Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc FPL: Liverpool và niềm vui không trọn vẹn

Thứ Hai 26/02/2018 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 4-1 của Liverpool trước West Ham cuối tuần qua chưa hẳn đã mang lại niềm vui trọn vẹn cho các HLV Fantasy Premier League.


Hàng công quá khủng khiếp

Đúng như chờ đợi, Liverpool đã giành chiến thắng hủy diệt 4-1 trước West Ham. Trong đó, bộ ba MFS (Mane, Firmino và Salah) của họ đều đã có được bàn thắng. 1 bàn, 1 kiến tạo giúp Mohamed Salah và 59,7% số HLV sở hữu trong game Fantasy Premier League tràn ngập niềm vui bởi rất nhiều trong đó đặt anh làm đội trưởng và được nhân đôi điểm số (10x2=20đ).

Như vậy, đã 3 vòng đấu liên tiếp, Salah đều giành được số điểm từ 10 trở lên (15, 13 và 10). Đó cũng là lần thứ 13 sau 28 vòng đã qua, tiền vệ người Ai Cập đạt thành quả ít nhất 2 chữ số. Tổng cộng, anh đã có 23 bàn thắng, 10 kiến tạo ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool, những con số trên cả mong đợi.

Goc FPL Liverpool va niem vui khong tron ven hinh anh
Salah tiếp tục ghi bàn cho Liverpool

Có chút nuối tiếc duy nhất với Salah trong trận đấu với West Ham đó là việc anh không được bất cứ điểm bonus nào. Đó là hệ quả của việc cầu thủ 25 tuổi bỏ lỡ nhiều cơ hội của Liverpool. Ngược lại, người kiến tạo cho Salah mở tỷ số là Emre Can lại nhận 3 điểm thưởng (tối đa).

Can còn là người kiến tạo cho Roberto Firmino ghi bàn thứ 3 cho Liverpool. Tiền đạo người Brazil cũng trở thành người nhận 2 điểm bonus dù chỉ có 1 pha lập công đó. Đó là bàn thứ 3 của Firmino trong 4 vòng vừa qua và đền đáp xứng đáng cho hơn 160 nghìn HLV đã mua anh về trước vòng 28.

Đối tác của Salah và Firmino trên hàng công Liverpool là Sadio Mane cũng không quá kém cạnh. Sau cú hat-trick vào lưới Porto tại Champions League, cầu thủ người Senegal tiếp tục đánh dấu sự trở lại bằng bàn ấn định chiến thắng 4-1 trước West Ham. Đó cũng là pha lập công đầu tiên của Mane tại Premier League kể từ vòng 23 trước Man City.

Goc FPL Liverpool va niem vui khong tron ven hinh anh 2
Bộ ba "sát thủ" cùng ghi tên lên bảng điện tử

Nhưng hàng thủ lại để lọt lưới

Có tới gần 100 nghìn lượt mua “bom tấn” 75 triệu bảng Virgil van Dijk của Liverpool về trước cuộc tiếp đón West Ham. Chỉ đáng tiếc là trung vệ người Hà Lan cùng các đồng đội tại hàng thủ đã không thể giữ sạch mành lưới. Một pha để mất bóng đáng tiếc của Emre Can ở giữa sân khiến đội hình dâng lên quá cao của Liverpool không kịp lui về và thủ môn Loris Karius buộc phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm cận thành của Antonio.

Nhìn chung, chính lối chơi thiên về tấn công và áp đảo đối phương của Liverpool đã khiến họ hiếm khi bảo toàn mành lưới. Cụ thể, trong số 8 vòng đấu đã qua, chỉ 2 lần The Kop không bị thủng lưới. 4 trận gần nhất tại sân nhà, họ phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần, một điều khá kỳ lạ nếu biết 10 trận trước đó tại Anfield, con số chỉ là 3 mà thôi.

Goc FPL Liverpool va niem vui khong tron ven hinh anh 3
Robertson là điểm sáng lớn nhất nơi hàng thủ Liverpool

Những Karius, Trent Alexander-Arnold hay Joel Matip được mua về khá nhiều trước vòng 28 cũng chung số phận với Van Dijk: Chỉ từ 2 tới 3 điểm. Sáng sủa nhất nơi hàng thủ Liverpool trận vừa qua là Andrew Robertson khi có 1 đường kiến tạo cho Mane ghi bàn và nhận tổng cộng 6 điểm tính cả 1 bonus. Từng bị lo ngại về vị trí khi Alberto Moreno bình phục chấn thương song cầu thủ người Scotland từng bước khẳng định khả năng của mình.

Kể từ trận với Brighton ở Gameweek 15, Robertson đã đá chính 15 trong số 18 trận cho Liverpool trên mọi đấu trường và 2 trong đó là tại các đấu trường cúp. Ở phía đối diện, vị trí của Alexander-Arnold là bấp bênh hơn bởi Joe Gomez đã sẵn sàng trở lại (ngồi dự bị trước West Ham). Ngay cả khi The Kop có 2 trận sân nhà với Newcastle và Watford trong 3 vòng tới, đầu tư vào hàng thủ của họ vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khó lường.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 4-1 West Ham (Vòng 28 Premier League 2017/18):

Lưu ý:

Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code gia nhập League Bongda24h.vn: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Một số thống kê về Mohamed Salah ở mùa giải 2017/18:

Mohamed Salah

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X