Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc FPL: Khai phá “mỏ vàng” Liverpool

Thứ Năm 28/12/2017 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn để chờ người chơi Fantasy Premier League mang về đội hình của mình.


Firmino rực sáng

Chiến thắng 5-0 trước Swansea City tiếp tục chứng minh sức công khủng khiếp của Liverpool. 3 trận vừa qua, The Kop đã ghi tổng cộng 12 bàn vào lưới Bournemouth (thắng 4-0), Arsenal (hòa 3-3) và Swansea (thắng 5-0). Ở đó, Roberto Firmino là nhân vật đáng chú ý nhất nếu xét trên bình diện game Fantasy Premier League.

Tổng cộng, Firmino đã kiếm được 36 điểm trong 3 trận nói trên, trung bình 12 điểm/ trận. Chính chân sút người Brazil cộng với Harry Kane đã làm thay đổi suy nghĩ của rất nhiều người chơi Fantasy. Ban đầu khái niệm “Power Five” đã hình thành khi chứng kiến rất nhiều tiền vệ như Mohamed Salah (giá 10.1), Kevin De Bruyne (10.3), Christian Eriksen, Philippe Coutinho (9.1), Raheem Sterling (8.8), Riyad Mahrez (8.5), David Silva (8.2)… bùng nổ.

Goc FPL Khai pha mo vang Liverpool hinh anh
Liverpool ghi 12 bàn sau 3 trận gần nhất

Ở mức giá thấp hơn, những Richarlison (6.5), Xherdan Shaqiri, Jesse Lingard (cùng 6.1), Pascal Gross (5.9), Abdoulaye Doucoure (5.3)… cũng rất đáng quan tâm. Họ đều có điểm số rất cao trong game và nếu so với các chân sút phập phù nhưng giá cao như Romelu Lukaku (11.4), Sergio Aguero (11.6), Alvaro Morata (10.6), Alexandre Lacazette (10.3) hay Gabriel Jesus (10.1)…, chắc chắn là hiệu quả hơn.

Nhưng Firmino (8.9) và Kane (12.9) đã khiến “Power Five” sụp đổ. Kane đơn giản là đắt xắt ra miếng còn Firmino là hiệu quả bất ngờ. Khoản đầu tư 8.9 triệu giờ đang là một món hời với các HLV nếu xét theo hiệu suất kiếm điểm của tiền đạo 26 tuổi. Firmino đang được hơn 142 nghìn lượt mua về trước Gameweek 21, nhiều nhất trong tất cả các cầu thủ khác.

Goc FPL Khai pha mo vang Liverpool hinh anh 2
Firmino là điểm sáng của The Kop 3 trận vừa qua

Tính rộng ra 5 vòng đấu vừa qua tại Premier League, Firmino đã có 6 bàn thắng, 2 đường kiến tạo và 11 điểm Bonus. Cuối tuần này, số 9 và Liverpool hứa hẹn sẽ tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng nữa khi chỉ phải tiếp đón một Leicester City thiếu 2 trụ cột hàng phòng ngự là Danny Simpson và Robert Huth.

Các vệ tinh phía sau Firmino


Firmino là chân sút chủ lực của Liverpool nhưng phía sau anh, Philippe Coutinho là nhạc trưởng của đội. Chấn thương cộng với vấn đề về tâm lý khi không được tới Barcelona đã khiến Coutinho bỏ lỡ 7 trong số 20 vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, chỉ 13 lần ra sân (1 dự bị) cũng đủ giúp tiền vệ này vượt mốc 100 điểm (7 bàn, 7 kiến tạo).

Goc FPL Khai pha mo vang Liverpool hinh anh 3
Coutinho vẫn là nhân tố không thể thiếu của Liverpool

Coutinho đã ghi bàn ở 3 trận liên tiếp và 4 trong 5 lần ra sân gần nhất. Tuy nhiên, khi mà rất nhiều lựa chọn trên hàng tiền vệ lại cộng với những tin đồn về tương lai khiến Coutinho mới chỉ được 13,8% HLV trong game mua về.

Không thể quên nhắc tới Mohamed Salah, người vẫn đang giành điểm số cao nhất game và được sở hữu nhiều nhất (59,2%). Gần như lúc này, tiền vệ người Ai Cập là nhân tố buộc phải có trong đội hình Fantasy Premier League. Những ai không có anh là những người không còn chơi game nữa mà thôi.

Salah: Vì sao tôi tỏa sáng ở Liverpool?
Tiền đạo người Ai Cập trải lòng về nửa năm đầu tiên thành công rực rỡ ở Anfield.

Trong ngày Boxing Day, Salah không ghi bàn song đã có 2 kiến tạo cho Coutinho và Firmino. 13 vòng vừa qua, cầu thủ 25 tuổi chỉ duy nhất 1 vòng (trận hòa 0-0 West Brom) là không tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Liverpool.

Cả Salah và Firmino đều đã được thay ra sớm trước Swansea và điều đó báo hiệu rằng họ sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Leicester. Đang có những đồn đoán rằng Coutinho sẽ là người được nghỉ cuối tuần này, nhường chỗ cho Sadio Mane không đá phút nào ở Boxing Day. Tuy nhiên, còn nhớ trước trận đấu với Swansea, khi được hỏi về vấn đề xoay vòng, Klopp đã phủ nhận. Theo ông, Liverpool cần chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho mọi trận đấu.

Goc FPL Khai pha mo vang Liverpool hinh anh 4
Liverpool thường xuyên giữ sạch lưới trên sân nhà

Nếu nghĩ theo hướng đó, Coutinho có thể vẫn đá chính nhưng sẽ bị đưa ra sớm. Anh sẽ được kéo xuống đá tiền vệ, nhường lại cánh trái cho Sadio Mane qua đó đỡ mất sức hơn. Liverpool sẽ cố gắng giải quyết thật nhanh trận đấu để có những điều chỉnh về nhân sự.

Đi xuống hàng thủ, Trent Alexander-Arnold mới đá chính trước Swansea và còn ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, khi còn Joe Gomez trong tay, xem ra Klopp sẽ thay đổi hành lang phải của Liverpool bởi không có sự khác biệt quá lớn giữa hai người. Tương tự là trường hợp ở trung tâm hàng thủ khi Dejan Lovren sau khi ngồi dự bị suốt 90 phút trước Swansea sẽ có cơ hội trở lại thay Ragnar Klavan.

Xem ra chỉ duy nhất Andrew Robertson là chắc suất đá chính. Trước Swansea, anh đã có trận đấu thứ 6 liên tiếp kể từ sau khi Alberto Moreno chấn thương và được rút ra sớm phút 75 để giữ sức. Với khả năng phòng ngự chắc chắn của Liverpool trên sân nhà, triển vọng của Robertson là rất sáng sủa. Anh và đồng đội Liverpool được kỳ vọng sẽ có lần giữ sạch lưới thứ 8 sau 11 trận sân nhà tại Premier League mùa này.

Lưu ý:

Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code gia nhập League Bongda24h.vn: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 5-0 Swansea (Vòng 20 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Thiên Thổ (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X