Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc FPL: Đã đến lúc dứt tình với Harry Kane

Thứ Tư 20/09/2017 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

5 vòng đã qua của Fantasy Premier League là quá đủ để đi đến kết luận: Harry Kane đang có vấn đề về phong độ.


Suốt 5 vòng vừa qua, Harry Kane như chơi trò trốn tìm đối với các HLV trong Fantasy Premier League. Khi nào cần nhất, anh trốn mất tăm còn khi không ngờ tới, anh tại tỏa sáng rực rỡ. Tuy nhiên, nếu xét một cách toàn diện, ngoại trừ vòng 4 với Everton (ghi 2 bàn), Kane hoàn toàn mờ nhạt nếu so với các đối thủ khác trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới như Romelu Lukaku, Sergio Aguero, Gabriel Jesus hay Alvaro Morata…

Phải khẳng định rằng những ai còn Kane trong đội hình phải là những người vô cùng kiên định. Lukaku và Aguero liên tiếp mang về điểm số cho các HLV của mình và sẽ rất nhiều người ngạc nhiên khi chủ công của Tottenham chỉ kiếm từ 1 tới 2 điểm ở 4 trong 5 vòng đấu đã qua. Cộng thêm việc Kane ghi bàn liên tiếp tại Champions League hay vòng loại World Cup cho ĐT Anh, đó là một nỗi đau.

Goc FPL Da den luc dut tinh voi Harry Kane hinh anh
Kane "tịt ngòi" ở 4 trong số 5 trận vừa qua tại Premier League

Và dù muốn hay không thống kê chỉ ra đã đến lúc các HLV dứt khoát với Harry Kane. Về giá cả, Kane hiện đắt hơn đối thủ tiềm tàng nhất: Lukaku tới 0.8 triệu (1 triệu khi bắt đầu game). Đó là sự chênh lệch đủ để chúng ta phải suy nghĩ.

Chưa đến thời của Kane

Ở mùa trước, Kane đã trở thành Vua phá lưới của Premier League với 29 bàn thắng. Tottenham của anh cũng có tổng cộng 86 bàn sau 38 vòng đấu, nhiều hơn bất cứ đội nào kể từ sau khi Man City và Liverpool cán mốc 100 bàn mùa 2013/14. Tuy nhiên, đừng quên rằng Lukaku cũng đã cán đích với chỉ 4 bàn phía sau Kane dù chơi cho một Everton có ít sự hỗ trợ hơn (cả đội chỉ ghi 64 bàn).

Ngoài ra, 7 bàn thắng của Kane tới trong 2 trận cuối mùa nơi chỉ toàn đội Tottenham làm tất cả để giúp anh giành danh hiệu Vua phá lưới còn các đối thủ Leicester và Hull thì hết sạch động lực. Giả sử Kane không có cú nước rút đó, hẳn giá của anh đã không tăng lên khủng khiếp như ở Fantasy Premier League mùa này và cũng không được quan tâm nhiều như lúc này.

Goc FPL Da den luc dut tinh voi Harry Kane hinh anh 2
Tottenham đang có phong độ khá phập phù

Quá nhiều đối thủ cạnh tranh sáng giá hơn

Thương vụ chuyển nhượng Lukaku từ Everton sang M.U đã khiến mức giá 11.5 của anh bỗng trở nên rẻ rúng. Hiện tại, chân sút người Bỉ đã có 5 bàn sau 5 trận, chơi cho đội đang dẫn đầu BXH và ghi nhiều bàn nhất (16 bàn). Trong khi đó, thành quả mà Aguero và Jesus của Man City có được tới lúc này cũng đều nhỉnh hơn ít nhất là gấp đôi Kane (5 và 4 bàn) và ngày một ổn định hơn.

Trong khi đó, không chỉ Kane mà Tottenham của anh cũng vật lộn với việc ghi bàn. “Lời nguyền” Wembley đến giờ vẫn ám ảnh Spurs khi họ trải qua 3 trận không thắng trước Chelsea, Burnley và Swansea, trái ngược hoàn toàn với những gì đã có được khi đá tại White Hart Lane mùa giải trước. Cho đến khi Tottenham thực sự bắt nhịp với sân mới Wembley, Kane dường như vẫn là một món hàng xa xỉ và các HLV Fantasy Premier League nên hướng niềm tin tới Christian Eriksen và Dele Alli với giá kém 2.8 và 3 triệu.
 
Sút nhiều nhưng vô nghĩa

Từ đầu mùa, Kane là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất tại Premier League (32 lần), hơn 8 so với Lukaku và ít nhất 15 so với Aguero, Jesus và Morata. Điều này cho thấy chân sút 24 tuổi đáng sợ nhất tại giải đấu? Chưa hẳn! Số lượng cơ hội lớn mới là chìa khóa mở ra các bàn thắng. Mà xét trên yếu tố này, Kane thua cả Lukaku, Aguero, Jesus lẫn Morata.

Goc FPL Da den luc dut tinh voi Harry Kane hinh anh 3
Các HLV FPL còn nhiều lựa chọn khác tốt hơn Kane

Cụ thể, Kane mới chỉ có 4 cơ hội ngon ăn trong khi Lukaku là 9, Aguero và Jesus là 6 còn Morata là 5. Tính ra, tỷ lệ chuyển hóa thời cơ thành bàn của Kane mùa này chỉ là 6,3%, con số thấp đáng ngạc nhiên nếu biết mùa trước khả năng tận dụng của anh lên tới 26,4%. Trong khi đó, nếu đặt lên bàn cân, tỷ lệ chuyển hóa của Aguero là là 29,4%, Jesus 26,7%, Lukaku 20,8% và Morata 18,8% ấn tượng hơn hẳn. Tất cả lý giải tại sao Kane hiện chỉ có 2 bàn, kém 3 so với Lukaku và Aguero.

Kết luận

Đã đến lúc người Fantasy Premier League loại Kane ra khỏi đội hình. Đây vẫn là một trong những cầu thủ bùng nổ nhất tại giải đấu nhưng cần biết rằng những Lukaku, Aguero hay Jesus đều đang có phong độ cực cao và giá lại rẻ hơn Kane. Câu chuyện đặt trứng vào một giỏ không bằng chia trứng ra nhiều giỏ để tránh thiệt hại vẫn còn nguyên giá trị.

Những HLV không mua Kane để dành chỗ cho Lukaku, Aguero, Jesus rồi Morata đang được hưởng thành quả của mình. Cho tới khi chưa có thêm những dấu hiệu rõ ràng hơn về phong độ của Spurs và Kane, có lẽ chúng ta nên học tập họ.

Lưu ý:

Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code gia nhập League Bongda24h.vn: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang Bongda24h.vn:


Thiên Thổ (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X