Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch UEFA treo án phạt nặng cho 4 CLB còn sót lại của Super League

Thứ Bảy 24/04/2021 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Aleksander Ceferin của UEFA đã dọa dẫm sẽ cấm 4 đội bóng còn sót lại của Super League dự Champions League trong tương lai.
Có 12 CLB sáng lập Super League khi dự án này được công bố vào Chủ nhật tuần trước. Tuy nhiên, kế hoạch ly khai đã bị sụp đổ nhanh chóng chỉ sau 48 giờ khi có tới 8 CLB tuyên bố rút lui. Hiện tại, vẫn còn Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan vẫn chưa chính thức rời giải đấu.

Ceferin

Chủ tịch UEFA treo án phạt nặng cho 4 CLB còn sót lại của Super League


“Rõ ràng là các CLB này sẽ phải quyết định rằng họ có tham dự Super League hay họ sẽ là một CLB châu Âu. Nếu họ nói họ là Super League thì họ không cần chơi ở Champions League. Và nếu họ sẵn sàng làm thế, họ có thể chơi ở giải đấu của riêng họ.

Tôi có cái nhìn rất khác về các CLB thừa nhận sai lầm và nói họ sẽ rời dự án Super League. Các CLB khác có lẽ cũng biết dự án đó đã chết yểu nhưng có lẽ họ không muốn tin vào điều đó”.


Các cơ quan quản lý của châu Âu đã có cuộc họp hôm thứ Sáu để bàn về khả năng trừng phạt các CLB có liên quan đến kế hoạch tham dự Super League. Ceferin khẳng định UEFA đang lên kế hoạch liên kết với các liên đoàn quốc gia và các giải đấu quốc nội vào tuần sau để bàn về khả năng đưa ra án phạt.

Trong khi đó, UEFA vẫn đang trong công tác chuẩn bị cho thể thức mới của Champions League, bắt đầu từ mùa giải 2024/25. Giải đấu sẽ được nới rộng lên thành 36 đội. Các trận đấu ở vòng bảng tăng từ 6 lên 10 trận. Sự thay đổi này của Champions League cũng không nhận được sự tán đồng từ phần đông cầu thủ và HLV vì số trận tăng lên quá nhiều và vượt quá giới hạn chịu đựng của các CLB.

Chelsea hối hận vì quyết định gia nhập Super LeagueChelsea hối hận vì quyết định gia nhập Super League
Chelsea thừa nhận sự hối hận khi gia nhập Super League nhưng cam đoan quyết định được đưa ra chỉ vì lợi ích của đội bóng.
Sau Super League, Pep lại phản đối Champions LeagueSau Super League, Pep lại phản đối Champions League
HLV Pep Guardiola không ngần ngại lên tiếng chỉ trích thể thức mới của Champions League vừa được UEFA thay đổi cách đây ít ngày.
Ngân hàng JP Morgan thừa nhận sai lầm khi chống lưng Super LeagueNgân hàng JP Morgan thừa nhận sai lầm khi chống lưng Super League
Ngân hàng JP Morgan thừa nhận đã mắc sai lầm khi đánh giá về phản ứng của các CĐV về dự án Super League và sẽ hứa sẽ học hỏi từ sai lầm của họ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X