Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho vòng 18 Premier League ngày chủ nhật

Chủ Nhật 17/12/2017 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số những dự đoán về kết quả các trận cầu và các cầu thủ sẽ tỏa sáng tại vòng 18 Premier League ngày chủ nhật.


West Brom vs Man United (21h15 ngày 17/12)

Man United đã đánh bại Bournemouth 1-0 hồi giữa tuần nhưng không thực sự thuyết phục. Họ dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng về phía khung thành của đối thủ. Thống kê chỉ ra số pha dứt điểm trúng đích của M.U còn ít hơn gấp hơn 3 lần so với Bournemouth (2 so với 7) và tất cả những gì họ làm được là bàn thắng từ cú đánh đầu của Romelu Lukaku. Nếu không có tài năng của thủ môn David De Gea, kết cục mà Quỷ đỏ phải nhận có thể còn tệ hơn nhiều.

Ngược lại, West Brom nhận được rất nhiều lời khen bởi trận hòa quả cảm 0-0 với Liverpool ngay trên sân Anfield. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Alan Pardew, tinh thần chiến đấu của “Chim họa mi” được cải thiện trông thấy. Họ kiên cường chống đỡ những đợt tấn công của Liverpool và sau cùng khiến bộ tứ Philippe Coutinho, Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino đều im tiếng.

Nhung du doan vang cho vong 18 Premier League ngay chu nhat hinh anh
M.U không dễ đánh bại West Brom

Tuy nhiên, 1 điểm trước Liverpool chưa thể giúp West Brom có sự thảnh thơi. Trên BXH lúc này, với sự vươn lên của Crystal Palace và West Ham, thầy trò Pardew đã bị nhóm “cầm đèn đỏ” cân bằng điểm số (cùng 14 điểm sau 17 trận). Và điều đó sẽ chỉ khiến cho M.U gặp bất lợi.

Sẽ lại là một hàng thủ dày đặc được dựng lên trước cầu môn West Brom mà M.U lại không phải đội giải quyết tốt những tình huống này. Nhất là ở thời điểm hiện tại, khi vẫn thiếu nhạc trưởng Paul Pogba bởi án treo giò, Quỷ đỏ sẽ gặp khó khăn. Nếu họ có giành 3 điểm, cũng chỉ là nhờ may mắn và nó tới trong những phút cuối.

Ngôi sao: Chris Smalling (5.4)

Trước Liverpool, có cảm giác West Brom không muốn tấn công. Tiếp đón M.U tới sân nhà, một chiến thuật tương tự nhiều khả năng sẽ được HLV Pardew áp dụng. Hàng công của Quỷ đỏ xem ra sẽ gặp khó trước bức tường người kín kẽ của đối phương giống như đã thể hiện ở nhiều trận qua.

Nhung du doan vang cho vong 18 Premier League ngay chu nhat hinh anh 2
Smalling đang chơi ngày một tiến bộ

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, áp lực nơi hậu phương của M.U có thể không nhiều như trước Bournemouth. Mặt khác, sự trở lại của Phil Jones cũng giúp cho phòng tuyến của Quỷ đỏ thêm chắc chắn. Người chơi Fantasy Premier League đang rủ nhau mua Jones rất nhiều (hơn 56 nghìn lượt) mà không để ý người đá cặp trung vệ với anh là Chris Smalling.

So với Jones, Smalling không tham gia truy cản nhiều để được hưởng điểm Bonus nhưng lại tham gia tấn công nhiều hơn. Ở chiến thắng 4-1 trước Newcastle, chính cầu thủ 28 tuổi đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 đầy quan trọng cho M.U. Trước một West Brom giàu thể lực và chiều cao, Smalling sẽ đóng vai trò quan trọng.

Thông tin lực lượng:

West Brom:
Morrison, Dawson chấn thương nặng trong khi khả năng ra sân của Barry, Chadli và Phillips còn bỏ ngỏ.
Man United: Carrick, Bailly nghỉ dài hạn, Pogba bị treo giò còn Fellaini, Rojo chưa bình phục chấn thương.

Dự đoán: West Brom 0-1 Man United

Nhung du doan vang cho vong 18 Premier League ngay chu nhat hinh anh 3
Đội hình dự kiến West Brom vs Man Utd

Bournemouth vs Liverpool (23h30 ngày 17/12)


2 trận hòa khó hiểu đều trên sân nhà trước Everton và West Brom đã làm tiêu tan hy vọng vô địch của Liverpool. Thật khó để thầy trò Jurgen Klopp có thể mơ về ngôi vương với việc sảy chân trước những đối thủ nửa sau BXH. Họ cần sớm thay đổi sự phập phù đó nếu không muốn đến tốp 4 cũng không thể chen chân bắt đầu từ chuyến hành quân tới sân Bournemouth.

Nhung du doan vang cho vong 18 Premier League ngay chu nhat hinh anh 4
Dù sao 2 cú vấp vừa qua cũng góp phần giúp Klopp rút ra nhiều bài học trong đó có việc tiết chế khi xoay vòng. Cách mà ông thay ngôi sao Mohamed Salah ra ngay phút 67 khi Liverpool mới chỉ dẫn 1-0 đã phải trả giá, đã nhận nhiều chỉ trích và tin chắc rằng nó sẽ không còn lặp lại trong tương lai.

Liverpool cũng cần phải hết sức cảnh giác với Bournemouth. Vòng trước, đội bóng miền Nam đã chơi đầy nỗ lực trước Man United, dứt điểm hơn gấp 3 lần đội nhì bảng (7 so với 2) và việc họ không thể thắng chỉ là do thủ môn De Gea quá xuất sắc. Ngoài ra, thành tích sân nhà của Bournemouth cũng không tệ chút nào với bằng chứng là việc họ thắng Liverpool 4-3 mùa trước.

Dĩ nhiên, với một lực lượng mạnh hơn hẳn, có thể những người hưởng niềm vui trọn vẹn sẽ là Liverpool. Nhưng cách biệt mà The Kop tạo ra có thể sẽ không được lớn bởi hàng thủ của họ chưa khi nào được xem là giỏi chịu áp lực trên sân khách.

Ngôi sao: Mohamed Salah (10.0)

Nhung du doan vang cho vong 18 Premier League ngay chu nhat hinh anh 5
Salah sẵn sàng "nổ súng" trở lại

Chuỗi trận thăng hoa của Salah đã dừng lại trước West Brom. Chuỗi 8 trận liền anh đều ghi bàn (9) hoặc kiến tạo (2) tại Premier League đã bị cắt bởi đơn giản Liverpool đã không ghi được bàn hồi giữa tuần. Nhưng chưa biết chừng, trận đấu đó lại đánh dấu một chu kỳ thành công mới của tiền vệ người Ai Cập.

Khác với West Brom tử thủ, Bournemouth dự kiến sẽ cởi mở hơn khi họ chơi trên sân nhà. Với khả năng phản công tuyệt vời, Salah hứa hẹn sẽ là ngòi nổ khó ngăn cản của Liverpool. Biết được điều này, nhiều người chơi Fantasy Premier League đã chiêu mộ số 11 của The Kop, đẩy giá của anh lên 10.0. Trong bảng điểm của game, Salah vẫn là người cao điểm nhất và xứng đáng được xem là nhân tố không thể thiếu trong đội hình các HLV.

Thông tin lực lượng:

Bournemouth:
Federici, Mings, B.Smith vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương.
Liverpool: Bogdan, Clyne, Matip, Moreno chấn thương. Lallana chưa đủ thể lực ra sân.

Dự đoán: Bournemouth 2-3 Liverpool

Nhung du doan vang cho vong 18 Premier League ngay chu nhat hinh anh 6
Đội hình dự kiến Bournemouth vs Liverpool

Lưu ý:

Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code gia nhập League Bongda24h.vn: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Thiên Thổ (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X