có Bác trong ngày đại thắngVIDEO: Tuyển Futsal Việt Nam hát vang Như có Bác trong ngày đại thắng
Các thành viên ĐT futsal Việt Nam đã không giấu được niềm vui sau khi vượt qua Lebanon trong trận play-off tranh vé dự World Cup 2021.
 
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X