Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 FPL: Trọng điểm Alonso và West Ham

Thứ Năm 21/12/2017 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số đánh giá trước thềm vòng 19 trò chơi Fantasy Premier League.


Cầu thủ

Marcos Alonso đã nhắc nhở các HLV Fantasy Premier League rằng mình vẫn đang là hậu vệ đắt giá nhất trong game thông qua bàn thắng vào lưới Southampton cuối tuần trước. Khi Alvaro Morata ngồi dự bị và Eden Hazard vật lộn trong vai trò trung phong ở sơ đồ 3-4-2-1, Alonso đã trở thành người hùng của Chelsea với cú đá phạt hoàn hảo giúp đội bóng này giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Nếu may mắn hơn, hậu vệ người Tây Ban Nha đã phải có thêm bàn thắng và điểm số khi tung ra thêm 6 pha dứt điểm trúng đích.

Dù sao, 14 điểm ở vòng 18 cũng đủ đưa Alonso (94 điểm) lên thứ 2 trong danh sách hậu vệ giành nhiều điểm nhất game, chỉ sau Antonio Valencia (90) của Man United. Hướng tới vòng 19, khi mà Valencia dính chấn thương khó lòng ra sân, Alonso sẽ có cơ hội vượt qua cầu thủ người Ecuador. Tuy nhiên, làm khách trước một Everton đang lên, khả năng giữ sạch lưới của Chelsea và Alonso cũng như đồng đội Cesar Azpilicueta của anh cũng bị thử thách.

Truoc vong 19 FPL Trong diem Alonso va West Ham hinh anh
Alonso ghi bàn duy nhất cho Chelsea trước Southampton

Khi đó, Nicolas Otamendi của Man City (87) sẽ là người hưởng lợi khi chỉ tiếp đón Bournemouth tới sân nhà. Tuyển thủ Argentina đã có 4 bàn mùa này, ngang bằng với Alonso và nhiều gấp 4 mùa trước (1). Tuy nhiên, dù Man City của Otamendi đã cải thiện sự chắc chắn ở hàng thủ, sự tham gia tấn công của anh không thường xuyên như Alonso. Cầu thủ chạy cánh trái của Chelsea là hậu vệ dứt điểm nhiều nhất (34), trong vòng cấm nhiều nhất (22) và trúng đích nhiều nhất (11).

Về mặt sáng tạo, chỉ có 5 lựa chọn khác tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn Alonso (17). So với mùa trước, trung bình những pha dứt điểm và cơ hội tạo ra/ phút của số 3 Chelsea đều được cải thiện. Nhìn vào việc Alonso là cầu thủ duy nhất đã đá chính toàn bộ các trận đấu cho The Blues tại Premier League mùa này, sẽ thấy vai trò của anh quan trọng với HLV Antonio Conte thế nào.

Dư âm Chelsea 1-0 Southampton: Cần gì Sandro khi đã có Alonso?
Marcos Alonso đang trải qua một mùa giải thành công cùng Chelsea và cho thấy anh xứng đáng được đặt niềm tin ở hành lang cánh trái của The Blues.

Tấm thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa giải trước Southampton vòng trước khiến Alonso bị treo giò 1 trận. Tuy nhiên, án phạt đó được tính vào tứ kết cúp Liên đoàn với Bournemouth, nơi Chelsea thắng 2-1. Như vậy, Alonso gần như chắc chắn sẽ đá chính với Everton tại vòng 19 Premier League. Hướng tới tương lai, Chelsea của anh cũng chỉ thực sự gặp khó ở 1 trong 9 vòng đấu tới đó là chuyến làm khách trước Arsenal.

Andreas Christensen hiện là lựa chọn phổ biến hơn ở hàng thủ Chelsea bởi mức giá rẻ, nhưng nếu Alonso có thể duy trì hiệu suất tấn công và số điểm kiếm được, anh sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho các HLV đang sở hữu trong Fantasy Premier League (hiện tại là 17.1%).

Đội bóng

Sự tiến bộ của West Ham dưới thời David Moyes đang gây được sự chú ý với các HLV trong Fantasy Premier League. Sau khi 3 trận vừa qua, The Hammers đều bất bại, đều giữ sạch lưới bao gồm 2 chiến thắng trước Chelsea, Stoke và trận hòa 0-0 với Arsenal.

Truoc vong 19 FPL Tam diem Alonso va West Ham hinh anh 2
West Ham có nhiều tiến bộ trong những trận qua

Nhìn vào lịch thi đấu, từ giờ đến vòng 30, West Ham chỉ phải gặp 2 đối thủ được đánh giá là “cửa trên”: Tottenham và Liverpool. Đừng quên rằng ở Gameweek 22, West Ham sẽ có liền 2 trận được tính điểm trong game Fantasy Premier League với West Brom (sân nhà) và Tottenham (sân khách). Sẽ là một thiệt thòi nếu ở vòng đấu diễn ra đầu năm mới đó, các HLV không sở hữu thành viên của West Ham. Nhìn vào đội hình của họ lúc này, sẽ thấy một số nhân tố rẻ nhưng chất lượng.

Ở hàng phòng ngự, việc thay đổi sang sơ đồ 3-4-2-1 đã giúp West Ham cải thiện rõ rệt sự vững chắc. Từ một đội bóng lọt lưới nhiều nhất Premier League sau vòng 13, họ đã trải qua 3 trận liền sạch lưới. Trong khung gỗ, Adrian (giá 4.3) kiếm được tới 21 điểm sau 4 trận vừa qua kể từ sau khi bắt thay Joe Hart. Phía trên anh, Angelo Ogbonna (4.4) kiếm được tới 29 điểm sau 4 trận trên bao gồm cả 1 bàn thắng và 4 điểm Bonus. Bên cánh trái, Arthur Masuaku (4.4) với khả năng hỗ trợ tấn công đã chơi không thiếu phút nào dưới thời Moyes.

Truoc vong 19 FPL Trong diem Alonso va West Ham hinh anh 3
Arnautovic ghi 2 bàn trong 3 trận vừa qua

Trên hàng công, sự cơ động của những Manuel Lanzini, Marko Arnautovic và Michail Antonio đang khiến Moyes hài lòng. Những Chicharito, Andy Carroll đều đã mất suất đá chính nhưng họ xem ra cũng vui lòng khi nhìn thấy các đồng đội khác tỏa sáng. Chân chuyền Lanzini đã có 4 kiến tạo ở 3 trận gần nhất và tiếp tục là nguồn sáng tạo trọng yếu của West Ham ở giữa sân.

Nếu ngại việc Lanzini bị treo giò cuối tuần này trước Newcastle, người chơi có thể hướng tới Marko Arnautovic. Trong 3 trận thành công của West Ham, tiền vệ người Áo đã ghi 2 bàn và đúng ra còn có thể nâng cao thành tích hơn thế sau 11 pha dứt điểm trúng đích. Đáng chú ý, Lanzini và Arnautovic chỉ thu hút được lần lượt 1.1% và 0.9% số HLV sở hữu trong Fantasy Premier League.

Lưu ý:

Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code gia nhập League Bongda24h.vn: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X