Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca vẫn ngang nhiên ủng hộ Super League, chủ tịch UEFA thất vọng toàn tập

Thứ Sáu 23/04/2021 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Joan Laporta đã lên tiếng công khai ủng hộ Super League. Và điều này khiến cho chủ tịch UEFA là Alexander Ceferin cảm thấy vô cùng thất vọng.
Kế hoạch Super League đã khiến làng bóng đá thế giới dậy sóng hồi đầu tuần này. Các CĐV đã lên án mạnh mẽ kế hoạch này, buộc nhiều đội bóng phải rút lui khỏi dự án. Nhóm Big Six nước Anh, Inter Milan và Atletico Madrid đều đã rút khỏi Super League.

Laporta

Chủ tịch Laporta của Barca chưa từ bỏ Super League


Hiện tại, Barcelona là 1 trong 4 đội bóng sáng lập Super League vẫn còn ở lại. Và chủ tịch Joan Laporta khẳng định ông vẫn chưa từ bỏ hy vọng với sáng kiến này.

“Chúng tôi có một vị trí và chúng tôi vẫn đang có nó. Chúng tôi sẽ giải thích. Super League là một điều cần thiết. Nhưng dĩ nhiên, các thành viên của chúng tôi sẽ có tiếng nói quyết định về việc có tham dự hay không.

Việc các CLB lớn tham dự là điều cần thiết bởi chúng tôi tạo ra được một khoản doanh thu khổng lồ. Chúng tôi muốn có tiếng nói quyết định trong quá trình chia sẻ nguồn lợi này. Ngoài ra, chúng tôi cũng tin rằng đây là một giải đấu hấp dẫn được thành lập dựa trên năng lực chuyên môn.

Chúng tôi ủng hộ việc giữ các giải VĐQG và chúng tôi luôn cởi mở với các cuộc đàm phán với UEFA. Tất cả mọi người đều muốn giúp bóng đá tốt hơn và có những tài nguyên cần thiết để đóng góp hơn nữa cho môn thể thao này. Bởi vì nếu các CLB lớn không có những nguồn tài nguyên này, bóng đá sẽ bị tổn thương. Sẽ có sự hài hòa về thể chế rồi mọi người sẽ sẵn lòng lắng nghe tất cả.

Đã có rất nhiều áp lực tạo ra khiến một vài CLB phải rời đi hoặc đánh giá nó theo hướng khác. Nhưng sự thật là đề xuất này vẫn tồn tại. Chúng tôi cần thêm những tài nguyên để có thể đầu tư, trả lương và đảm bảo năng lực cạnh tranh của CLB”.


Việc Barcelona vẫn công khai ủng hộ kế hoạch Super League khiến chủ tịch Alexander Ceferin của UEFA cảm thấy vô cùng thất vọng.

Ceferin

Chủ tịch UEFA, Ceferin cảm thấy thất vọng với Barca nhất


“Tôi phải nói rằng các CLB Anh đã có một quyết định rất tốt và chúng tôi ghi nhận nó. Họ thừa nhận sai lầm. Chúng ta đều mắc sai lầm. Theo một cách nào đó thì tôi thất vọng với tất cả mọi người. Nhưng tôi phải nói rằng Barcelona là những người khiến tôi thất vọng nhất.

Chủ tịch Laporta đã trúng cử gần đây và tôi có nói chuyện với ông ấy 2 hay 3 lần. Ông ấy đứng dưới áp lực lớn vì tình hình tài chính mà ông ấy thừa hưởng. Điều này xảy ra khi bạn trả quá nhiều tiền cho một vài cầu thủ và không có được kết quả như ý.

Nhìn vào Bayern Munich mà xem. Họ không có nợ và đã vô địch Champions League. Tôi liên hệ rất thường xuyeenn với CEO Rummenigge của Bayern và Joachim Watzke của Dortmund. Họ giúp tôi rất nhiều. Cả chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG nữa. Theo logic thì đáng lẽ PSG phải là một trong những người đầu tiên tham gia vào Super League mới phải”.


Một tay Messi làm nên màn đại thắng của BarcaMột tay Messi làm nên màn đại thắng của Barca
Đêm qua, một Getafe nhỏ bé đã hoàn toàn bất lực trước huyền thoại đương đại của bóng đá thế giới ở vòng 31 La Liga 2020/21. Lionel Messi trực tiếp ghi 2 bàn và...
Super League sụp đổ, HLV trưởng Barca vẫn mạnh miệng chỉ trích UEFASuper League sụp đổ, HLV trưởng Barca vẫn mạnh miệng chỉ trích UEFA
Nhà cầm quân người Hà Lan không ngần ngại chỉ trích cơ quan quyền lực nhất của làng bóng đá châu Âu trong bối cảnh đề án European Super League (ESL) có sự tham...
Nếu điều này xảy ra, Barca sẽ xin rút khỏi Super LeagueNếu điều này xảy ra, Barca sẽ xin rút khỏi Super League
Goal cho hay Barcelona có thể rút khỏi Super League nếu các thành viên của họ bỏ phiếu phản đối.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X