Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thảo luận: Tottenham và hiệu ứng sân nhà Wembley

Thứ Tư 16/08/2017 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là ý kiến của một vài HLV tên tuổi trong làng Fantasy Premier League thế giới về việc Tottenham chuyển sang sân nhà mới Wembley.



Trong bối cảnh sân White Hart Lane mới đang được xây dựng, Tottenham buộc phải thuê sân Wembley đá tạm trong vòng 1 mùa giải. Đã có không ít CĐV bao gồm cả các HLV trong game Fantasy Premier League lo ngại rằng Spurs sẽ suy giảm phong độ sân nhà, nơi giúp họ thăng hoa ở mùa 2016/17.

Cần biết rằng trong đội hình của hầu hết người chơi Fantasy Premier League bao gồm cả League Bongda24h.vn không thể thiếu khi các trụ cột Tottenham như Harry Kane, Dele Alli, Christian Eriksen hay Ben Davies… Vậy việc chuyển tới sân Wembley sẽ tác động thế nào tới họ và thành tích đội bóng thành London? Hãy cùng các chuyên gia hàng đầu của trò chơi giải đáp câu hỏi này.

Ben Crabtree (Vô địch FPL 2016/17)

Thao luan Tottenham va hieu ung san nha Wembley hinh anh
Tottenham thuê Wembley làm sân nhà trong mùa 2017/18

Với tôi, sân Wembley sẽ có tác động tới Tottenham và Kane, người thường có khởi đầu chậm chạp. Những chiến thắng hoành tráng của họ mùa trước tại White Hart Lane đã ở lại phía sau và tương lai phía trước không ai đoán định được. Tôi cảm thấy Spurs có rất ít khả năng vô địch mùa này. Câu chuyện Danny Rose bày tỏ sự thất vọng với CLB sau khi bán các trụ cột mới nhất là Kyle Walker chứng tỏ niềm tin từ chính thành viên của họ đã suy giảm.

Là một HLV thận trọng, tôi muốn được trải nghiệm phong độ của Tottenham trước. Họ chơi ở một sân mới trong khi chân sút chủ lực Kane đã có tới 11 trận liên tiếp không ghi bàn trong tháng 8. Trong quãng thời gian này, bạn có nhiều lựa chọn khác. Xin được nhắc lại, Wembley là một ẩn số lớn chờ Tottenham giải mã.

Simon March (Cựu vô địch FPL 2014/15)

Thao luan Tottenham va hieu ung san nha Wembley hinh anh 2
Tottenham thường chơi không tốt trên sân Wembley

Trên lý thuyết, những lần Tottenham chơi ở Wembley trước đây thường không mang lại kết quả tốt cho họ. Kích thước rồi không khi khác lạ khiến cho cầu thủ hay người hâm mộ của họ bỡ ngỡ. Do đó, để cán đích trong vị trí cao tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, 19 trận trên sân nhà sẽ trở thành 19 trận chung kết và Spurs cần vượt qua.

Với game Fantasy Premier League, tôi nghĩ những mũi công Kane, Alli và Eriksen vẫn đáng tin cậy. Sân mới rộng lớn hơn đồng nghĩa với nhiều CĐV đến cổ vũ cho họ hơn và những hàng thủ dựng xe bus sẽ phải chịu những tiếng hét đinh tai nhức óc. Tôi sẽ không chọn hàng thủ Tottenham trong một vài vòng đầu, song hàng công thì ngược lại.

Peter Kouwenberg (HLV có tiếng)

Thao luan Tottenham va hieu ung san nha Wembley hinh anh 3
Bộ ba Kane, Alli và Eriksen vẫn được nhiều tín nhiệm

Xin được thú nhận: Tôi chính là người đã bỏ Harry Kane ra khỏi đội hình sau 2 trận tịt ngòi trên sân nhà trước Hull và Burnley vào tháng 12 năm ngoái. Nhưng ngay sau đó, tôi đã phải ân hận khi Kane nổi cơn thịnh nộ với 6 bàn chỉ sau 4 trận. Để rồi ngay sau đó, tôi đưa anh ấy cộng thêm cả Eriksen và Alli trở thành bộ ba trong đội hình của mình tới hết mùa 2016/17.

Dĩ nhiên việc đổi sang sân Wembley sẽ khiến các CĐV Tottenham và cả những người hâm mộ họ thông qua game Fantasy Premier League như tôi lo lắng. Nhưng tôi rất sợ viễn cảnh không có Kane trong đội hình khi phía trước là 2 trận sân nhà với Chelsea và Burnley. Đồng ý là có những tiền đạo sáng giá khác như Romelu Lukaku, Alvaro Morata hay Alexandre Lacazette… Nhưng tôi sẽ giữ Kane trong trong ít nhất 8 vòng đầu tiên hoặc chí ít cũng có 1 mũi công của Tottenham.

Tôi nghĩ việc Tottenham đá sân mới Wembley không ảnh hưởng quá nhiều tới quyết định này. Về lâu dài không thể đoán định nhưng trước mắt những Chelsea đang chớm khủng hoảng hay Burnley hứa hẹn sẽ mang tới điểm số kha khá cho người chơi có một vài nhân tố của họ trong đội hình.

Uwais Ahmed (HLV chạy nước rút xuất sắc mùa 2016/17)

Tôi tin rằng 19 trận trên sân nhà Wembley vẫn tạo ra sự khác biệt cho Tottenham nhưng bao nhiêu thì chưa thể khẳng định. Mùa trước, Spurs đã thắng 21 trong tổng số 23 trận tại White Hart Lane trên mọi đấu trường và nhiều HLV Fantasy Premier League hẳn đang mong điều này lặp lại.

Thao luan Tottenham va hieu ung san nha Wembley hinh anh 4
Kane đã có nhiều kinh nghiệm chơi tại Wembley

Harry Kane là cầu thủ đắt giá nhất trong game (12.5 triệu bảng) và bạn không thể không có tính toán tới các yếu tố khi mua anh về đội hình. Chơi tại Wembley là một trong số đó. Nhưng đừng quên rằng với tư cách chân sút số 1 của ĐT Anh, Kane đã chơi tại “thánh địa” này nhiều lần vì vậy không thể nói anh còn xa lạ gì với nơi đây.

Không chỉ Kane, Eriksen hay Alli đều là những trụ cột không thể thay thế của Tottenham. Họ được tập luyện hàng ngày ở Wembley và hiện chưa có dấu hiệu gì cho thấy sự đi xuống. Lịch đấu sắp tới của Spurs tại sân nhà mới cũng thuận lợi và chỉ khi họ có thành tích không tốt tại đây, chúng ta mới có thể kết luận.

Lưu ý:

Vòng 2 của gameshow mang tên "Chơi Fantasy Premier League, dự đoán trúng trưởng" đã chính thức bắt đầu thông qua một post xuất hiện trên fanpage của Bongda24h.vn. Các bạn có thể click vào liên kết dưới đây để tham gia dự đoán:

https://goo.gl/PCykjE

Hãy comment theo cú pháp: Tên HLV (Manager) sử dụng trong Fantasy Premier League (đã join League Bongda24h.vn) + tên cầu thủ có điểm số cao nhất vòng 2 (gameweek 2) trong Fantasy Premier League + số điểm cụ thể mà cầu thủ đó đạt được tại post này. Trong trường hợp cầu thủ có tên trùng nhau, thì comment đầy đủ họ tên cầu thủ. Người chơi có đáp án chính xác nhất, sớm nhất sẽ giành giải thưởng lên tới 1.000.000 VNĐ của vòng 2 chương trình.

Nếu chưa rõ thể lệ và quy định, hãy click vào liên kết dưới đây để nhận được hướng dẫn chi tiết:

Giới thiệu Gameshow “Chơi Fantasy Premier League, dự đoán trúng trưởng” cùng Bongda24h.vn

Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X