Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những câu hỏi nhức nhối trước ngày khai màn Premier League

Thứ Năm 08/08/2019 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng Bongda24h.vn giải mã những câu hỏi đang rất được quan tâm xung quanh trò chơi Fantasy Premier League trước giờ khai cuộc.

Ngày khai mạc Premier League đang đến gần. Bên cạnh các trận đấu sôi động của giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh, trò chơi đồng hành Fantasy cũng thu hút được sự chú ý của triệu triệu người hâm mộ khắp nơi. Để biết rõ hơn về trò chơi cũng như cách lập tài khoản và tham gia chơi, hãy đọc lại một số bài viết dưới đây của Bongda24h.vn.

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League
Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết để bạn có thể tạo cho mình một tài khoản trong trò chơi Fantasy Premier League mùa 2017/18.
Giới thiệu luật chơi của Fantasy Premier League 2017/18
Dưới đây là những hướng dẫn tổng quát về luật chơi trong game Fantasy Premier League mùa 2017/18.
Giới thiệu tổng quan về game Fantasy Premier League
Dưới đây là đôi nét giới thiệu về trò chơi Fantasy Premier League chuẩn bị khởi tranh trên Bongda24h.vn.
Cách quản lý và chuyển nhượng cầu thủ trong Fantasy Premier League
Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết về quản lý và chuyển nhượng cầu thủ trong game Fantasy Premier League mùa 2017/18.

Hãy cùng chúng tôi đáp một số thắc mắc được độc giả rất quan tâm trong quá trình xây dựng đội hình.

Hỏi: Những mũi công nào nên chọn và không nên chọn cho vòng 1 Fantasy Premier League?

Đáp: Có rất nhiều siêu sao nhưng bạn không thể đưa rất cả những người mình thích vào đội hình của mình, đó là điều đương nhiên. Thậm chí, có một hàng công 3 người và một hàng tiền vệ 5 người toàn sao khủng cũng không dễ chút nào.

Những câu hỏi nhức nhối trước ngày khai màn Fantasy Premier League hình ảnh
Không dễ để sở hữu nguyên cặp đôi này

Sẽ phải có sự hy sinh mà cụ thể ở đây, chúng tôi khuyên bạn nên tạm bỏ qua Aubameyang và Aguero ở hàng tiền đạo. Arsenal không có một lịch thi đấu thuận lợi đầu mùa này. 7 vòng đầu tiên, họ chỉ có 2 trận thực sự ngon ăn khi tiếp Burnley và Aston Villa trên sân nhà. Còn lại 2 làm khách của Newcastle và Watford và 3 là những đại chiến với Liverpool, Tottenham và Man United.

Aubameyang đạt giải đồng Vua phá lưới Premier League mùa trước cùng Mo Salah và Sadio Mane. Nhưng tính ra, tuyển thủ Gabon đã bỏ lỡ 23 cơ hội rõ rệt và nếu tận dụng tốt hơn, số bàn của anh sau 38 vòng đấu không dừng lại ở 22. Với sự xuất hiện của Nicolas Pepe và vẫn còn Lacazette, Aubameyang sẽ được chia lửa nhưng đi kèm với việc cũng phải chia sẻ số bàn thắng.

Những câu hỏi nhức nhối trước ngày khai màn Premier League hình ảnh 2
Lịch thi đấu đầu mùa của Arsenal khá cam go

Trong khi đó, Sergio Aguero có vẻ khó lòng sở hữu phong độ tốt nhất ngay giai đoạn đầu mùa khi mới trở lại tập trung hậu Copa America. Giá của Aguero trong game Fantasy không hề nhỏ: 12 triệu. Còn nhớ ở trận tranh Community Shield, sau khi Leroy Sane chấn thương, người được chọn vào sân là Gabriel Jesus thay vì El Kun vẫn có trên ghế dự bị.

Tương tự, ở hàng tiền vệ, để có cả Salah và Mane là điều rất khó khi cái tên thứ 2 tăng giá lên đến 2 triệu so với khởi điểm mùa trước. Tạm thời, khi Mane mới quay trở lại từ giải vô địch châu Phi, Salah sẽ là lựa chọn an toàn hơn.

Cũng như vậy, Man City có rất nhiều tiền vệ giỏi song chỉ có Raheem Sterling là lựa chọn an toàn nhất. Leroy Sane không chắc chắn tương lai, Riyad Mahrez mới trở lại từ ĐTQG trong khi Kevin De Bruyne còn đó nỗi lo chấn thương.

tien dao Aguero
Sergio Aguero chưa "nóng máy" thời điểm

Hỏi: Bao nhiêu hậu vệ đắt giá là hợp lý?

Đáp: Trong bối cảnh bóng đá ngày một thực dụng hơn và những hậu vệ ngày một đa năng hơn, chúng ta có thể thấy có những cái tên đắt giá không kém các tiền vệ tấn công. Nếu Liverpool và Man City có thể tái hiện khả năng phòng ngự chắc chắn mùa trước, các mắt xích hàng thủ của họ đều rất đáng lưu tâm.

Tuy nhiên, không dễ để mang về quá 3 ngôi sao hậu vệ với mức giá nằm trong khoảng 6 đến 7 triệu. Bạn buộc phải chọn 2, 3 cái tên còn lại rẻ hơn, thậm chí rất rẻ để có sự cân bằng. Nếu có thể, hãy chỉ chọn thủ môn ở mức 4.5 tới 5 triệu để có vốn đầu tư cho các tuyến trên.

Về cơ bản, các người gác đền chỉ đảm bảo cho bạn điểm giữ sạch lưới. Có những hậu vệ tấn công luôn sẵn sàng mang về bàn thắng hoặc kiến tạo bên cạnh các điểm thưởng (bonus).

Trent Alexander-Arnold va Robertson
Alexander-Arnold và Robertson vẫn rất được ưa chuộng

Hỏi: Có nên chiêu mộ các cầu thủ từ các tân binh mới lên hạng?

Đáp: Không nên! Bạn phải hết sức dè chừng với các tân binh khi mà trình độ Premier League hoàn toàn khác so với giải hạng Nhất.

Vua phá lưới giải hạng Nhất mùa 2018/19, chủ công Norwich là Teemu Pukki đang rất được các HLV Fantasy Premier League cân nhắc đưa vào đội hình khi mức giá chỉ là 6.5 thuộc hàng thấp trong các tiền đạo. Tuy nhiên, lịch sử chứng minh vô số người đã “việt vị” khi săn lùng những cầu thủ như vậy.

Họ có thể là ngôi sao ở hạng dưới, nhưng chìm nghỉm khi lên Premier League. Mùa trước, những chân sút Matej Vydra, Bobby Reid, các chân chuyền Ryan Sessegnon, Ivan Cavaleiro, Adama Traore hay Stefan Johansen đã làm được gì cho đội bóng của mình? Đó đều là những người làm mưa làm gió tại giải hạng Nhất song sớm nhận ra mình chỉ thuộc dạng thường thường của Premier League.

Teemu Pukki
Teemu Pukki cũng như các tân binh là cả canh bạc lớn

Hỏi: Cầu thủ nào của Everton đáng để đưa vào đội hình?

Đáp: Lịch thi đấu của Everton giai đoạn đầu mùa là rất bắt mắt. Cho tới vòng 13, họ có tới 8 trận được đánh giá là dễ, có 3 ở mức bình thường như 2 là trên sân nhà trước Watford và Wolves bên cạnh Bournemouth hàng thủ rất tệ. Chỉ có 2 thử thách thực sự với Everton trong đó là Man City và Tottenham.

Do đó, các HLV để mắt tới những “hàng hot” Everton cũng là không ngạc nhiên. Đầu tiên phải kể tới chuyên gia sút phạt Gilfy Sigurdsson. Với việc Premier League mùa này áp dụng công nghệ VAR, tiền vệ người Iceland sẽ hàng được hưởng lợi.

Sigurdsson va Richarlison
Chọn người Everton, không thể bỏ qua Sigurdsson và Richarlison

Sau đó phải là Richarlison, người luôn khởi đầu các mùa giải rất tốt và có cùng 13 bàn thắng như Sigurdsson trong mùa 2018/19. Cũng không thể bỏ qua Lucas Digne – người thực hiện tương đối nhiều quả phạt góc, đá phạt cố định cho Everton. Đây là hậu vệ đang được sở hữu nhiều thứ 4 trong game với 26,3% số người tham gia đặt niềm tin.

Về trường hợp tân binh Moise Kean, chúng ta nên chờ đợi. Đó là chân sút có tiềm năng, nhưng đang trong quá trình hòa nhập với Premier League và vẫn còn rất trẻ (19 tuổi). Cần thêm sự kiểm chứng để chúng ta có thể đầu tư. Hơn nữa, 3 lựa chọn Sigurdsson, Richarlison và Digne cũng đều khó lòng bỏ qua.

Hỏi: Những món hàng giá rẻ nào đáng mua về?

Đáp: Khác với những năm trước, Fantasy Premier League không còn tạo cơ hội cho chúng ta chiêu mộ những “hàng hot” giá 4.0 như thủ môn Rob Elliot hay các hậu vệ Chancel Mbemba, Aaron Wan-Bissaka… Không có cái tên nào khả dĩ sẽ đá chính ở bất cứ vị trí nào với mức giá max rẻ của game.

Wan-Bissaka
Fantasy Premier League 2019/20 không còn món hời như Wan-Bissaka

Đi lên mốc 4.5, chúng ta có nhiều lựa chọn hơn. Đó là hậu vệ Jamaal Lascelles của Newcastle, người giảm giá 0.5 so với mùa trước hay Lewis Dunk của Brighton. Đó đều là các trung vệ trong các đội bóng có xu hướng phòng ngự và đều có khả năng không chiến tốt. Nếu thích hậu vệ cánh tấn công tốt ở mức giá này, bạn có thể chọn Martin Montoya (Brighton) hay George Baldock (Sheffield United).

Ở hàng tiền vệ, Leander Dendoncker (Wolves), Isaac Hayden (Newcastle), Dale Stephens (Brighton) là những lựa chọn cùng giá 4.5. Họ đều thuộc tốp ra sân nhiều nhất ở CLB của mình trong đợt giao hữu hè 2019 này.

Trên hàng tiền đạo, tài năng trẻ Mason Greenwood của Man United (giá 4.5) đang được 15.1% các HLV trong game đưa về sau những ấn tượng có được ở loạt giao hữu trước mùa. Đó là một lựa chọn tốt, nhưng nếu chi thêm 0.5 nữa, bạn sẽ có Shane Long (Southampton) hay Jordan Ayew (Crystal Palace) có vẻ sẽ được ra sân nhiều hơn.

Thiên Thổ (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X