Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao VAR cho Sociedad hưởng quả penalty tranh cãi trước MU?

Thứ Sáu 09/09/2022 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài chính Marco di Bello đã cho Real Sociedad hưởng một quả penalty tranh cãi trước Man United. Nhưng tại sao VAR không can thiệp và hủy quả phạt đền này?

Vì sao VAR cho Sociedad hưởng quả penalty tranh cãi trước MU?

Tình huống tranh cãi diễn ra ở hiệp 2 trận đấu tại Old Trafford. David Silva tung cú sút trong vòng cấm của Man United và bóng đập chân Lisandro Martinez rồi bật vào tay của cầu thủ này.

martinez
Vì sao VAR cho Sociedad hưởng quả penalty tranh cãi trước MU?

Trọng tài Marco di Bello đã nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền. Ở khoảng cách 11 mét, Brais Mendez đã tận dụng thành công để mang về bàn thắng duy nhất giúp Sociedad giành chiến thắng tại Old Trafford.

Vị vua áo đen người Italia đứng rất gần tình huống và thấy rõ ràng sự việc. Tuy nhiên, tranh cãi vẫn nổ ra khi bóng đập vào một phần cơ thể được cho phép của Martinez trước khi vô tình bật vào tay cầu thủ này. Hơn nữa, tay của Martinez ở vị trí tự nhiên.

Luật bóng đá nói rằng một cầu thủ dùng tay chơi bóng khi cầu thủ đó “chạm quả bóng với bàn tay/cánh tay khi nó làm cơ thể của họ to ra bất thường. Một cầu thủ được xem là khiến cơ thể to ra bất thường khi vị trí bàn tay/cánh tay không phải hệ quả của chuyển động cơ thể của họ trong tình huống cụ thể đó”.

Lý do của trọng tài là cơ thể của Lisandro Martinez đã to ra bất thường trước và trong tình huống chạm bóng.

VAR có can thiệp trong tình huống này và xử lý khá nhanh chóng. Tổ VAR đồng ý với quyết định của trọng tài và quả penalty được giữ nguyên cho đội khách Sociedad. Luật cũng quy định VAR không có quyền thay đổi quyết định của trọng tài mà chỉ đưa ra lời khuyên khi sai sót là quá lớn. Ở đây, quyết định của trọng tài không sai sót nghiêm trọng nên VAR không thể lật ngược quyết định của ông Di Bello.

Casemiro bối rối khi phải ngồi dự bị ở MUCasemiro bối rối khi phải ngồi dự bị ở MU
Đó là nhận định của cựu tiền đạo Aston Villa - Gabriel Agbonlahor. Hiện Casemiro đang phải ngồi dự bị cho Scott McTominay ở MU.
Điểm tin tối 8/9: MU chuẩn bị gia hạn hợp đồng với RashfordĐiểm tin tối 8/9: MU chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Rashford
MU lên kế hoạch "trói chân" tiền đạo Marcus Rashford cùng những thông tin sau đây sẽ có trong chuyên mục Điểm tin bóng đá tối ngày 8/9/2022.
Ronaldo đá chính, MU thua bạc nhược Sociedad ngay tại Old TraffordRonaldo đá chính, MU thua bạc nhược Sociedad ngay tại Old Trafford
Sự hồi sinh của MU với những chiến thắng liên tiếp tại Premier League đã sớm đi đến hồi kết khi thầy trò HLV Erik ten Hag lại thua kém cỏi ngay trên sân nhà ở lượt trận mở màn vòng bảng Europa League 2022/23. Quan trọng hơn kết quả, MU đã trình diễn lối chơi vô cùng thất vọng, gợi nhớ lại hình ảnh đáng quên của hai thất bại hồi đầu mùa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X