Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc FPL: Những mảng sáng tối của sao Chelsea

Thứ Sáu 05/01/2018 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu với Arsenal, những Eden Hazard và Marcos Alonso đều đã ghi bàn cho Chelsea dù Alvaro Morata gây thất vọng lớn.


Alonso chứng minh giá trị của mình

Với cú cắt mặt ghi bàn đầy khôn khéo trước Arsenal hồi giữa tuần, Marcos Alonso đã có bàn thắng thứ 6 tại Premier League mùa này, bằng thành quả cả mùa trước. Chỉ trong vòng 6 trận đấu gần đây, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có 3 bàn thắng, 1 kiến tạo, 4 lần giữ sạch lưới và 6 điểm Bonus để củng cố vị trí hậu vệ số 1 trong game Fantasy Premier League (123 điểm), nhiều hơn người đứng sau là Cesar Azpilicueta 9 điểm.

Rộng hơn, điểm số của Alonso cũng chỉ kém 5 cầu thủ khác trong game bao gồm 4 tiền vệ (Salah, Sterling, De Bruyne, Mahrez) và 1 tiền đạo (Kane), tất cả đều có giá từ 8.5 triệu trở lên. Với khả năng công thủ toàn diện, mức giá 7.2 của Alonso hiện nay dù đã tăng vẫn là đáng đầu tư.

Goc FPL Nhung mang sang toi cua sao Chelsea hinh anh
Alonso có bàn thứ 6 cho Chelsea từ đầu mùa

Chính HLV Antonio Conte đã phải lên tiếng về phong độ ấn tượng của Alonso. “Tôi yêu cầu các cầu thủ chạy cánh của Chelsea tích cực xâm nhập vòng cấm và cố gắng ghi bàn. Đừng quên rằng khả năng dứt điểm của Alonso rất đa dạng cả bằng đầu, bóng sống lẫn bóng chết. Cậu ấy đang có phong độ cao, sự tự tin dâng cao và tôi rất hài lòng.”

Với lịch đấu dễ thở phía trước (4 dễ, 1 trung bình), Alonso được xem là món hàng buộc phải có trong Fantasy Premier League. Đó là lý do hơn 64 nghìn HLV trong game đã nhanh nhảu mua anh về dù Gameweek 23 còn 1 tuần nữa mới khởi tranh.

Arsenal 2-2 Chelsea (KT): Derby mở đầu năm mới 2018 quá hấp dẫn
Hàng tá cơ hội được tạo ra nhưng cuối cùng hai đội bóng kình địch ở thành London phải rời sân với tỷ số hoà ở trận đấu vòng 22 Premier League đêm qua.

Sự trở lại của Hazard

6 trận trước đại chiến với Arsenal, Eden Hazard chỉ có vỏn vẹn 1 kiến tạo và gây thất vọng lớn trên mọi mặt cả đời thực lẫn game Fantasy Premier League. Thật may là anh đã trở lại đúng lúc để vớt vát chút niềm tin nơi người hâm mộ. Vai trò số 10 trong sơ đồ 3-5-1-1 có vẻ phù hợp hơn với tiền vệ người Bỉ, phát huy hết thế mạnh về kỹ thuật và sự nhanh nhẹn của anh.

Dù cần tới một quả phạt đền để có bàn thắng đầu tiên kể từ Gameweek 15, Hazard cũng đã có 6 pha dứt điểm trong vòng cấm, nhiều nhất trong trận hòa Arsenal 2-2 Chelsea. Sau chuỗi trận thất bát, chỉ có 8,5% người chơi Fantasy Premier League còn giữ Hazard và xu hướng mua lại chưa nhiều. Nhưng ít ra, 10 điểm ở trận gần nhất cũng giúp anh tránh khỏi việc bị bán tháo trước Gameweek 23.

Goc FPL Nhung mang sang toi cua sao Chelsea hinh anh 2
Hazard ghi bàn trở lại trước Arsenal

Giờ đây, chuỗi 5 trận với Leicester, Brighton, Bournemouth, Watford và West Brom sẽ là cơ hội để Hazard khẳng định tài năng. Những đội hoặc chuẩn bị hoàn thành mục tiêu trụ hạng hoặc không có hàng thủ tốt này hứa hẹn sẽ giúp số 10 của Chelsea tích lũy nhiều điểm số.

Sự đi xuống đáng sợ của Morata

Trong khi Hazard tìm lại niềm vui thì Alvaro Morata lại rời sân Emirates của Arsenal với sự ê chề. Trước Arsenal, Morata có 3 cơ hội lớn nhưng đều bỏ lớn một cách khó hiểu. Sau chấn thương, chân sút người Tây Ban Nha đã bỏ quên bản năng săn bàn và để lại những lo ngại cho CĐV Chelsea. Thống kê chỉ ra Morata đã bỏ lỡ 15 trong số 24 cơ hội rõ ràng mình có từ đầu mùa 2017/18, nhiều nhất Premier League.

Goc FPL Nhung mang sang toi cua sao Chelsea hinh anh 3
Morata bỏ lỡ 3 cơ hội rõ ràng trước Arsenal

Sau trận đại chiến với Arsenal, HLV Conte đã lên tiếng bảo vệ Morata trước những chỉ trích: “Morata không gặp may mắn ở thời điểm này, cậu ấy cần phải tiếp tục làm việc và tiến bộ hơn. Thật đáng tiếc khi cậu ấy đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng tôi rất vui vì sự cố gắng và tinh thần nhiệt huyết của cậu ấy. Điều duy nhất tôi muốn nói với Morata lúc này là hãy bình tĩnh đón nhận mọi thứ. Đây mới là mùa giải đầu tiên của cậu ấy tại Chelsea và cần phải kiên trì. Những bàn thắng rồi sẽ đến.”

Đó là một sự an ủi cho Morata bởi bất chấp chuỗi trận “tịt ngòi”, anh vẫn được HLV Conte tin tưởng và nhiều khả năng vẫn tiếp tục đá chính cho Chelsea. Nhưng các HLV của Fantasy Premier League thì không nghĩ như vậy. Danh sách những tiền đạo được mua vào nhiều nhất đã nói lên phần nào lựa chọn thay Morata của họ.

Harry Kane (Tottenham) đang là cái tên phổ biến nhất, đó cũng là điều hiển nhiên bởi điểm số cao thứ 4 Fantasy và mác Vua phá lưới 2 mùa liền của anh. Kế đến là Roberto Firmino (Liverpool) và Sergio Aguero (Man City) với sự đảm bảo suất đá chính hơn trước. Đến những Wayne Rooney (Everton) hay Laurent Depoitre (Huddersfield) cũng được ưa chuộng hơn Morata lúc này.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 2-2 Chelsea (Vòng 22 Premier League):


Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X