Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 1 FPL: Bội thu điểm số cùng MU và các ông lớn

Thứ Ba 13/08/2019 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là một số những điểm nhấn sau vòng 1 trò chơi Fantasy Premier League mùa giải 2019/20.
 

Buồn vui cùng Liverpool


Liverpool đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Norwich City và mang lại niềm vui cho nhiều HLV Fantasy Premier League. 2 ngôi sao được nhiều người sở hữu nhất trong game: Virgil van Dijk (51.7) và Mo Salah (44.8) đều mang lại điểm số khá cao.

Dù Liverpool không thể giữ sạch lưới nhưng Van Dijk vẫn có tới 8 điểm khi ghi 1 bàn thắng, nhiều thứ 3 của đội, chỉ sau Divock Origi và Salah. Nó cho thấy khả năng tham gia tấn công tuyệt vời của trung vệ người Hà Lan, một vũ khí không thể bỏ qua của The Kop.

Điểm nhấn vòng 1 Fantasy Premier League Bội thu điểm số cùng MU hình ảnh
Salah và Van Dijk đều ghi bàn cho Liverpool ngày ra quân

Ngôi sao có giá cao nhất Fantasy Premier League: Salah (12.5) cũng không phụ sự tin tưởng của người chơi. Mũi công người Ai Cập đã ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần trước Norwich và cộng thêm 2 điểm thưởng, anh giành tới 12 điểm ở gameweek 1.

Cùng 12 điểm như Salah là Origi, người cũng có 1 bàn thắng, 1 kiến tạo. Nhưng chính sự tỏa sáng của tiền đạo này khiến người hâm mộ Sadio Mane cảm thấy chạnh lòng. Trở lại tập trung muộn, ngôi sao được 11.5% số HLV mua về chỉ vào sân ở phút 74 và không tạo nên bất cứ điều gì đặc biệt.

Sadio Mane cua FPL
Sadio Mane chỉ vào sân từ phút 74 trước Norwich

Tổng cộng, Mane chỉ có vỏn vẹn 1 điểm, bằng với đồng đội Alisson, người rời sân ngay trong hiệp 1 do chấn thương. Alisson là thủ môn được sở hữu nhiều thứ 3 trong game, sau Button (Brighton) và Ederson (Man City). Khá khẩm hơn một chút là “hàng hot” Andy Robertson – người được 32% số HLV sở hữu khi được 2 điểm.

Người ở cánh đối diện của Liverpool là Trent Alexander-Arnold có nhiều hơn 3 điểm so với Robertson, tương đương 1 pha kiến tạo mà hậu vệ phải này có được.

gameweek-1_6-cau-thu
Mane là cầu thủ duy nhất của nhóm cầu thủ giá cao không ghi bàn gameweek 1
 

Kho điểm Man City


Cũng thắng đậm ngày ra quân Premier League như Liverpool nhưng cái kết của Man City có vẻ trọn vẹn hơn. Họ không chỉ nã vào lưới West Ham 5 bàn mà còn giữ sạch mành lưới. Đa số những lựa chọn được ưa chuộng nhất bên phía The Citizens đều đã đền đáp niềm tin của các HLV.

Cả 3 tuyến của Man City đều đạt được điểm số cao. Thủ môn Ederson giữ sạch lưới và cộng thêm 3 pha cứu thua đã có 7 điểm. Hậu vệ Kyle Walker có 8 điểm khi ngoài không chịu bàn thua còn có 1 pha kiến tạo. Những Aymeric Laporte, Olek Zinchenko và John Stones đều có 6 điểm.

West Ham 0-5 Man City
Man City vùi dập West Ham 5 bàn không gỡ

Rất nhiều HLV sở hữu bộ ngũ này bởi có niềm tin họ sẽ đá chính. Hàng công Man City thì khó đoán hơn bởi HLV Pep Guardiola từ lâu đã rất thích xoay tua. Đã nhiều lần HLV trong Fantasy phải ôm đầu bởi nhà cầm quân người Tây Ban Nha và tuần qua cũng không ngoại lệ.

Những Bernado Silva, Sergio Aguero đột ngột biến mất khỏi đội hình xuất phát khiến lần lượt 24.1% và 17.9% số HLV tiu nghỉu. Thay vào đó, những Riyad Mahrez và Gabriel Jesus đá thay lần lượt đạt 14 và 6 điểm dù chỉ có cùng 2.9 quyền sở hữu.

Nổi bật nhất của Man City gameweek 1 chắc chắn phải là Sterling. Với một cú hat-trick, dù có nhận thẻ vàng, tiền vệ này vẫn nhận tổng cộng 20 điểm. Một “hàng hot” khác là Kevin De Bruyne cũng tạm đáp ứng sự kỳ vọng với 7 điểm.

gameweek-1_Tiendao diem cao
Những cầu thủ điểm số cao nhất gameweek 1

MU hứa hẹn nhiều hơn dự đoán


Trước mùa giải 2019/20, Man United nhận phải nhiều nghi ngờ. Nhưng sau chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Chelsea, mọi người đã phải nhìn họ với ánh mắt khác. Đúng với triết lý mang lại sự hấp dẫn trong các trận đấu của HLV Ole Gunnar Solskjaer, MU đã ghi tới 4 bàn trong khi giữ sạch mành lưới.

Trên hàng công, sự thiếu vắng Romelu Lukaku đã tới Inter Milan không ảnh hưởng nhiều đến MU. Bộ ba Marcus Rashford, Anthony Martial và Jesse Lingard rất phù hợp với lối chơi chớp nhoáng của Quỷ đỏ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

MU thang dam Chelsea
MU có trận đấu bùng nổ trước Chelsea

Rashford đã được đặt niềm tin từ đầu bởi các HLV trong game và đền đáp niềm tin xứng đáng với cú đúp trước Chelsea. Số điểm 13 đưa tiền đạo này lọt vào tốp điểm cao nhất sau gameweek 1. Trong khi đó, Martial dù được dự báo sẽ đá cắm tại MU (vẫn tính tiền vệ trong game) song vẫn chưa nhận được quá nhiều tin tưởng.

Tới giờ, vẫn chỉ có 8.2% số HLV tại Fantasy Premier League mua Martial về. Nhưng thực sự màn trình diễn của chân sút người Pháp trước Chelsea là rất hứa hẹn. Anh chơi gần cầu môn đối phương và khả năng tham gia trực tiếp vào các bàn thắng là rất cao.

Bất ngờ nhất trong đội hình MU chính là hàng thủ của họ. Sự xuất hiện của Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka đã làm thay đổi cả một hệ thống. MU không còn mong manh như trước mà còn là điểm tựa vững chắc cho tiền tuyến tung ra những đợt phản công.

Sau Rashford, những người điểm cao nhất của MU gameweek vừa qua là Wan-Bissaka (8) và thủ môn De Gea (10). Với tiềm năng đã thể hiện, hẳn đoàn quân của Solskjaer đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều HLV. Tất cả những cái tên mới tỏa sáng trước Chelsea đều đang thuộc tốp được mua về nhiều nhất trong game.

Thiên Thổ (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X