Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau vòng 1 Fantasy Premier League 2017/18

Thứ Ba 15/08/2017 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số những điểm nhấn đã diễn ra trong vòng 1 trò chơi Fantasy Premier League mùa giải 2017/18.


Quy tắc là… chẳng có quy tắc nào

5 cầu thủ cao điểm nhất vòng 1 Fantasy Premier League 2017/18 lần lượt là Hamed Hegazi, Ben Davies, Romelu Lukaku, Jamie Vardy và Sam Vokes. Trong số này, ngoại trừ Lukaku, cả 4 cái tên còn lại đều không ai ngờ tới. Trước khi lựa chọn đội hình, hẳn những người có kinh nghiệm chơi Fantasy đã đưa ra lời khuyên những người mới chơi rằng không nên chọn những tân binh, những người chưa có kinh nghiệm tại giải Ngoại hạng Anh.

Nhung dieu rut ra sau vong 1 Fantasy Premier League 201718 hinh anh
Morata và một số tân binh gây ấn tượng ngay vòng 1

Nhưng rồi Hegazi đã khiến cho tất cả phải… việt vị. Trung vệ 26 tuổi hòa nhập rất nhanh với West Brom và trở thành mắt xích quan trọng trong hàng thủ của họ. Không chỉ phối hợp tốt cùng Craig Dawson, Hegazi còn là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp West Brom đánh bại Bournemouth 1-0 ở vòng đấu đầu tiên. Rồi còn đó những tân binh khác như Steve Mournie (Huddersfield, 12 điểm), Mo Salah (Liverpool, 11), Alexandre Lacazette (Arsenal, 6) và Sead Kolasinac (Arsenal, 5)… đều để lại dấu ấn.

Trong khi đó, những món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng như Harry Kane, Kevin De Bruyne và Marcos Alonso… đều không đáp ứng được kỳ vọng. Rõ ràng, vòng 1 của Fantasy Premier League đã diễn ra đầy hấp dẫn với kịch bản không ai lường trước.

Những quả bóng chết ấn tượng

Nhung dieu rut ra sau vong 1 Fantasy Premier League 201718 hinh anh 2
Hegazi ghi bàn cho West Brom sau một pha đá phạt

Những tình huống cố định luôn đóng vai trò nhất định trong những trận đấu tại Ngoại hạng Anh và với trò chơi đồng hành cùng giải, nó càng quan trọng hơn. Trong tổng số 31 bàn thắng được ghi ở vòng 1, có tới 10 tức gần 1/3 tới từ bóng chết và 7 từ phạt góc. Các trung vệ như Miguel Britos hay Hegazi đều đã ghi bàn khi lên tham gia tấn công.

Các hậu vệ như Patrick van Aanholt, Trent Alexander-Arnold rồi tiền vệ phòng ngự Granit Xhaka đều đã được lên thực hiện phạt góc và gợi cho các HLV tham gia game những ý tưởng nhất định. Trong bối cảnh rất nhiều đội bóng gặp vấn đề trong phòng ngự ở vòng cấm, những cầu thủ được giao nhiệm vụ đá phạt hay đá penalty từ nay sẽ càng được chú ý hơn nữa.

Sạch lưới không phải là tất cả

Nhung dieu rut ra sau vong 1 Fantasy Premier League 201718 hinh anh 3
Britos là một trong những hậu vệ ghi được bàn ở vòng 1

Khi chọn một hậu vệ trong Fantasy Premier League, điều đầu tiên mà nhiều HLV nghĩ tới là anh ta có giữ sạch lưới hay không. Theo hướng suy nghĩ này, những Man United hay Tottenham trở thành ưu tiên của chúng ta khi mua sắm trong game. Tuy nhiên thực tế chứng minh những hậu vệ dù ở những đội bóng yếu cũng có thể mang tới nhiều điểm số. Ở vòng 1, những Hegazi của như West Brom hay Mathias Zanka của Huddersfield đều kiếm được 15 tới 10 điểm khi ghi bàn hoặc kiến tạo.

Quan trọng nhất vẫn là lịch thi đấu của họ có thuận lợi hay không. Giống như West Brom, Huddersfield rồi Southampton, phía trước họ là một loạt những đối thủ dễ chịu và cơ hội giữ sạch lưới là rõ ràng. Những Arsenal, Chelsea dĩ nhiên là có hàng thủ chất lượng hơn song khi mà họ đụng toàn “thứ dữ”, chưa chắc điểm số mà hậu vệ họ thu về cho người chơi Fantasy Premier League đã cao hơn những nhân tố giá rẻ cỡ 4.5 tới 5.0 triệu bảng.

M.U làm thay đổi quan niệm

Nhung dieu rut ra sau vong 1 Fantasy Premier League 201718 hinh anh 4
Hàng công M.U bùng nổ ngay trận ra quân

Người ta thường nhắc tới Jose Mourinho như một trong những HLV thực dụng bậc nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trận ra quân của Man United dưới sự dẫn dắt của “Người đặc biệt” với West Ham đã chứng tỏ ông sẵn sàng chơi tấn công để phục vụ khán giả. Phong cách từ rất nhiều năm qua của Quỷ đỏ đặc biệt là tại sân Old Trafford là tiến về phía trước công phá khung thành đối phương và tối chủ nhật vừa qua, điều đó đã được tái hiện.

Với số tiền 150 triệu bảng đã được chi ra trong hè này, Mourinho đã có đủ hỏa lực nhất là bản hợp đồng 75 triệu bảng Romelu Lukaku. Xuyên suốt 90 phút thi đấu, M.U hoàn toàn kiểm soát thế trận, không thiếu những phương án tấn công đa dạng và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Qua đó, các HLV trong Fantasy Premier League cũng thay đổi hẳn quan điểm của mình về Quỷ đỏ.

Thay vì hàng thủ, giờ chúng ta có thể chú ý nhiều hơn về những mũi công M.U. Mùa trước, đoàn quân của Mourinho chỉ ghi được 54 bàn sau 38 trận tại giải Ngoại hạng Anh nhưng mùa này rất có thể con số đó sẽ tăng gấp rưỡi. Cũng với suy nghĩ đó, rất nhiều người chơi đã mua các mũi nhọn Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba hay Marcus Rashford… về với đội của mình.

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X