Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc FPL: Gameweek 34 và những cái thở dài

Thứ Hai 16/04/2018 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gameweek 34 Fantasy Premier League nhận được nhiều sự hy vọng từ các HLV tham gia. Tuy nhiên, kết quả của nó thì lại khiến cho đa số đều phải bàng hoàng.

Không trắng lưới


Trong tổng số 9 trận đã qua của gameweek 34 Fantasy Premier League, chỉ 3 trong số 18 đội có thể giữ sạch lưới đó là Liverpool, Huddersfield và West Brom. Với Liverpool, người chơi sở hữu những nhân tố giá rẻ trong game như thủ môn Loris Karius hay các hậu vệ cánh Andrew Robertson, Trent Alexander-Arnold đều có thể hưởng niềm vui.

Cá biệt trong đó có Alexander-Arnold giành tới 12 điểm (1 kiến tạo, 3 bonus) trong khi những Karius, Robertson cũng có 6 điểm mỗi người. Vấn đề nằm ở chỗ đây đều không phải những món “hàng hot” của vòng 34 này. Người chơi hướng nhiều hơn tới những cầu thủ đá 2 trận chập lại và lý giải tại sao bộ 3 của Liverpool nói trên trung bình chỉ được sở hữu 5% mỗi người.

Gameweek 34 Fantasy Premier League va nhung cai tho dai hinh anh

Liverpool giữ sạch lưới trước Bournemouth gameweek 34 Fantasy Premier League


Mặt khác, cũng hiếm ai ưu tiên sự xuất hiện của các nhân tố phòng ngự của Huddersfield và West Brom. Một mặt, họ không đá 2 trận. Một mặt, phong độ của hai đội bóng này là rất yếu kém. Tuy nhiên, họ đã khiến làng game bất ngờ khi đều giữ sạch lưới trước Watford và cả Man United. Những Chris Schindler, Ahmed Hegazi ngoài điểm trắng lưới còn được bonus trong khi Ben Foster, Mathias Jorgensen đều đang nằm trong đội hình tiêu biểu của vòng.

Không hạnh phúc như vậy, một loạt hàng thủ của các ông lớn như Chelsea, M.U hay Man City đều không vẹn toàn mành lưới. Điều đó dẫn tới những tính toán của dàn HLV bị ảnh hưởng. Nếu như Man City không trắng lưới trước Tottenham là điều chấp nhận được, thì việc những Chelsea hay M.U bị những đội thuộc nhóm nguy hiểm như Southampton hay West Brom ghi bàn là vượt xa ngoài dự đoán.

Đi kèm với đó, một loạt những cầu thủ phòng ngự nơi Burnley, Leicester, Brighton được mua về nhiều để phục vụ cho gameweek 34 Fantasy Premier League cũng không đáp ứng được niềm tin. Đến cả Arsenal được đá gameweek 35 (chỉ có 6 trận) và gặp Newcastle cũng thua 1-2 và khiến Nacho Montreal, Shkodran Mustafi… chỉ có vỏn vẹn 1 điểm.

Tadic mo ty so trong tran Southampton vs Chelsea
Chelsea thất bại 1-2 trước Southampton

Cũng không ghi bàn


Gameweek 34 Fantasy Premier League chứng kiến số lượng HLV sử dụng quyền trợ giúp Triple Captain (nhân 3 đội trưởng) cao nhất từ đầu mùa. Trong đó, bộ ba Romelu Lukaku, Harry Kane và Jamie Vardy dẫn đầu.

Phải nhắc ngay tới Lukaku. Được 16,6% lượng người chơi đặt làm đội trưởng trong đó hơn 10% sử dụng trợ giúp X3 là điều dễ hiểu khi anh cùng M.U chỉ phải gặp lần lượt West Brom (Sân nhà) và Bournemouth (Sân khách). Nhưng nửa chặng đường mà Lukaku đi qua chỉ toàn chông gai và khiến người theo dõi anh thất vọng tràn trề.

Kane va Lukaku

Kane và Lukaku cùng im tiếng gameweek 34 Fantasy Premier League


Trước một đội bét bảng như West Brom, Lukaku dù có nhiều cơ hội nhưng đã bỏ lỡ toàn bộ. Từ triển vọng cú đúp hay hat-trick, những gì tiền đạo người Bỉ thu về sau trận đấu tối chủ nhật chỉ là 2 điểm. Nhưng như vậy cũng đã là may mắn hơn 2 đồng đội Paul Pogba và Jesse Lingard.

Pogba với cú đúp vào lưới Man City đã nhận được nhiều niềm tin từ người chơi Fantasy, không ít người trao băng đội trưởng. Nhưng rồi với 1 thẻ vàng cùng cách chơi thích biểu diễn, thiếu hiệu quả, tiền vệ người Pháp đã bị thay ra khi trận đấu còn chưa đi hết 60 phút. Con số 0 tròn trĩnh là những gì Pogba thu về, không bằng Lingard vào sân từ hiệp 2 (1 điểm).

Cũng không vui vẻ hơn Lukaku và M.U bao nhiêu là trường hợp của Kane và Tottenham. 71 nghìn HLV đã chọn phương án X3 điểm số Kane và những gì thu về cũng y như Lukaku: 2 điểm. Trước một Man City được tổ chức tốt, số 10 của Tottenham như bị cô lập ở phía trên và không có nhiều cơ hội thể hiện.

Jamie Vardy ghi ban vao luoi Burnley
Vardy ghi bàn vào lưới Burnley

Trước một đối thủ cứng cựa như Man City, những Son Heung-Min và Dele Alli cũng im tiếng. Chỉ Christian Eriksen là tỏa sáng nhất với 1 bàn thắng nhưng đó cũng là tất cả những gì Tottenham làm được.

May mắn hơn Lukaku và Kane, Jamie Vardy dù cùng Leicester thua Burnley 1-2 nhưng cũng có bàn thắng cho riêng mình. Nói may mắn là bởi trong trận đấu đó, đội bóng của Vardy lép vế so với chủ nhà và tình huống nguy hiểm hiếm hoi đã được anh chuyển hóa thành bàn.

Dù Vardy không được thêm điểm bonus nhưng 6 điểm anh có được cũng đã là khá khẩm gấp 3 thành quả của Lukaku và Kane. Và giờ, những Vardy, Lukaku và Kane cùng Leicester, M.U và Tottenham của mình sẽ hướng tới 1 trận còn lại với lần lượt Southampton, Bournemouth và Brighton.

Xem thêm một số bài viết về Fantasy Premier League trên trang Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X