Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Pique giải thích lý do Barca đại thắng trước Napoli

Thứ Sáu 25/02/2022 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Gerard Pique đã lên tiếng lý giải chiến thắng 4-2 của Barca trước Napoli ở Europa League vừa qua.

Pique giải thích lý do Barca đại thắng trước Napoli


Pique đã lên tiếng ca ngợi chiến thuật dựa trên kiểm soát bóng là nguồn cảm hứng đằng sau chiến thắng của Barca. Pique là 1 trong 4 cầu thủ ghi bàn ở trận này và Barca đã tiến tới vòng 1/8 với tổng tỉ số 5-3 trước Napoli.

Pique
Pique giải thích lý do Barca đại thắng trước Napoli


“Chúng tôi đã trở lại với cội nguồn của mình, đó là lối chơi kiểm soát bóng. Trong một thời gian, chúng tôi đã dừng làm điều đó. Ai là người có lỗi? Mỗi người đều có một chút lỗi, không công bằng khi chĩa mũi dùi về bất kỳ ai. Những quyết định đã được đưa ra là không đúng đắn.


Có rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ sau trận thua Bayern. Giờ thì chúng tôi có một nền tảng để đội bóng có thể cảm thấy tự tin. Chúng tôi đã tăng cường lực lượng rất tốt trong tháng Một. Giờ thì chúng tôi có những vũ khí thực sự trên hàng công.


Những gì xảy ra là sự cải thiện liên tục trong trận đấu, điều được chuyển thành những kết quả tốt. Chúng tôi đang theo chiều hướng đi lên. Tôi tin rằng xu hướng này sẽ đưa chúng tôi tới một vị trí tốt và chúng tôi sẽ xem hành trình của mình ở Europa League thế nào”.


Xavi đã sử dụng chiến thuật thiên về kiểm soát bóng như thời ông từng làm cầu thủ ở Barca. Trên sân Napoli, Barca vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn với tỉ lệ 56%.


Ngoài chiến thuật, HLV Xavi và hậu vệ Jordi Alba còn ca ngợi sự dũng cảm của đội bóng. Họ tin rằng tinh thần chiến đấu là yếu tố giúp Barca đạt được những kết quả tích cực.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X