Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân vật Fantasy Premier League: Ross Barkley (Chelsea)

Thứ Tư 10/01/2018 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài nghỉ thi đấu, Ross Barkley đã sẵn sàng tỏa sáng trở lại trong màu áo mới Chelsea.


Mùa hè năm ngoái, Chelsea từng chi tới 35 triệu bảng cho Everton để có Ross Barkley. Nhưng chấn thương gân khoeo đã khiến cho thương vụ này của The Blues phải hủy bỏ. Chưa từ bỏ mục tiêu, phía Chelsea tiếp tục trở lại với Barkley bằng đề nghị 15 triệu bảng mua lại nửa năm hợp đồng của anh và lần này không có bất ngờ nào xảy ra. Tiền vệ 24 tuổi đã chính thức trở thành người của sân Stamford Bridge theo giao kèo có thời hạn 5 năm rưỡi và nhận chiếc áo số 8 huyền thoại mà Frank Lampard từng mang trong quá khứ.

Barkley chưa thể cùng Chelsea tham dự cuộc tiếp đón Arsenal tại bán kết cúp Liên đoàn vào rạng sáng mai (11/1) bởi tác động từ chấn thương gân khoeo dính phải suốt vài tháng qua. Tuy nhiên, anh cho biết sẽ nhanh chóng lấy lại thể lực và sớm có màn ra mắt The Blues. “Tôi đã trở lại tập luyện, tôi thực hiện giáo án như bình thường và rất sẵn sàng để ra sân. Tôi đã trở lại sân tập được một vài tuần và cảm thấy tuyệt vời.”

Nhan vat Fantasy Premier League Ross Barkley (Chelsea) hinh anh
Barkley gia nhập Chelsea với giá 15 triệu bảng

Trong cuộc họp báo trước thềm màn so tài với Arsenal tại cúp Liên đoàn, HLV Antonio Conte cũng cập nhật về thể trạng của Barkley. “Giữa tuần này là hơi sớm cho Barkley nhưng chúng tôi cảm thấy lạc quan vì thể lực của cậu ấy là rất tốt. Barkley đã tập luyện cùng toàn đội, cậu ấy cần thêm thời gian để hoàn thiện về thể trạng, về chiến thuật, nhưng nhìn chung mọi chuyện là rất tích cực.”

Quá khứ

Barkley gia nhập học viện của Everton từ năm 11 tuổi, có màn ra mắt đội 1 trong trận đấu với Queens Park Rangers vào tháng 8 năm 2011 và lập tức được bầu làm cầu thủ hay nhất trận. Vào các năm 2012 và 2013, tiền vệ này được đem cho Sheffield Wednesday và Leeds United tại giải hạng Nhất mượn. Bước đột phá trong sự nghiệp của anh tới vào mùa 2013/14 tại Everton dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez.

Nhan vat Fantasy Premier League Ross Barkley (Chelsea) hinh anh 2
Tiền vệ 24 tuổi khẳng định được tài năng tại Everton

Barkley bắt đầu được đá chính thường xuyên tại Everton, đóng góp 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân tại Premier League. Tiếp đà đi lên, trong 2 mùa 2015/16 và 2016/17, tuyển thủ Anh có 13 bàn cộng 16 đường kiến tạo tại hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Trên trường quốc tế, Barkley từng khoác áo các đội trẻ U16 tới U21 Anh trước khi chơi trận đầu tiên cho ĐTQG trước Moldova tại vòng loại World Cup tháng 9 năm 2013. Tính tới nay, chàng trai sinh tại vùng Merseyside đã có 22 lần khoác áo Tam sư, đóng góp 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Đội trưởng Chelsea nói gì về tân binh Ross Barkley?
Trung vệ đội trưởng Gary Cahill đã đánh giá rất cao tiền vệ Ross Barkley, anh cho rằng ngôi sao 24 tuổi là sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng thành London.

Triển vọng trong Fantasy Premier League

Trong một phát biểu gần đây, HLV Conte đã đề cao sự đột biến mà Barkley có thể mang lại cho Chelsea. “Tôi nghĩ Barkley có thể chơi ở giữa sân nếu chúng tôi đá 3 tiền vệ hoặc số 10 nếu chúng tôi chơi 3-4-3. Đó là một cầu thủ giàu sáng tạo. Tôi nghĩ cậu ấy đủ sức để ghi được nhiều bàn thắng hơn. Ưu tiên của tôi trước đây là thuyết phục cầu thủ phục vụ đội bóng.”

Trong cả hai vai trò nói trên, Barkley đều được xem như lựa chọn hàng đầu tại Chelsea. Ngoại trừ vị trí của N'Golo Kante, tiền vệ 24 tuổi có thể cạnh tranh sòng phẳng với Cesc Fabregas, Bakayoko hay Danny Drinkwater. Dù chơi 3-5-1-1 hay 3-4-3, sự cơ động, phong cách trực diện và khả năng tung ra những đường bóng hay ở 1/3 cuối sân của Barkley hứa hẹn sẽ tạo ra sự khác biệt cho Chelsea so với nửa mùa đầu tiên.

Nhan vat Fantasy Premier League Ross Barkley (Chelsea) hinh anh 3
Hazard và Morata hứa hẹn sẽ được cấp bóng nhiều hơn khi có Barkley

Chưa đạt tới đẳng cấp thế giới, nhưng Barkley từng chứng minh trong quá khứ rằng mình có thể tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của đội bóng. Các chuyên gia cho rằng khi thi đấu với các đội bóng yếu, Conte nên để cả Barkley và Fabregas cùng ra sân để tăng cường sự sáng tạo ở giữa sân.

Riêng dưới góc độ Fantasy Premier League, các HLV có thể dần lên kế hoạch đưa Barkley về đội của mình trong tương lai (giá hiện tại là 7.3). Thống kê mùa trước chỉ ra những đóng góp trong tấn công của tiền vệ này đều hơn so với đồng đội mới của mình. Mỗi trận, trung bình cứ 33.06 phút Barkley lại tung ra 1 pha dứt điểm, hơn Bakayoko (50.48), Fabregas (51.96), Drinkwater (70.20) và Kante (96.94). Ngoài ra, cứ 34.63 phút, anh lại có 1 đường chuyền để đồng đội dứt điểm, hơn Kante (56.83), Drinkwater (87.75), Bakayoko (112.62) và chỉ kém Fabregas (21.44).

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Barkley sẽ hỗ trợ cho Fabregas nhiều hơn là cạnh tranh với tiền vệ người Tây Ban Nha. Họ sẽ cùng với Eden Hazard tạo nên những sự hỗ trợ tấn công hữu hiệu phía sau trung phong Alvaro Morata. Cần biết rằng từ đầu mùa, Pedro và Willian chỉ đá chính có 50% số trận đấu của Chelsea, nó cho thấy HLV Conte chưa thực sự tin tưởng bộ đôi này. Chỉ cần Morata tìm lại bản năng sát thủ cộng thêm những Hazard và Barkley đầy linh hoạt, hàng công Chelsea sẽ vô cùng khó lường.

Lưu ý:

Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code gia nhập League Bongda24h.vn: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Thiên Thổ (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X