Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ của Futsal Việt Nam tại VCK World Cup 2021 mạnh thế nào?

Thứ Tư 02/06/2021 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mối quan tâm của NHM vào lúc này là các đối thủ sắp tới của tuyển Futsal Việt Nam tại VCK World Cup 2021 mạnh yếu ra sao?

 

Vào tối qua 1/6, LĐBĐ thế giới FIFA đã tổ chức lễ bốc thăm Futsal World Cup 2021 tại trụ sở của mình ở Thụy Sỹ. Kết quả là tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Panama, Séc và Brazil.

Trong 3 đội bóng này, Futsal Brazil được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng đấu. Họ cũng đang là đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu với 5 lần vô địch trong 8 kỳ World Cup futsal đã diễn ra. 

Futsal World Cup Futsal Việt Nam
Tuyển Futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu khá mạnh tại VCK thế giới.

Ở 3 kỳ World Cup còn lại, họ cũng 1 lần giành HCB và 1 lần về 3. Lần duy nhất, đội bóng xứ sở  samba không có huy chương là ở VCK World Cup 2016 khi họ bất ngờ bị Iran loại ở vòng 1/8 sau những loạt sút luân lưu phân định thắng bại.

Vì vậy, có thể nói là so với ba đối thủ còn lại ở bảng D, ĐT Futsal Brazil thực sự là đang ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.  

Cái tên thứ hai ở bảng D mà tuyển Việt Nam phải đối mặt là tuyển Futsal Cộng hòa Séc. Đội tuyển này đang xếp hạng 15 thế giới, trên Việt Nam đến 28 bậc và sẽ là một thách thức không nhỏ cho đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang.

Đây cũng là lần thứ 4 Futsal CH Séc dự VCK Futsal World Cup sau các năm 2004, 2008, 2012. Thành tích tốt nhất của CH Czech là vượt qua vòng bảng vào các năm 2004 và 2012. 

Tuy nhiên, phong độ của CH Czech vài năm gần đây không tốt. Họ lỡ hẹn với World Cup 2016 - giải đấu mà Việt Nam lần đầu tham dự và đã lọt vào vòng 1/8. Đội bóng này cũng không thể giành quyền dự VCK futsal Euro 2022 tổ chức tại Hà Lan năm 2022.

Trong khi đó, tuyển Futsal Panaman cũng được đánh giá cao hơn Việt Nam khi xếp hạng 27 thế giới và cao hơn Việt Nam 16 bậc. Đội tuyển futsal Panama đã có lần thứ 3 tham dự FIFA Futsal World Cup. Trước đó, đội bóng này từng góp mặt tại World Cup 2012 ( lọt vào vòng 1/8) và 2016 (vòng bảng). 

Đội bóng này được đánh giá là đối thủ vừa tầm nhất cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang, dù trong lịch sử chúng ta chưa đối đầu với Panama lần nào.

Với việc sẽ có 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được mục tiêu đi tiếp nếu có được từ 3-4 điểm. 

Và hy vọng là họ sẽ thực hiện được mục tiêu này dù xét trên mọi khía cạnh, bóng đá Futsal Việt Nam đang tỏ ra lép vế hơn các đối thủ. 

 
FIFA chúc mừng Việt Nam có vé dự VCK Futsal World Cup 2021FIFA chúc mừng Việt Nam có vé dự VCK Futsal World Cup 2021
Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã gửi lời chúc mừng tới ĐT Futsal Việt Nam sau khi chinh phục thành công tấm vé tham dự VCK Futsal World Cup 2021.
VIDEO: Tuyển Futsal Việt Nam hát vang Như có Bác trong ngày đại thắngVIDEO: Tuyển Futsal Việt Nam hát vang Như có Bác trong ngày đại thắng
Các thành viên ĐT futsal Việt Nam đã không giấu được niềm vui sau khi vượt qua Lebanon trong trận play-off tranh vé dự World Cup 2021.
Hành trình giành vé dự World Cup giàu cảm xúc của ĐT Futsal Việt NamHành trình giành vé dự World Cup giàu cảm xúc của ĐT Futsal Việt Nam
Đêm 25/5, ĐT Futsal Việt Nam đã giành kết quả hoà 1-1 trước ĐT Futsal Lebanon, qua đó chính thức giành vé dự FIFA Futsal World Cup một cách xứng đáng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X