Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân vật tâm điểm FPL: Romelu Lukaku

Thứ Năm 29/03/2018 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Romelu Lukaku liên tục ghi bàn trong thời gian qua và chuỗi trận thuận lợi tại Premier League có thể sẽ chứng kiến anh bùng nổ hơn nữa.


Phong độ

Romelu Lukaku có sự tiến bộ thấy rõ kể từ đầu năm 2018 tới nay tại Manchester United. Người ta nói vui rằng tiếng pháo hoa đêm giao thừa đã đưa tiền đạo người Bỉ trở lại đúng quỹ đạo thay vì lạc lối như trước. Con số 12 bàn thắng, 4 kiến tạo sau 15 lần ra sân trong khoảng thời gian đó là minh chứng rõ nét.

Cách đây ít ngày, chính Lukaku đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của ĐT Bỉ trước Ả-Rập Saudi. Đó không phải điều quá lạ lẫm bởi khi lên tuyển, cựu thành viên Chelsea và Everton vẫn luôn được xem là chủ công, chịu trách nhiệm chính trong việc ghi bàn.

Nhan vat Fantasy Premier League Romelu Lukaku hinh anh
Lukaku mới lập cú đúp khi lên ĐT Bỉ

Nhưng kể cả tại Man United lúc này, vai trò của Lukaku cũng đã thay đổi rất nhiều. Thay vì sơ đồ 4-2-3-1 để tận dụng hết các mũi công, HLV Jose Mourinho của họ đã có điều chỉnh nhằm mang lại sự cân bằng. Sơ đồ 4-3-3 đã dần được ưa dùng nhiều hơn và qua đó ngoài việc giúp ích cho tập thể, nó cũng rất hữu ích cho những cá nhân như Lukaku.

Trong nửa đầu mùa giải 2017/18, người ta đã quen với hình ảnh Lukaku chịu khó tranh chấp bên phần sân đối phương và thường xuyên quay lưng về phía khung thành bên kia làm tường cho các vệ tinh xung quanh. Nhưng giờ khi chỉ còn 3 mũi công phía trên, “Quái thú” được phép chơi trực diện hơn, tham gia vào những đường bóng quyết định nhiều hơn.

Lukaku toa sang tai M.U
Tiền đạo người Bỉ liên tục tỏa sáng tại M.U thời gian qua

Thống kê chỉ ra rằng trong 5 trận gần nhất của M.U trên mọi đấu trường, Lukaku chính là người dứt điểm nhiều nhất của họ: 13 lần. Con số này gấp ít nhất là 3 lần so với những người cao kế tiếp như Alexis Sanchez hay Marcus Rashford (cùng 4).

Triển vọng

Dĩ nhiên, sự cải thiện cả về phong độ và tầm ảnh hưởng của Lukaku với M.U là tin vui với người chơi game Fantasy Premier League. Không phải ngẫu nhiên mà anh chàng cao lớn đang trở thành cầu thủ được mua về nhiều nhất trước Gameweek 32 với gần 200 nghìn lượt tới lúc này, đẩy giá trị của anh lên thành 11.4.

M.U choi rat hay tren san nha Old Trafford

Lukaku và M.U rất giàu triển vọng trong Fantasy Premier League


Thực tế, những ai đặt niềm tin vào Lukaku suốt từ vòng 23 tới nay cũng được tưởng thưởng xứng đáng. Trong chuỗi 8 trận vừa qua tại Premier League, số 9 của M.U đóng góp 4 bàn và 3 kiến tạo. Chỉ duy nhất 2 trận anh không tham gia trực tiếp vào các bàn thắng đó là trước Tottenham và Newcastle.

Người ta thường nói Lukaku không biết tỏa sáng ở những trận cầu lớn thì thành tích 1 bàn, 2 kiến tạo trước Chelsea và Liverpool chứng minh sự thay đổi lớn. Với trạng thái tự tin, chưa biết chừng Lukaku sẽ làm nên chuyện ở derby với Man City ngày 7/4 tới. Nhưng ngay cả khi điều đó không diễn ra, thói quen “bắt nạt” các đối thủ nhỏ của anh chuẩn bị có cơ hội phát huy.

Lukaku toa sang truoc Chelsea
"Quái thú" bắt đầu lên tiếng cả ở đại chiến

Trong 4 trận tới tại Premier League, M.U của Lukaku ngoại trừ Man City sẽ chỉ lần lượt đụng Swansea, West Brom và Bournemouth, đều là những đội không cùng đẳng cấp. Riêng trong khuôn khổ Fantasy Premier League, Quỷ đỏ nói chung và số 9 nói riêng sẽ có lợi thế lớn.

Ở Gameweek 34, 2 trận của M.U sẽ chập lại làm 1. Họ lần lượt tiếp đón West Brom tới sân nhà trước khi làm khách của Bournemouth. Điểm số của 2 trận đấu sẽ được gộp lại làm 1 và những ai có tối đa 3 thành viên M.U trong đội hình sẽ hưởng lợi. Hiện tại, những David De Gea và Chris Smalling của Quỷ đỏ (gần 40 nghìn lượt mua về) đang được săn lùng nhiều trong game Fantasy Premier League, nhưng số 1 vẫn là Lukaku.

M.U 2-1 Liverpool: Rashford và Lukaku giúp Mourinho “mở mặt”
Bộ đôi Rashford và Lukaku góp công lớn giúp Man United đánh bại Liverpool 2-1 trên sân nhà Old Trafford.

Ngay cuối tuần này thôi, Lukaku và M.U sẽ có cơ hội phô diễn sức mạnh khi chỉ phải tiếp đón Swansea tới sân nhà. Đội bóng xứ Wales đã có sự thăng tiến đáng ghi nhận trong thời gian qua dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Carvalhal. Tuy nhiên, quãng thời gian nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế có thể khiến cho sự hưng phấn của họ giảm sút.

M.U vs Swansea Martial di bong
M.U rộng cửa hạ nhục Swansea cuối tuần này

Hơn nữa, thành tích sân khách của Swansea từ đầu mùa cũng là không ổn chút nào. 12 lần xa nhà gần nhất, họ chỉ thắng duy nhất 1 trận trước Watford còn lại là 8 thất bại và 3 trận hòa. Trong 12 trận đó, Bầy thiên nga để lọt lưới tới 23 bàn, trung bình gần 2 bàn/ trận.

Ngược lại, M.U lại có phong độ rất ổn định trên sân nhà. Thành tích 15 trận thắng 12, hòa 2 tại Old Trafford không phải quá tệ. Riêng Lukaku, kể từ cuối năm 2017 tới nay, anh đóng góp 3 bàn, 2 kiến tạo sau 4 trận tại mái nhà của M.U. Trước mắt, Swansea sẽ là mồi ngon cho “Quái thú” người Bỉ. Xa hơn, những HLV sở hữu anh trong Fantasy Premier League cũng có thể rung đùi chờ điểm số ùa về ở Gameweek 34.

Lịch thi đấu 3 Gameweek tới của M.U tại FPL:

Gameweek

Đối thủ

Độ khó

32

Swansea (Nhà)

2

33

Man City (Khách)

5

34

West Brom (Nhà)

2

34

Bournemouth (Khách)

3


Lưu ý:

Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code gia nhập League Bongda24h.vn: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League


Xem thêm một số bài viết về Fantasy Premier League trên trang Bongda24h.vn:


Thiên Thổ (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X