Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cách quản lý và chuyển nhượng cầu thủ trong Fantasy Premier League

Thứ Tư 09/08/2017 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết về quản lý và chuyển nhượng cầu thủ trong game Fantasy Premier League mùa 2017/18.



Quản lý đội hình


Sau khi đã đăng nhập vào tài khoản Fantasy Premier League (https://fantasy.premierleague.com) của mình, các HLV có thể lựa chọn đội hình theo ý mình (có thể click vào đây để đến trang chọn đội hình). Nhân sự ra sao sẽ tùy vào triết lý và mơ ước của bạn. Có những người ưa thích lối chơi tấn công với nhiều ngôi sao sáng giá, cũng có những người đề cao sự chắc chắn với những chuyên gia phòng ngự, có những người theo phong cách của “Mr cân bằng” Jose Mourinho, có những người chọn đội hình dựa theo màu sắc chủ đạo, cũng có một số chỉ chọn dẫn dắt những “soái ca”…

Cach quan ly va chuyen nhuong cau thu trong Fantasy Premier League hinh anh
Giao diện trang chọn 15 cầu thủ ban đầu

Tuy nhiên, tất cả phải tuân theo quy định chung của trò chơi đó là mỗi tài khoản phải chọn cho mình 15 cầu thủ không thừa không thiếu với tổng giá trị không được vượt quá 100 triệu bảng và tối đa 3 cầu thủ trong mỗi CLB. Trong đó sẽ bao gồm:

- 2 thủ môn
- 5 hậu vệ
- 5 tiền vệ
- 3 tiền đạo

Nếu chưa có ý tưởng, bạn có thể sử dụng chức năng Auto Pick nằm ở trên cùng. Hệ thống Fantasy Premier League sẽ tự chọn ra cho chúng ta 15 cầu thủ với đầy đủ những tiêu chí phù hợp với trò chơi. Nhưng để có thể tìm ra một team thực sự đúng ý mình, bạn nên tự hoàn tất từng vị trí và bộ lọc cầu thủ ở góc bên phải sẽ giúp ích rất nhiều.

Cach quan ly va chuyen nhuong cau thu trong Fantasy Premier League hinh anh 2
 
Có rất nhiều tiêu chí để bạn chọn lựa cầu thủ ưng ý từ vị trí, CLB, giá cả, ưu điểm hay mức độ được ưa chuộng. Tất cả những số liệu thống kê sẽ được sắp xếp từ trên xuống dưới theo thứ tự giảm dần. Khi chọn được người ưng ý, bạn click chuột vào tên cầu thủ đó rồi chọn Add Player. Lần lượt như vậy, bạn sẽ có cho mình 15 ngôi sao trong mơ.

Cach quan ly va chuyen nhuong cau thu trong Fantasy Premier League hinh anh 3
 
Sau khi chọn xong 15 cầu thủ, bạn nhấn Enter Squad để xác nhận trước khi đặt tên đội bóng. Trong giao diện mới mở ra, bạn sẽ chọn ra 11 người đá chính và 4 dự bị. Tùy cách kéo thả, bạn sẽ lựa chọn sơ đồ theo ý mình nhưng lưu ý là phải có ít nhất 1 thủ môn, 3 hậu vệ, 2 tiền vệ và 1 tiền đạo. Ngoài ra, vị trí của các cầu thủ đó trên sa bàn đôi khi không giống vị trí ngoài đời và không cần tìm cách điều chỉnh lại. Ví dụ, một trung vệ không nhất thiết phải ở trung tâm mà có thể nằm ở ngoài cùng bên trái hay phải đội hình của bạn.

Cach quan ly va chuyen nhuong cau thu trong Fantasy Premier League hinh anh 4
Đặt tên cho đội bóng của mình

Bạn buộc phải chốt xong đội hình (đá chính, dự bị, đội trưởng, đội phó…) trước khi hệ thống tạm đóng lại đúng 1 giờ trước khi trận đầu tiên của mỗi vòng đấu diễn ra. Điểm số của bạn trong 1 vòng đấu sẽ được tính bởi tổng số điểm thành tích tại Premier League ngoài đời thực của 11 cầu thủ đá chính cộng lại (Xem cách tính điểm và một số luật chơi trong Fantasy tại đây). Trong đó, bạn sẽ chọn ra 1 đội trưởng và 1 đội phó. Đội trưởng là vị trí đặc biệt bởi điểm số sẽ được nhân đôi trong mỗi vòng đấu.

Nếu người đội trưởng không ra sân phút nào ở vòng đó, đội phó sẽ vào sân thay thế. Nếu cả đội trưởng và đội phó đều không đá phút nào trong một vòng, sẽ không có thêm cầu thủ nào khác được chọn để nhân đôi điểm số. Mặt khác, với trường hợp có cầu thủ chấn thương không đá hay trận đấu có cầu thủ của bạn bị hoãn đột ngột, bạn sẽ được thay dự bị vào.

Cach quan ly va chuyen nhuong cau thu trong Fantasy Premier League hinh anh 5
Lưu ý cách sắp xếp cầu thủ dự bị

Tùy theo mức độ ưu tiên của người chơi, sẽ có những sự thay thế tương ứng. Lưu ý, nếu thủ môn của bạn không bắt phút nào trong vòng đấu, sẽ được thay bằng thủ môn dự bị. Khi thay dự bị vào, ngoài theo ưu tiên vị trí từ trái qua phải của bạn (1, 2 hay 3), vẫn phải tuân thủ nguyên tắc ít nhất 1 thủ môn, 3 hậu vệ, 2 tiền vệ và 1 tiền đạo. Nếu không có đủ 3 hậu vệ ra sân, bạn sẽ phải chấp nhận tình trạng có cầu thủ 0 điểm.

Chuyển nhượng cầu thủ

Quá trình chuyển nhượng cầu thủ sẽ được thực hiện thoải mái cho đến trước hạn chót đăng ký đội hình vòng 1. Bạn hãy click vào Transfers trên thanh công cụ ngang để thay đổi nhân sự theo ý mình. Muốn bỏ ai, hãy nháy vào chữ X bên góc trái và chọn một người khác trong danh sách bên góc phải theo đúng vị trí đó.

Cach quan ly va chuyen nhuong cau thu trong Fantasy Premier League hinh anh 6
Trang chuyển nhượng trong Fantasy PL

Ngay sau khi trái bóng Premier League lăn trên sân, bạn đã có thể thay đổi cầu thủ cho vòng đấu sau. Mỗi vòng đấu, bạn sẽ có 1 lần chuyển nhượng miễn phí. Nếu muốn mua sắm thêm, bạn sẽ bị trừ 4 điểm cho mỗi lần giao dịch vào tổng số điểm trong vòng. Nếu bạn không sử dụng lần chuyển nhượng miễn phí trong vòng đó, bạn có thể để dành nó đến lúc nào cũng được.

Tuy nhiên, Fantasy Premier League không cho để dành nhiều hơn 1 lượt chuyển nhượng miễn phí. Ví dụ, nếu bạn giữ lượt chuyển nhượng miễn phí ở vòng 2, tới vòng 3 bạn sẽ có 2 lượt chuyển nhượng miễn phí (tiết kiệm từ vòng 2 cộng với mặc định vòng 3). Nhưng nếu tiếp tục không mua cầu thủ, sang vòng 4 bạn vẫn chỉ có 2 lượt chuyển nhượng miễn phí.

Giá cầu thủ sẽ thay đổi trong suốt mùa giải phụ thuộc vào biến động trên thị trường chuyển nhượng. Giá ban đầu của một cầu thủ sẽ không thay đổi cho đến khi mùa giải bắt đầu. Nếu cầu thủ của bạn thi đấu tốt, được nhiều HLV khác chuyển nhượng và sinh lời trong quá trình diễn ra giải, khi bán giá của họ sẽ có sự khác biệt so với lúc mua theo tỷ lệ ăn chia 50% giữa HLV và hệ thống

Cụ thể: Ví dụ, bạn mua Romelu Lukaku của Man United với giá 11.5 triệu bảng. Sau vòng đầu tiên, giá của tiền đạo này trên thị trường tăng lên 11.6 nhưng bạn nếu bán vẫn chỉ được 11.5 bởi 0.1 tăng lên chưa thuộc về bạn. Tới sau vòng thứ 2, nếu giá của Lukaku tăng lên 11.7, bạn sẽ bán được anh với giá 11.6 bởi 0.1 tiền tăng tiếp theo mới thuộc về bạn.

Tương tự, nếu bạn mua một cầu thủ với giá 8.5 triệu bảng và khi bán giá trên thị trường là 9.0, số tiền nhận được sau khi bán là 8.7. Còn nếu giá cầu thủ đó thời điểm mua là 8.6 triệu bảng và sau đó bạn muốn bán khi giá thị trường là 9.0, số tiền nhận được sẽ là 8.8 như quy luật đã nêu.

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang Bongda24h.vn:

Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X