Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn gameweek 5 FPL: Các trọng pháo bùng nổ

Thứ Hai 16/09/2019 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gameweek 5 của Fantasy Premier League chứng kiến các ứng viên Vua phá lưới hầu hết đều đã ghi bàn và đạt điểm số cao.
 

Bộ ba siêu phàm của Liverpool


Thêm một lần, bộ ba Sadio Mane, Roberto Firmino và Mo Salah lại sắm vai người hùng của Liverpool. Trước Newcastle, The Kop đã bị lọt lưới sớm nhưng sự tỏa sáng của mũi đinh ba hàng công đã giúp họ ngược dòng thành công.

Công đầu phải kể tới Sadio Mane. Trong bối cảnh Liverpool gặp khó trước một Newcastle chơi tử thủ, ngôi sao người Senegal đã ghi liền 2 bàn trước khi hiệp 1 khép lại. Đặc biệt, cú đá gỡ hòa mang tính đột biến cao và thể hiện đẳng cấp của Mane.

Điểm nhấn gameweek 5 Fantasy Premier League Các trọng pháo bùng nổ hình ảnh
Mane và Salah đều đã ghi bàn cho Liverpool vòng này

Salah chính là người ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool. Trong khi đó, Firmino như thường lệ dù không ghi bàn nhưng tham gia nhiều vào lối chơi của The Kop và có 2 đường kiến tạo. Trong game Fantasy, Mane giành 15 điểm còn Salah và Firmino lần lượt giành 9 và 8 điểm.
 

Man City công làm thủ phá


Ở trận đầu tiên thiếu trụ cột hàng thủ Aymeric Laporte, Man City đã tỏ ra lúng túng. Những đợt tấn công của Norwich không quá dồn dập nhưng vẫn đủ khiến cho đội khách lao đao. Đặc biệt, cặp trung vệ John Stones và Nicolas Otamendi không những không thay thế vai trò của Laporte mà còn mắc nhiều sai lầm đáng trách.

Ngược lại, hàng công Norwich với chủ công Teemu Pukki tỏ ra đầy sắc sảo. Pukki vẫn là một cơn sốt trong Fantasy Premier League khi đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo. Tính ra, tiền đạo người Phần Lan đã có 6 bàn, 2 kiến tạo sau 5 gameweek đầu tiên, vẫn là người cao điểm nhất của game.

Tien dao Teemu Pukki cua Norwich City thang giai Cau thu xuat sac nhat Premier League thang Tam 2019
Pukki và đồng đội phá tan hàng thủ Man City

Todd Cantwell – tiền vệ giá rẻ (4.9) được ưu thích nhất trong Fantasy cũng có bàn thứ 2 tại Premier League mùa này. Có điều trong 21,1% số HLV sở hữu Cantwell trong game, hầu hết đều đã cất anh trên ghế dự bị.

Ở phía bên kia, Sergio Aguero tiếp tục có trận thứ 5 liên tiếp ghi bàn, tổng cộng 7 bàn. Tiền đạo người Argentina tiếp tục dẫn dầu danh sách ghi bàn ở Premier League và đứng thứ 2 trong danh sách cao điểm nhất Fantasy, chỉ sau Pukki (46 so với 49). Tiếc rằng đối tác Raheem Sterling đã bị kèm cặp sát sao và có trận thứ 2 liên tiếp không ghi bàn hoặc kiến tạo.
 

Chelsea đi vào ổn định


Phong cách của Chelsea dưới thời Frank Lampard đã được định hình sau 5 vòng đầu tiên của Premier League. Nếu mong chờ The Blues giữ sạch lưới là một điều xa xỉ khi họ không làm được điều đó trong cả 5 trận đã qua. Tổng cộng, Chelsea chịu 11 bàn thua, chỉ ít hơn duy nhất tân binh Norwich.

Abraham danh dau tran Wolves Vs Chelsea
Tammy Abraham lập một cú hat-trick trước Wolves

Nhưng ở chiều ngược lại, các mũi công của đội bóng London có nhiều cơ hội để ghi bàn. Trung phong Tammy Abraham là ví dụ tiêu biểu. Sau 2 trận đầu không thành công, Abraham đã bùng nổ ở 3 trận gần nhất.

Cú hat-trick trước Wolves cuối tuần qua giúp tiền đạo 22 tuổi nâng tổng số bàn thắng lên con số 7. Ngay cả khi vô tình phản lưới nhà và nhận 1 thẻ vàng, Abraham vẫn kiếm được 14 điểm trong Fantasy Premier League. 3 gameweek vừa qua, tổng cộng anh có tròn 40 điểm, mang lại niềm vui lớn cho 21,3% số HLV sở hữu.
 

Arsenal sống nhờ Aubameyang


Thiếu đi Alexandre Lacazette trong ít nhất 1 tháng nữa do chấn thương, đã có những lo lắng dành cho Arsenal. Nhưng điều đó đã được khỏa lấp bởi Pierre-Emerick Aubameyang. Trên sân Watford, Arsenal chơi không tốt và chỉ có 7 pha dứt điểm, không bằng 1/4 của đối thủ (31) và chỉ trúng đích có 4 (so với 10).

Aubameyang ghi ca hai ban cho Arsenal
Aubameyang ghi cả hai bàn cho Arsenal trước Watford

Nhưng chỉ với 3 pha dứt điểm, Aubameyang đã có 2 bàn thắng. Trận thứ 4 trong 5 vòng đầu tiên, tuyển thủ Gabon có ít nhất 1 pha lập công ngoại trừ chuyến làm khách trên sân Liverpool, thể hiện sự ổn định đáng nể.

Nhưng chỉ mình Aubameyang là không đủ giúp Arsenal có được chiến thắng. Những sai lầm trong phòng ngự đã khiến Pháo thủ chỉ có 1 điểm rời sân Watford. Đó thậm chí còn là may mắn cho Arsenal khi họ hứng chịu 31 pha dứt điểm từ đối thủ.

Lưu ý:

Độc giả hâm mộ game Fantasy Premier League có thể tiếp tục join League của Bongda24h.vn với mã code: 8h2kiq để vui chơi và có cơ hội nhận được những phần thưởng giá trị.

Thiên Thổ (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X