Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ ĐT futsal Việt Nam đứng trước nguy cơ bỏ giải

Chủ Nhật 27/02/2022 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do khó khăn trong công tác chuẩn bị, ĐT Australia khó có cơ hội đối đầu ĐT futsal Việt Nam tại AFF Futsal 2022.

ĐT futsal Australia khó có cơ hội dự AFF Futsal 2022

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, ĐT futsal Việt Nam sẽ chung bảng ĐT futsal Australia tại giải Futsal Đông Nam Á 2022. Đại diện xứ Chuột túi được đánh giá không quá vượt trội về trình độ so với ĐT futsal Việt Nam và cơ hội để thầy trò HLV Phạm Minh Giang vào bán kết với ngôi nhất bảng là rất rộng mở.

Tuy vậy, những khó khăn với ĐT futsal Australia trong khâu tuyển quân và chuẩn bị cho AFF Futsal 2022 nhiều khả năng sẽ khiến đội bóng này phải bỏ giải. Cụ thể, LĐBĐ Australia (FFA) cho hay những khó khăn tài chính trong vòng hai năm qua khiến FFA phải cân đối lại nguồn thu - chi cho hoạt động của các ĐTQG Australia.

Theo FFA, dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn tới nguồn tài trợ cho bóng đá nước này, lẽ đó, lãnh đạo FFA buộc phải cắt giảm kinh phí cho ĐT futsal để đầu tư hơn cho môn bóng đá 11 người. Thậm chí, ĐT futsal nước này đã phải tạm thời giải tán trong hai năm 2020 và 2021, đồng thời giải vô địch futsal Australia đã tạm ngừng trong hai năm qua.

Futsal Australia
ĐT Futsal Australia gặp ĐT futsal Việt Nam năm 2019

Nhiều cầu thủ futsal tại Australia đã...bỏ nghề và tìm một công việc khác sau khi không thể tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp. Khi giải vô địch futsal Australia (NFC) trở lại vào đầu năm 2022, các CLB đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyển quân để tổ chức thi đấu. 

Kể từ sau AFF Futsal 2019, ĐT futsal Australia chưa thi đấu bất cứ trận nào. Từ nay cho tới AFF Futsal 2022 không còn nhiều thời gian và ĐT futsal Australia sẽ gặp rất nhiều thời gian trong việc hội quân, chuẩn bị. Thậm chí FFA còn tính triệu tập tiền đạo Tom Rogic - người đang khoác áo Celtic, cũng là người ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam cách đây chưa lâu lên ĐT futsal nước này.

Futsal Australia
ĐT Futsal Australia chưa thi đấu trận nào sau AFF Futsal 2019

Nếu không thể hội quân, FFA nhiều khả năng sẽ phải cử một CLB tại NFC tham gia giải đấu tại Thái Lan tới đây. Trong trường hợp xấu nhất, ĐT futsal Australia còn đứng trước nguy cơ bỏ giải do không thể có công tác chuẩn bị tốt nhất.

Dù không vượt trội ĐT Việt Nam nhưng nếu ĐT Australia không thể tham dự giải, thầy trò HLV Phạm Minh Giang vẫn có thêm đôi chút lợi thế trong hành trình vào bán kết. Chưa kể, những đối thủ chung bảng như Timor Leste hay Myanmar cũng có cơ hội giành điểm cao hơn.

ĐT futsal Việt Nam gặp thuận lợi tại AFF Futsal 2022ĐT futsal Việt Nam gặp thuận lợi tại AFF Futsal 2022
ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở tại giải futsal Đông Nam Á 2022.
Đội tuyển Futsal Việt Nam được vinh danhĐội tuyển Futsal Việt Nam được vinh danh
Chiều 16/2 tại TP.HCM đã diễn ra Lễ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đội tuyển Futsal nam Quốc gia và các cá nhân có thành tích xuất sắc tại vòng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X