Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau loạt trận quốc tế cuối tuần qua

Thứ Hai 13/11/2017 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số những điểm nhấn sau loạt trận quốc tế cuối tuần qua dưới lăng kính trò chơi Fantasy Premier League.


Những chấn thương đáng tiếc


Ngoài một loạt những trụ cột như Harry Kane, Dele Alli (Tottenham), Raheem Sterling (Man City) rồi Jordan Henderson (Liverpool), trước thềm trận giao hữu với Đức, ĐT Anh còn đón nhận tin dữ khi thủ môn Jack Butland của Stoke City gãy ngón tay lúc tập luyện. Đó là một tổn thất lớn cho Stoke khi trước mắt họ là 2 trận đấu được xem là dễ dàng với những Brighton và Crystal Palace tại Premier League.

Trong khi đó, Tottenham cũng nơm nớp lo sợ trước trận derby Bắc London với Arsenal. Sau Toby Alderweireld, tới lượt một trung vệ trụ cột khác là Jan Vertonghen dính chấn thương mắt cá và phải làm khán giả ở trận giao hữu giữa ĐT Bỉ với Mexico. Vẫn còn một trận quốc tế nữa với Nhật Bản song nhiều khả năng Vertonghen sẽ được nghỉ.

Nhung dieu rut ra sau loat tran quoc te cuoi tuan qua hinh anh
Jones chấn thương khi lên ĐT Anh

Tương tự, đồng đội của Vertonghen tại ĐT Bỉ là Michy Batshuayi cũng chưa chắc đã được ra sân. Anh đang bị đau bàn chân và hiện đã trở lại CLB chủ quản Chelsea điều trị. Cuối tuần này, The Blues sẽ làm khách trên sân đội đang khủng hoảng là West Brom.

Chưa hết, Phil Jones của Man United, hậu vệ được mua nhiều nhất trong game Fantasy Premier League trước vòng 12 đã dính chấn thương bắp đùi và phải rời sân sớm khi ĐT Anh giao hữu với Đức. Dù chính cầu thủ này đã khẳng định mình chỉ bị đau nhẹ song vẫn có nhiều người chơi ngừng mua anh và một số trường hợp còn bán anh để mua những hậu vệ khác.

Chào mừng bạn mua Salah


Những ai đang lo ngại Mohamed Salah mất sức bởi loạt trận quốc tế có thể yên tâm khi anh vẫn còn đang ở lại trung tâm huấn luyện của Liverpool. Với cú đúp vào lưới West Ham, tiền vệ này đã giành được số điểm cao nhất vòng 11 Fantasy Premier League (15) và được hơn 140 nghìn HLV mua về trước vòng 12 khởi tranh dù còn gần 1 tuần nữa thị trường chuyển nhượng game mới đóng lại.

Nhung dieu rut ra sau loat tran quoc te cuoi tuan qua hinh anh 2
Salah đang có phong độ cao tại Liverpool

Dù là tân binh nhưng Salah nhanh chóng hòa nhập và là một phần quan trọng của hàng công Liverpool. Anh góp mặt trong mọi trận đấu đã qua của The Kop tại Premier League và Champions League. Biết được ảnh hưởng của tiền vệ 25 tuổi với CLB, HLV Hector Cuper của ĐT Ai Cập cũng không làm khó anh.

Khi mà Ai Cập đã chính thức giành vé tới VCK World Cup 2018, trận đấu cuối cùng với Ghana chỉ mang ý nghĩa thủ tục và HLV Cuper cho Salah và một số trụ cột được nghỉ. Qua đó, ông cũng có thể thử nghiệm một vài gương mặt mới, chiến thuật mới. Với các HLV trong game Fantasy Premier League, có thể thoải mái đón anh về chuẩn bị cho trận đấu với Southampton vòng 12.

Lukaku đã giải cơn khát bàn thắng

Sau 7 trận không thể ghi bàn cho M.U trên mọi đấu trường, Romelu Lukaku đã lập cú đúp cho Bỉ trong trận hòa 3-3 với Mexico. Dù vậy, các HLV game Fantasy Premier League hoặc không để tâm, hoặc không biết điều đó và vẫn lần lượt chia tay chân sút 24 tuổi. Dù vẫn là nhân vật được sở hữu nhiều nhất (47,6% số HLV) nhưng Lukaku đã bị hơn 70 nghìn người bán đi trước vòng 12.

Nhung dieu rut ra sau loat tran quoc te cuoi tuan qua hinh anh 3
Lukaku trong màu áo ĐT Bỉ

Không loại trừ khả năng số lượng lớn người chơi nói trên sẽ phải nuối tiếc. Trước mắt M.U và Lukaku là 3 trận với Newcastle, Brighton rồi Watford (2 sân nhà) và hứa hẹn sẽ là chuỗi trận đánh dấu sự bùng nổ trở lại của anh. Xa hơn, ngoại trừ trận với Arsenal non nớt và derby với Man City, lịch đấu của Quỷ đỏ là rất dễ thở từ giờ tới cuối tháng 1.

Sa sút ở một số trận vừa qua nhưng Lukaku vẫn đang thuộc tốp 3 tiền đạo kiếm được nhiều điểm nhất game Fantasy Premier League (64). Anh chỉ kém bộ đôi Sergio Aguero (67) và Harry Kane (65) có 1 và 3 điểm mà thôi.

Các siêu tiền đạo đồng loạt lên tiếng


Sau Lukaku, lần lượt những chân sút thượng thặng khác trong Fantasy Premier League cũng đều “nổ súng” trong màu áo ĐTQG. Đó là Gabriel Jeus, Sergio Aguero rồi Alvaro Morata. Aguero là tác giả bàn duy nhất phút 86 giúp Argentina đánh bại chủ nhà Nga 1-0 trong một trận giao hữu.

Nhung dieu rut ra sau loat tran quoc te cuoi tuan qua hinh anh 4
Aguero ghi bàn cho Argentina trước Nga

Sự tỏa sáng của Jesus rồi Aguero đã khiến các HLV trong Fantasy Premier League rơi vào trạng thái hoang mang suốt 11 vòng đấu qua. Họ sẽ cùng ra sân vào giữa tuần sau khi Brazil của Jesus gặp Anh còn Argentina của Aguero gặp Nga đều trong khuôn khổ các trận giao hữu. Nhưng hiện tại, El Kun dường như là phương án được ưa chuộng hơn khi các HLV trong game mua tiền đạo.

Aguero đã được 70 nghìn HLV mua về trước vòng 12, tiền đạo nhiều thứ 2 game trong khi với Jesus con số đó chỉ là 15 nghìn. Người đứng đầu trong danh sách này là Morata với tổng cộng 90 nghìn người “transfer in”. Cách đây ít ngày, tuyển thủ Tây Ban Nha đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 5-0 trước Costa Rica, nối dài chuỗi trận ấn tượng.

Aguero từng muốn tự sát sau tai nạn ngu ngốc
Sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương, tiền đạo Sergio Aguero cuối cùng cũng mở lời về tai nạn hy hữu của mình.

Trước khi lên tuyển, Morata đã có pha lập công vô cùng quan trọng vào lưới M.U tại vòng 11 Premier League giúp Chelsea thắng 1-0. Qua đó, anh có cả thảy 7 bàn, 3 kiến tạo sau 11 vòng đã qua tại giải (nghỉ 1 vòng do chấn thương). Lịch đấu của Chelsea từ giờ tới đầu tháng 2 sẽ là vô cùng thuận lợi khi 16 trận có tới 13 ở cấp độ dễ, 1 ở cấp độ trung bình (với Everton) và chỉ 2 ở cấp độ khó (với Liverpool và Arsenal).

Đó là thời điểm then chốt trong mùa giải và có thể sẽ chứng kiến Morata bùng nổ. Ngay thời điểm này, phong độ của “Hoàng tử” cũng là rất tốt và việc anh làm tung lưới West Brom ở trận kế tiếp là điều nằm trong dự tính.

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X