Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 10 FPL: Bản ngã M.U và Man City bộc lộ

Thứ Hai 30/10/2017 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số những điểm nhấn sau vòng 10 trò chơi Fantasy Premier League mùa giải 2017/18.


M.U lấy thực dụng làm lẽ sống

Sau 2 trận đấu có phần tẻ nhạt trước Liverpool và Huddersfield mà vẫn không có kết quả tốt (thua 1, hòa 1), người hâm mộ Man United kỳ vọng họ sẽ chơi thật tưng bừng trước Tottenham để giành lấy 3 điểm quý giá. Và trước trận, HLV Jose Mourinho cũng đã hứa hẹn rằng sẽ đẩy nhanh tốc độ trước đối thủ từng được xem là “con mồi” ưa thích của M.U trong quá khứ.

Tuy nhiên, thực tế đó chỉ là “đòn gió” của Mourinho. Vẫn là một chiếc xe bus được dựng lên trước khung thành M.U nhằm hạn chế tối đa khả năng bị thủng lưới. Sau cùng, từ một pha tấn công chớp nhoáng, Quỷ đỏ đã có được bàn thắng quyết định do công của cầu thủ vào thay người Anthony Martial và có chiến thắng 1-0 trước Tottenham.

Diem nhan vong 10 FPL Ban nga MU va Man City boc lo hinh anh
M.U phòng ngự trong phần lớn trận với Tottenham

Người có đường kiến tạo bằng đầu để Martial phá lưới Tottenham không ai khác ngoài chủ công Romelu Lukaku. Trong game Fantasy Premier League, đã có rất nhiều HLV đã và đang bán Lukaku bởi nhìn vào chuỗi 3 trận không ghi bàn của anh. Nhưng có một thực tế là chỉ có 2 trong số 10 trận đã trôi qua là tuyển thủ Bỉ không ghi bàn hoặc kiến tạo. Lịch thi đấu khó khăn của M.U có thể dẫn tới tình trạng Lukaku bị bán đi nhưng nó sẽ sớm thay đổi khi sau trận với Chelsea cuối tuần này, một loạt đối thủ yếu sẽ hiện ra trước mắt họ.

Đi xuống bên dưới, bộ đôi Phil Jones và David De Gea cũng đang mang lại lợi ích lớn cho các HLV đầu tư khi có trận giữ sạch lưới thứ 8 trong vòng 10 trận vừa qua. Cả hai đều kiếm được 9 điểm trong trận đấu với Tottenham tính cả điểm thưởng. Sự trở lại của Eric Bailly là rất đúng lúc khi hợp cùng Jones và Chris Smalling thành bộ ba trung vệ cực vững chắc.

Mourinho: “CĐV M.U có thể la ó nếu họ muốn”
Jose Mourinho không quá khó chịu với người hâm mộ Man United ngay cả khi họ lớn tiếng la ó đội bóng trong chiến thắng 1-0 trước Tottenham cuối tuần qua.

Xem lại video tổng hợp trận đấu
Man Utd 1-0 Tottenham:


Man City lấy công bù thủ


Thêm một lần Pep Guardiola khiến các HLV trong game Fantasy Premier League được một phen tẽn tò khi cất Sergio Aguero, người được hơn 700 nghìn lượt mua về trước vòng 10 ngồi dự bị trước West Brom. Tương tự là trường hợp của món hàng khá “hot” Raheem Sterling nhưng khác ở chỗ sau đó tiền vệ của Man City đã vào sân và ghi bàn (giành 7 điểm).

Diem nhan vong 10 FPL Ban nga MU va Man City boc lo hinh anh 2
Man City đánh bại West Brom 3-2

Một chàng trai được đặt rất nhiều kỳ vọng: Gabriel Jesus đã được chơi tới 81 phút song tất cả những gì anh làm được chỉ là… 1 thẻ vàng và 1 điểm. Thay vào đó, hàng tiền vệ của Man City đã làm thay nhiệm vụ ghi bàn của 2 tiền đạo nói trên: Ngoài Sterling, 2 bàn còn lại của The Citizens được thực hiện bởi Leroy Sane và Fernandinho, biến họ hiện trở thành 2 trong 3 tiền vệ được mua về nhiều nhất trước vòng 11 tới.

Tuy nhiên, hậu phương của Man City thì lại bắt đầu bộc lộ một số vấn đề ở trận thắng West Brom 3-2. 2 bàn thua của họ phải nhận nói lên điều đó đặc biệt là bàn thứ 2 khi Nicolas Otamendi, người được 20,8% số HLV sở hữu mắc lỗi lớn. Anh cũng dính 1 thẻ vàng là tổng điểm vòng 10 chỉ còn là con số 0 tròn trĩnh.

Xem lại video tổng hợp trận đấu West Brom 2-3 Man City:


Kịch bản khó hình dung của Arsenal

Diem nhan vong 10 FPL Ban nga MU va Man City boc lo hinh anh 3
Kolasinac ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần cho Arsenal

Nhìn cách Arsenal vùi dập Everton 5-2 ngay trên sân khách, rất nhiều người trong đó có các HLV game Fantasy Premier League đã đặt niềm tin vào các ngôi sao trên hàng công của họ. Hết Alexis Sanchez, Mesut Ozil rồi Alexandre Lacazette đã được mua về ồ ạt trước vòng 10 song thực tế chẳng ai tỏa sáng thực sự trước Swansea.

Người hùng của Arsenal phải kể tới hậu vệ trái Sead Kolasinac, người ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần và kiếm được 14 điểm. Ngược lại, bộ đôi được đặt đội trưởng vô số là Sanchez và Lacazette lại gây thất vọng lớn với chỉ mỗi người 2 điểm. Bên cạnh Kolasinac, Aaron Ramsey mới là người lập công cho Pháo thủ chứ không phải những tên tuổi nói trên và giành tổng cộng 9 điểm. Đó là lý do mà khi vòng 10 còn chưa kết thúc, đã có gần 15 nghìn HLV mua Ramsey về với đội của mình.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 2-1 Swansea:


Hai mặt của Salah

Diem nhan vong 10 FPL Ban nga MU va Man City boc lo hinh anh 4
Salah đá hỏng penalty trước khi có 1 kiến tạo

Tới lúc này, chỉ có Lukaku và De Gea của M.U là hai cầu thủ có tỷ lệ HLV sở hữu nhiều hơn Mohamed Salah của Liverpool (35,8%). Trước thềm trận đấu với Huddersfield, đã có gần 250 nghìn người chơi mua tiền vệ người Ai Cập về và như mở cờ trong bụng khi chứng kiến anh bước lên chấm phạt đền. Nhưng rốt cục Salah đã đá hỏng và cho tới gần cuối trận, số điểm của anh chỉ là vỏn vẹn 1. Thật may là pha kiến tạo cho Georginio Wijnaldum lập công đã giúp anh gỡ gạc lại niềm tin và kết thúc trận với 4 điểm.

Ngược lại hoàn toàn với Salah là Roberto Firmino khi bị bán đi rất nhiều trước vòng 10. Nhưng hóa ra chính chân sút người Brazil lại thi đấu hay nhất trong đội hình Liverpool trước Huddersfield. Trong quả penalty mà Firmino làm hỏng, chính Firmino là người đã kiếm được. Sau đó, cũng anh là người nâng tỷ số lên 2-0 cho The Kop, góp phần kết liễu số phận của Huddersfield.

James Milner cũng là một điểm sáng của Liverpool trước Huddersfield. Anh được tính là hậu vệ trong Fantasy Premier League, đã giữ sạch lưới, có đường kiến tạo cho Firmino ghi bàn và thu về 12 điểm sau trận.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 3-0 Huddersfield:


Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X