Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 4 FPL: Lukaku bị Kane làm lu mờ

Thứ Ba 12/09/2017 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số những điểm nhấn sau vòng 4 trò chơi Fantasy Premier League mùa giải 2017/18.


Trò đùa của Man City

Đúng vào lúc mất niềm tin nhất, các ngôi sao tấn công của Man City lại nhắc người ta nhớ về sự hiện diện của mình. Chiến thắng 5-0 trước Liverpool đánh dấu sự bừng lên của những cái tên đắt giá nhất trong game Fantasy Premier League tại sân Etihad: Kevin De Bruyne (9.9), Gabriel Jesus (10.4) và Sergio Aguero (11.4) nhưng đều đã bị thất sủng trong thời gian qua.

Kevin De Bruyne từng được xem là nhân tố cần phải có của các HLV Fantasy trước mùa giải này sau khi chứng kiến sự bùng nổ của anh trong loạt trận giao hữu đầu mùa. Tuy nhiên, 3 vòng liên tiếp trôi qua, tất cả những gì tiền vệ người Bỉ kiếm được chỉ là vỏn vẹn 8 điểm. Gần 315 nghìn HLV trong game đã click vào nút bán De Bruyne trước khi vòng 4 khởi tranh, nhiều nhất trong ngân hàng cầu thủ.

Diem nhan vong 4 FPL Lukaku bi Kane lam lu mo hinh anh
Các ngôi sao Man City đồng loạt tỏa sáng trở lại

Nhưng rồi kết quả thì sao? 2 pha kiến tạo đẳng cấp của De Bruyne đã giúp anh thu về 9 điểm, xứng đáng với mức giá 9.9 của mình. Đến giờ này, tức gần 3 ngày sau chiến thắng 5-0 của Man City trước Liverpool, có hơn 68 nghìn HLV của Fantasy Premier League đã quyết định đưa cầu thủ số 17 về với đội của mình.

2 đường kiến tạo của De Bruyne nhắm tới Gabriel Jesus, người chỉ xuất hiện có 56 phút nhưng đã lập cú đúp, giành 12 điểm. Tính ra chân sút người Brazil đã tham gia trực tiếp vào 14 bàn thắng chỉ sau 12 trận đấu vừa qua tại Premier League bao gồm 10 bàn và 4 kiến tạo. Việc phải chia sẻ vai trò với Aguero khiến Jesus mất tín nhiệm của nhiều người chơi Fantasy ngay cả khi phong độ anh là ổn định.

Man City 5-0 Liverpool: Cơn lốc Nam Mỹ thổi bay “Lữ đoàn đỏ”
Tỷ số khó tin này chắc chắn không thể xảy ra nếu không sớm có tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của Sadio Mane. Mặc dù vậy, công lao của của cặp song sát cùng tiến...

Tuy nhiên, chuỗi trận vừa qua chứng minh HLV Guardiola vẫn dành niềm tin cho Jesus và cả Sergio Aguero khi xếp họ song hành trên hàng công lần thứ 3 trong số 4 trận. Và nếu như Jesus có được 12 điểm thì Aguero cũng có được 9 điểm với 1 bàn, 1 kiến tạo. Tỷ lệ HLV đưa hai ngôi sao Nam Mỹ về đội của mình sau vòng 4 đều tăng vọt khi trước mắt họ chỉ là những đối thủ Watford và Crystal Palace.

Thất vọng Liverpool

Như đã nói, gần 315 nghìn HLV trong game bán De Bruyne trước vòng 4 và hơn 52 nghìn mua về Sadio Mane của Liverpool. Nhưng rồi khi mà De Bruyne có 2 kiến tạo thì Mane lại khiến những người đặt niềm tin vào anh ngã ngửa với tấm thẻ đỏ tai hại ngay phút 37 và chung cuộc -2 điểm.

Diem nhan vong 4 FPL Lukaku bi Kane lam lu mo hinh anh 2
Mane thẫn thờ sau khi nhận thẻ đỏ trước Man City

Roberto Firmino được rất nhiều HLV Fantasy Premier League mua về song khi mà Mane nhanh chóng rời sân, anh cũng tỏ ra mệt mỏi, bị cô lập bên trên và bị thay ra chỉ sau 66 phút. Một món hàng “hot” khác là Mohamed Salah lại bị thay ra ngay sau hiệp 1 khi Liverpool phải chơi thiếu người. Trước khi rời sân, Salah đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để cho thấy khả năng tận dụng cơ hội của mình còn hạn chế.

Với việc phải nghỉ tới 3 trận tới, Mane đã bị hơn 350 nghìn HLV bán đi, đưa giá của anh xuống 9.5. Những lo ngại về việc Liverpool sa sút khi thiếu tuyển thủ Senegal là tiềm tàng dù phía trước họ chỉ là Burnley, Leicester và Newcastle.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man City 5-0 Liverpool (Vòng 4 Premier League 2017/18)

Sự trở lại ấn tượng của Kane

Tháng 8 “ma ám” đã khép lại và Harry Kane đã hồi sinh mạnh mẽ ngay sau khi bước sang tháng 9. Gần 190 nghìn người trong Fantasy Premier League đã không còn giữ được kiên nhẫn với chủ công của Tottenham trước chuyến hành quân tới sân Everton. Tuy nhiên, họ đã phải hối hận khi Kane giải cơn khát bàn thắng với một cú đúp và có cho mình 13 điểm.

Diem nhan vong 4 FPL Lukaku bi Kane lam lu mo hinh anh 3
Kane đang có dấu hiệu hồi sinh

Trong thời gian 1 tháng tới, lịch thi đấu của Tottenham sẽ rất thuận lợi với 4 trận 2 sân nhà với Swansea, Bournemouth và 2 sân khách với West Ham, Huddersfield. Hiện đã có hơn 69 nghìn HLV mua Kane và dự báo con số này sẽ còn tăng lên nữa khi họ tiếp đón Swansea tới sân nhà cuối tuần này.

Ngoài Kane, 2 đồng đội của anh cũng khá nổi bật ở chiến thắng 3-0 trước Everton đó là Ben Davies và Christian Eriksen với lần lượt 14 và 8 điểm. Số người đang chuyển nhượng bộ đôi này về thậm chí còn nhiều hơn cả Kane và cũng dễ hiểu khi trước mắt họ là lịch đấu khá dễ thở.

Lukaku ghi bàn nhưng vẫn thất sủng

Sự trở lại của Kane đồng nghĩa với các HLV phải tìm ra một sự hy sinh. Có tới hơn 39 nghìn người chọn Romelu Lukaku của Man United làm “vật tế thần”. Lukaku vẫn là cầu thủ được ưa chuộng nhất trong game với việc thuộc quyền sở hữu của 57,4% số HLV tham gia. Tuy nhiên, không phải là không có những suy nghĩ trước sự nổi lên của Kane.

Diem nhan vong 4 FPL Lukaku bi Kane lam lu mo hinh anh 4
Tương lai không mấy tươi sáng đang chờ Lukaku

Thành tích ghi 4 bàn sau 4 trận của Lukaku là không tệ chút nào song nhiều người cần sự bùng nổ nhiều hơn là ổn định có phần đều đều. Để sở hữu cả cặp Kane và Lukaku không hề đơn giản bởi nó khiến sự cân bằng trong đội bị ảnh hưởng. Hợp lý nhất là việc chỉ mua 1 trong 2 cái tên trở lên và trong tình huống này, trên lý thuyết ngôi sao của Tottenham là đáng tin hơn.

Trong khi lịch đấu của Spurs khá thuận lợi thì của M.U lại rất khó khăn. Trong 7 vòng tới, có tới 5 trận họ gặp những đội có độ khó từ 3 trở lên (Everton, Southampton, Liverpool, Tottenham, Chelsea) trong khi Crystal Palace mới thay tướng và Huddersfield khó chịu cũng không dễ dàng bị khuất phục. Cần biết rằng Lukaku vốn không được đánh giá cao trong những trận đại chiến và dàn tiền vệ của họ với Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan cũng đang rất nổi bật.

Lưu ý:


Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X