Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT futsal Bồ Đào Nha vô địch FIFA futsal World Cup 2021

Thứ Hai 04/10/2021 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT futsal Bồ Đào Nha đã biến Argentina thành cựu vương khi lên ngôi vô địch FIFA futsal World Cup 2021.

ĐT futsal Bồ Đào Nha vô địch


Để đến được trận chung kết FIFA futsal World Cup 2021, ĐT futsal Bồ Đào Nha đã trải qua rất nhiều khó khăn ở vòng loại trực tiếp. Trong các trận đấu với Serbia (vòng 1/8), Tây Ban Nha (tứ kết) và Kazakhstan (bán kết), Bồ Đào Nha đều không thể giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức mà phải kéo dài đến hiệp phụ hoặc luân lưu. 

Pany ĐT futsal Bồ Đào Nha. Ảnh: FIFA.
Pany tỏa sáng với cú đúp trong trận chung kết giúp ĐT futsal Bồ Đào Nha vô địch FIFA futsal World Cup 2021. Ảnh: FIFA.
 
Chạm trán nhà đương kim vô địch Argentina, ĐT futsal Bồ Đào Nha không hề tỏ ra nao núng. Thậm chí, Argentina có thời điểm phải chơi thiếu người khi Borruto phải nhận thẻ đỏ sau một tình huống phạm lỗi.

Trong trận đấu này, Pany đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng vào lưới Argentina. Claudino ghi lại một bàn gỡ ở phút 28 đưa trận đấu về thế rượt đuổi đầy hấp dẫn. ĐT futsal Argentina khi dồn lên tấn công tạo ra được một số cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công.

 
Với việc bảo toàn tỉ số 2-1, ĐT futsal Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch FIFA futsal World Cup 2021. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Bồ Đào Nha vô địch giải đấu, cũng là đội thứ tư làm được điều này sau Brazil (5 lần), Tây Ban Nha (2 lần) và Argentina (1 lần).

Cùng Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch, Ricardinho được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ricardinho sau trận đấu chia sẻ: “Đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất sự nghiệp, ngày tuyệt vời nhất cuộc đời. Tôi đã dành cả sự nghiệp để chờ đợi danh hiệu này”.

ĐT futsal bồ đào nha. Ảnh: FIFA.
ĐT futsal Bồ Đào Nha vô địch FIFA futsal World Cup 2021. Ảnh: FIFA.
 
Ở trận tranh hạng ba, Brazil đã vượt qua Kazakhstan với tỉ số 4-2 để giành hạng ba chung cuộc. Kazakhstan tiếp tục làm bên bất ngờ khi hai lần vươn lên dẫn trước với bàn phản lưới của Guitta (phút 12) và pha lập công của Taynan (phút 31).

Tuy nhiên, Brazil đã thể hiện được bản lĩnh của đội đã có 5 lần vô địch World Cup khi ghi được 3 bàn thắng chỉ trong vòng 10 phút cuối trận. Đặc biệt với 1 bàn thắng ghi được trong trận này, Ferrao đã trở thành vua phá lưới của giải đấu với 9 bàn thắng.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về FIFA futsal World Cup:


 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X