Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 11 FPL: Thành Manchester hai nửa sáng tối

Thứ Ba 07/11/2017 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số những điểm nhấn sau vòng 11 trò chơi Fantasy Premier League mùa giải 2017/18.


Salah là cầu thủ của mùa giải


Trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước West Ham, Mohamed Salah chính là ngôi sao nổi bật nhất với một cú đúp. Xét trong bình diện game Fantasy Premier League, 15 điểm có được ở vòng 11 đã đưa anh lên vị trí thứ 2 trong danh sách những người kiếm được nhiều điểm nhất (chỉ kém Leroy Sane của Man City).

Trong khi hầu hết các HLV đều đặt niềm tin vào Harry Kane là đặt làm đội trưởng, vẫn có 1/4 triệu người tin vào sự bùng nổ của Salah và đã được tưởng thưởng xứng đáng. Sau một số trận không thành công, tiền vệ người Ai Cập đã bị bán đi không ngừng nhưng giờ lại bắt đầu trở thành một món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng.

Diem nhan vong 11 FPL Thanh Manchester hai nua sang toi hinh anh
Salah ghi 2 bàn cho Liverpool trước West Ham

Với lịch đấu tương đối dễ dàng của Liverpool, Salah giờ gần như là lựa chọn không thể thiếu. Người đã kiến tạo 2 lần cho anh trước West Ham: Sadio Mane cũng vậy. Trở lại sau chấn thương, cầu thủ người Senegal lập tức chứng minh được vai trò quan trọng của mình. Họ cùng Roberto Firmino rồi cả Philippe Coutinho hứa hẹn sẽ tạo thành bộ tứ tấn công đầy ảo diệu trong thời gian tới.

Man City khẳng định sức mạnh

Điều gì sẽ khiến Man City đánh rơi chức vô địch Premier League mùa này? Đến bây giờ, chưa ai có thể đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Sức mạnh của Man City lại tiếp tục được thể hiện ở vòng 11 vừa qua khi họ thắng cách biệt Arsenal 3-1 trên sân nhà. Một đội hình giàu chiều sâu đang giúp The Citizens bước vào các trận đấu một cách sung mãn nhất dù đôi khi gây ra cơn đau đầu nhẹ cho các HLV game Fantasy Premier League.

Diem nhan vong 11 FPL Thanh Manchester hai nua sang toi hinh anh 2
Man City đánh bại Arsenal 3-1

Khi Man City thăng hoa, bất cứ cầu thủ nào của họ cũng có thể trở thành người hùng. Fernandinho sau 1 bàn, 1 kiến tạo vòng trước lại tiếp tục mớm bóng để Kevin De Bruyne mở tỷ số trước Arsenal. Sau đó, hai tiền đạo Sergio Aguero và Gabriel Jesus dưới sự hỗ trợ của David Silva và Raheem Sterling đã lần lượt lập công giúp Man City thắng chung cuộc 3-1.

Chỉ duy nhất một mũi công Man City tham gia trận đấu vừa qua không để lại dấu ấn nào đáng kể đó là Leroy Sane. Điều đó khiến nhiều người chơi Fantasy Premier League thất vọng khi tậu anh về trước vòng. Nhìn cách Nửa xanh thành Manchester vẫn thắng mà không cần Sane tỏa sáng, có thể thấy vòng xoay nhân sự của Pep Guardiola sẽ còn tiếp diễn. Ngay cả ở hàng thủ, Vincent Kompany đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cạnh tranh vị trí với John Stones hay Nicolas Otamendi.

Bóng tối bao trùm Man United

Thêm một thất bại nữa của M.U và nó khiến họ bị ngôi đầu của Man City bỏ cách tới 8 điểm. Trước đội bóng cũ Chelsea, Jose Mourinho cùng các học trò hoàn toàn bất lực trong việc chiếm thế thượng phong. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ biết kéo đội hình xuống thấp và chờ đợi những đợt phản công. Nhưng khi mà các mũi công của họ như Henrikh Mkhitaryan hay Romelu Lukaku đều mờ nhạt, những mối nguy với Chelsea là gần như không có.

Diem nhan vong 11 FPL Thanh Manchester hai nua sang toi hinh anh 3
M.U thua 0-1 trước Chelsea

Sự trở lại của N’golo Kante đã góp phần dập tắt sớm những đợt lên bóng của M.U. Chứng kiến trận đấu, nhiều người có cảm giác hoặc Chelsea thắng, hoặc hai đội hòa 0-0. Và thời khắc quyết định đã tới phút 55 khi Alvaro Morata ghi bàn duy nhất giúp đội chủ sân Stamford Bridge giữ trọn vẹn 3 điểm ở lại.

Như vậy, M.U đã thua 2 trong số 3 trận gần nhất ngoại trừ trận thắng 1-0 Tottenham. Điều đó khiến nhiều thành viên của Quỷ đỏ mất đi niềm tin nơi các HLV của game Fantasy Premier League. Trong danh sách bị bán đi nhiều nhất chỉ vài ngày sau vòng 11, hai cái tên Mkhitaryan và Lukaku đã xuất hiện. Quan trọng hơn, hy vọng giành chức vô địch Premier League trong mùa thứ 2 của Mourinho đang trở nên xa vời hơn nữa với M.U.

Hàng thủ Chelsea tiến bộ rõ nét

Chiến thắng 1-0 trước M.U là hoàn toàn xứng đáng với những gì Chelsea thể hiện. Sự trở lại của N’golo Kante rõ ràng đã thay đổi hẳn bộ mặt của phòng tuyến The Blues, khác hẳn so với khi họ thua 0-3 trước Roma. Thiếu đi Kante, Chelsea không thể giữ sạch lưới ở 7/8 trận trước khi tiếp đón M.U và 4 trong đó là từ 2 bàn trở lên.

Diem nhan vong 11 FPL Thanh Manchester hai nua sang toi hinh anh 4
Chelsea vẫn thắng dù David Luiz ngồi trên khán đài

Ngoài ra, việc thẳng tay loại David Luiz của HLV Antonio Conte cũng có hiệu ứng tích cực. Ngoài việc liên tục mắc sai lầm, tinh thần thi đấu của trung vệ người Brazil cũng không được lòng thuyền trưởng của Chelsea. Trong buổi họp báo sau chiến thắng trước M.U, Conte thậm chí còn đặt dấu hỏi về tương lai của Luiz.

Thiếu Luiz, không những Chelsea không bị ảnh hưởng tiêu cực mà còn giữ sạch mành lưới. Chưa hết, một mắt xích trong đó: Cesar Azpilicueta còn trở thành người hùng với quả tạt chuẩn xác để Morata ghi bàn duy nhất. Qua đó, số 28 của Chelsea đã vươn lên dẫn đầu trong danh sách những hậu vệ cao điểm nhất Fantasy Premier League. Đó đã là pha kiến tạo thứ 5 của Azpilicueta từ đầu mùa bên cạnh bàn thắng vào lưới Watford ở vòng 9.

Lưu ý:


Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code gia nhập League Bongda24h.vn: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X