Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngân hàng JP Morgan thừa nhận sai lầm khi "chống lưng" Super League

Thứ Sáu 23/04/2021 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngân hàng JP Morgan thừa nhận đã mắc sai lầm khi đánh giá về phản ứng của các CĐV về dự án Super League và sẽ hứa sẽ học hỏi từ sai lầm của họ.
Dự án Super League đã được đàm phán trong nhiều năm và cuối cùng được công bố chính thức hôm Chủ nhật tuần trước. 12 CLB hàng đầu châu Âu đã cùng nhau ký kết vào một thỏa thuận để trở thành những người sáng lập một giải đấu siêu khủng bên cạnh Champions League.

Super League

Ngân hàng JP Morgan thừa nhận sai lầm khi "chống lưng" Super League


Tuy vậy, kế hoạch này không nhận được sự ủng hộ từ các CĐV. Nó tan thành mây khói chỉ sau 48 giờ dù có nhiều tổ chức khổng lồ “chống lưng”. Ngân hàng JP Morgan được cho là sẽ đầu tư 3 tỉ euro vào Super League. Nhưng sau khi thương vụ đổ bể thì JP Morgan bị rơi vào một mớ bòng bong.

Họ phải đón nhận nhiều chỉ trích vì có liên quan tới kế hoạch ly khai của nhóm các CLB lớn ở châu Âu. Và mới đây, JP Morgan đã chính thức lên tiếng: “Chúng tôi rõ ràng đã đánh giá sai thương vụ này sẽ được phần đông cộng đồng bóng đá đón nhận ra sao và cách nó ảnh hưởng tới họ trong tương lai. Chúng tôi sẽ học hỏi từ vụ việc này”.

Thất bại của Super League không ảnh hưởng nhiều tới mặt tài chính của JP Morgan, ngân hàng vừa báo cáo lợi nhuận kỷ lục lên đến 14,3 tỉ đô trong quý I năm nay. Tuy nhiên, sai lầm của JP Morgan đến vào thời điểm nhạy cảm.

JP Morgan đang dự định xây dựng một ngân hàng số ở Anh trong năm nay. Theo Guardian, JP Morgan đã tuyển dụng tới 400 nhân viên cho trụ sở đặt tại thủ đô London. Chính vì vậy, ngân hàng này buộc phải lên tiếng xin lỗi sau sự cố Super League vừa qua.

Florentino Perez: Tham vọng của nhà vua và những thách thức khổng lồFlorentino Perez: Tham vọng của nhà vua và những thách thức khổng lồ
Khi các CLB hàng đầu châu Âu từ bỏ dự án Super League, nó chẳng khác nào sự sỉ nhục với vị đạo diễn của giải đấu này: ông Florentino Perez, chủ tịch Real...
Arteta: Super League nói lên quyền lực của NHM bóng đáArteta: Super League nói lên quyền lực của NHM bóng đá
Mikel Arteta nói rằng những người hâm mộ bóng đá đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ nhất trong lịch sử để phản ứng với Super League được thành lập.
Gundogan: Thể thức mới của C1 là tội ác chẳng kém gì Super LeagueGundogan: Thể thức mới của C1 là tội ác chẳng kém gì Super League
Ilkay Gundogan cho rằng thể thức mới của Champions League cũng là một tội ác chẳng thua kém gì Super League và không hề nghĩ đến các cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X